Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Chí Trung kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Trần Hạnh

Rất nhiều khán giả gửi giúp đỡ NSƯT Trần Hạnh thông qua tài khoản cá nhân của Chí Trung. Người nghệ sĩ già chia sẻ đây là ý định tốt nhưng ông không muốn nhận.

Ngày 2/3, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ một bài viết khá dài trên trang cá nhân về diễn viên gạo cội Trần Hạnh. Anh viết: "Gửi người chú mà cháu kính yêu! Đến thăm vào 8h sáng đã thấy chú bộn bề công việc giữa đống giày dép, quần áo ngổn ngang trong gian hàng chật hẹp của ga B Hà Nội. Yêu mến chú từ những năm 1980, khi cháu mới chập chững bước chân vào nghề biểu diễn. Khi đó chú đã là một trong những cây đa cây đề của ngành sân khấu. Cháu thầm học hỏi từ nơi chú lối diễn bình dị, nhẹ nhàng 'diễn mà như không'. Đi làm phim vài lần, chứng kiến phong cách giản dị khiêm nhường, cháu càng học hỏi nhiều hơn từ nhân cách sống của một nghệ sĩ lớn". 

"Táo Giao thông" Chí Trung không khỏi xót xa khi chứng kiến người nghệ sĩ già sống trong ngôi nhà đơn sơ nằm trong một ngõ nhỏ gần ga Trần Quý Cáp (Hà Nội) và hàng ngày vẫn trông tiệm tạp hóa cho con. 

Chí Trung kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Trần Hạnh
Chí Trung đến thăm nghệ sĩ Trần Hạnh. Ảnh: FBNV

"Chú Trần Hạnh ơi! Không lẽ là nghệ sĩ cứ phải chịu cảnh nghèo vào cuối đời sao? Cứ phải đi chiếc xe máy cà tàng con gái tặng cho đã 12 năm có lẻ? Và châm lửa thâm trầm đốt hai bao thuốc lá rẻ tiền để nuốt vào lòng những mặn nhạt cuộc đời, để rồi lặng lẽ cười hiền khi cháu hỏi về những công danh phẩm hàm mà không bao giờ có được khi với lòng tự trọng, người nghệ sĩ già đó không cất lời hỏi xin?" - Chí Trung viết về bậc tiền bối. 

Trong bài viết, anh nhắn nhủ mọi người nếu có chung suy nghĩ, hãy đồng hành cùng anh để thể hiện tình cảm thiết thực dành cho NSƯT Trần Hạnh. 

Bài viết xúc động ngay lập tức tạo nên hiệu ứng tốt trong cộng đồng mạng với hàng nghìn chia sẻ. Nhiều bạn bè, khán giả phương xa đã đề nghị Chí Trung cung cấp số tài khoản để chia sẻ tấm lòng, tình cảm đối với người nghệ sĩ cả đời cống hiến vì nghệ thuật. 

Trả lời phóng viên, nghệ sĩ Chí Trung cho hay, diễn viên Trần Hạnh không biết việc anh kêu gọi mọi người giúp đỡ. Vì thế, anh không muốn nói thêm gì vào lúc này. Bản thân anh cũng rất hiểu Trần Hạnh là một nghệ sĩ đầy tự trọng, không thích kể nghèo than khổ trước công chúng. 

"Dù cho chú không bằng lòng khi nói về khó khăn của bản thân trước công chúng chỉ thần tượng nghệ sĩ lúc ánh đèn sân khấu sáng lên. Nhưng cháu vẫn viết ra những dòng này để những người yêu mến chú, như cháu và nhiều anh chị khác sẽ có những hành động thiết thực mong giữ một niềm yêu!". 

Theo Chí Trung, sau khi nhận gần hết tấm lòng của mọi người, anh sẽ làm danh sách tổng kết tên, số tiền quyên góp được và đăng lên Facebook cá nhân: "Tôi muốn mọi chuyện phải đành hoàng và tấm lòng của các bạn phải được tri ân đến tận tay chú Trần Hạnh". 

Một số khán giả cũng gợi ý Chí Trung lập tài khoản riêng cho nghệ sĩ Trần Hạnh, anh trả lời: "Chú Hạnh không thích mọi người giúp đỡ. Tôi sẽ đứng ra và mang tổng số tiền đến chú rồi thuyết phục chú nhận". 

Khi Zing.vn liên lạc với NSƯT Trần Hạnh, ông chỉ chia sẻ ngắn gọn ý định của Chí Trung rất tốt, nhưng đó là điều ông không muốn. 

Ở tuổi bát tuần, nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn đi xe máy theo các đoàn phim. Tuy nhiên, ông là người có lòng tự trọng rất cao. Khi nhận lời tham gia bộ phim nào, điều ông quan tâm là vai diễn chứ không phải cát-xê. Nếu có ai nói định "ngã giá" tiền thù lao, ông sẽ lập tức từ chối. Bản thân nghệ sĩ Trần Hạnh thời gian gần đây cũng hạn chế lên báo vì sợ độc giả nhìn ông với ánh mắt thương hại.

Trước nghệ sĩ Chí Trung, MC Thảo Vân cũng từng kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ NSƯT nhưng ông từ chối. 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.