Press Esc to close

Thông tinWorld
Chỉ với cái giá rẻ 1.800 USD, bạn sẽ có cho mình hệ thống chiếu hình ảnh 3D lên không khí này

Cái thời xa xưa rất xa xôi của trò chơi điện tử, các bạn trải nghiệm những hình khối được vẽ trên màn hình máy tính, những hình dáng đơn giản chỉ trên màn hình đen như Asteroids, Battle Zone cũng đủ làm chúng ta mê mẩn.


Trò xưa như Trái Đất nhưng làm mê mẩn những gamer đời đầu.

Trò "xưa như Trái Đất" nhưng làm mê mẩn những gamer đời đầu.

Nhưng giờ đây, với tốc độ phát triển công nghệ, ta đã có thể vẽ được những hình khối ấy lên không trung rồi.

Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể mua những bộ vẽ hình không gian này ngay bây giờ, hoặc ít nhất là có thể đặt hàng và nhận ngay sản phẩm một khi quá trình sản xuất kết thúc. Thiết bị kì diệu này có tên là Holovect, và hiện tại nó đã vượt ngưỡng gây quỹ trên Kickstarter.

Tác giả của hệ thống này, anh Jaime Ruiz-Avila nói rằng đây sẽ là hệ thống hiển thị hình giao thoa laser để bàn đầu tiên trên thế giới. Cho dù hình ảnh hiển thị đúng với mô tả của một hình ảnh ba chiều, nó không phải một hologram như mọi người nhầm tưởng. Chúng chỉ là hình ảnh ba chiều được chiếu lên không khí.

 

Và Holovect có thể chiếu lên được những hình ảnh gì? Câu trả lời là bất kì hình ảnh gì bạn có thể vẽ được ra! Trong thử nghiệm, anh Ruiz-Avila đã chiếu lên chiếc tàu USS Enterprise bằng app Plotly, nhưng không giới hạn tại đó bởi Holovect có thể chiếu hình ảnh từ bất kì app nào.

Tuy nhiên, hình khối chỉ rộng tới 12 cm vuông, bởi lẽ kích cỡ to hơn sẽ khiến hình không đảm bảo được chất lượng.

Còn một điều đặc biệt nữa, những hình ảnh chiếu lên ấy còn có thể di chuyển được, do Holovect tạo ra được một vector vẽ lên tới 50 khung hình/giây (50 fps) và bạn không chỉ bị giới hạn bởi “mực vẽ” màu xanh lá.

Một điểm yếu duy nhất thôi, là nó đắt quá. Bạn sẽ phải chi trả 799 USD cho bộ, và để có được bộ “xịn” nhất, bạn phải bỏ ra tới 1.800 USD. Nếu mà có tiến, mua ngay về một bộ để cho đẹp thôi!

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.