Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chiếc chân đèn nổi tiếng và kỳ dị nhất Hollywood được ra đời như thế nào?

'A Christmas Story' xuất hiện chiếc chân đèn vô cùng đặc biệt với hình dáng một chiếc đùi phụ nữ thon thả, gợi cảm.

A Christmas Story ra mắt năm 1983 được xem như bộ phim Giáng sinh nổi tiếng nhất mọi thời đại. Lấy bối cảnh cuối thập niên 40 tại Indiana, Mỹ, bộ phim là hành trình thú vị của cậu bé 9 tuổi Ralphie Parker. Trong khi những đứa trẻ khác đều mong muốn một món quà xinh xắn, đẹp đẽ thì Ralphie lại chỉ muốn một thứ, đó là khẩu súng Red Ryder BB.

Chiếc chân đèn nổi tiếng và kỳ dị nhất Hollywood được ra đời như thế nào?

Tất nhiên, bố mẹ Ralphie không đời nào chấp nhận món quà bạo lực như vậy. Thế là Ralphie Parker phải tìm mọi cách để có được món quà. Mong ước về món quà Giáng sinh ấy đã ám ảnh cậu bé 9 tuổi, dẫn dắt người xem bước vào một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú qua từng mảnh đời của nhiều tuyến nhân vật.

Phim do Bob Clark đạo diễn, dựa trên cuốn sách In God we trust: All others pay cash của Jean Shepherd. Bộ phim đã được lưu trữ tại Thư viện Quốc hội Mỹ vì những giá trị về văn hóa, nghệ thuật.

Chiếc chân đèn nổi tiếng và kỳ dị nhất Hollywood được ra đời như thế nào? - 1

Trong A Christmas Story có một chiếc chân đèn rất đặc biệt và nổi tiếng. Đó là chiếc đèn xuất hiện trong ngôi nhà của cậu bé Ralphie Parker. Khác với những chiếc đèn chụp thông thường, chiếc đèn này có phần chân được làm với hình dáng chân người phụ nữ với chiếc tất lưới gợi cảm.

Cảnh phim chiếc chân đèn đặc biệt này xuất hiện cũng khiến khán giả có ấn tượng khó quên. Bởi nó là một hình ảnh rất hài hước và ngớ ngẩn trên màn ảnh.

 
 
Chiếc chân đèn nổi tiếng và kỳ dị nhất Hollywood được ra đời như thế nào?

Sau khi xuất hiện trong phim, chiếc chân đèn đã trở thành một trong những đạo cụ phim biểu tượng và dễ nhận thấy nhất. Chiếc chân đèn đặc biệt này đã xuất hiện trong cuốn sách gốc từ năm 1966. Tác giả cuốn sách - Jean Shepherd đã có ý tưởng về nó khi xem quảng cáo Nehi Soda.

Chiếc chân đèn lần đầu tiên lên màn ảnh vào năm 1976 trong bộ phim Phantom of the Open Hearth. Khi xuất hiện trong A Christmas Story, chân đèn đã được thay đổi một vài chi tiết. Để làm đạo cụ cho phim này, nhà thiết kế sản xuất Reuben Freed đã làm 3 chiếc chân đèn, sau khi trình bày ý tưởng với tác giả cuốn sách. Cả ba đạo cụ này đều bị hỏng trong quá trình quay phim.

Chiếc chân đèn nổi tiếng và kỳ dị nhất Hollywood được ra đời như thế nào? - 2

Chiếc chân đèn có hình dáng đùi phụ nữ của A Christmas Story nổi tiếng tại Mỹ đến mức người ta đã tạo ra hàng loạt phiên bản để bày bán. Nó còn xuất hiện trong lễ hội Halloween và các nơi công cộng.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.