Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Chí Trung: '30 cái Tết đều vào bếp với vợ'

Nghệ sĩ hài tiết lộ, 30 năm chung sống với Ngọc Huyền, anh luôn giúp vợ chuẩn bị bữa cơm ngày 30 Tết. 

 

Chí Trung và Ngọc Huyền vừa mới kỷ niệm 38 năm yêu nhau và 30 năm trong cuộc sống vợ chồng. Anh luôn trân trọng vợ và luôn cố gắng thành người chồng tốt và xứng đáng với tình yêu vợ dành cho mình. Với Chí Trung, điều quan trọng nhất của nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, niềm vui đơn giản và trải qua những cái Tết ấm áp và hạnh phúc bên nhau.

chi-trung-30-cai-tet-deu-vao-bep-voi-vo

NSƯT Chí Trung có thói quen vào bếp với vợ vào dịp Tết trong suốt 30 năm chung sống vợ chồng. 

Tham gia chương trình Câu chuyện cuối năm, sẽ phát sóng vào ngày 29 Tết, nghệ sĩ hài chia sẻ, bữa cơm chiều 30 Tết là bữa cơm ngon nhất, đủ đầy nhất và thoải mái nhất cùng vợ con. Anh không muốn đi diễn ở đâu trong dịp Tết để ở nhà chuẩn bị cơm nước với gia đình. Anh kể: "Tôi thường dành buổi chiều 30 Tết để dọn dẹp nhà cửa, lau hết 4-5 tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa dọn nhặt hành, lau bát, kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách. Khoảng 5h chiều, vợ chồng tôi đặt mâm cơm đẹp nhất, tinh túy nhất kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho cả nhà. Tôi nghĩ, chúng ta phải biến những điều nhỏ nhặt như cùng nhau dọn nhà, cùng ăn mâm cơm cuối năm thành những hành động thiêng liêng để bày tỏ tấm lòng đích thực với người mình yêu thương. Tình nghĩa vợ chồng nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, để bố mẹ có thể yên tâm mình là người kế tiếp truyền thống, và để ông bà tổ tiên trên ban thờ yên tâm rằng, một gia đình tứ đại đồng đường, dù người âm hay người dương vẫn hoà thuận". Chí Trung còn tiết lộ, lý do khiến anh càng yêu thêm vợ sau 38 năm yêu nhau là bởi nghệ sĩ Ngọc Huyền nấu ăn rất ngon. 

Khi được hỏi về tục lì xì ngày Tết bị biến tướng thành việc biếu quà hoành tráng với giá trị hàng triệu và chục triệu đồng, Chí Trung cho rằng, thời buổi hiện nay, truyền thống xin và cho, cho và nhận đã trở thành luật bất thành văn mà mọi người không làm không được. Thế nhưng, anh quán triệt nhân viên tại Nhà hát Tuổi trẻ, nơi anh làm giám đốc rằng: “Tết không được biếu tôi cái gì vì tôi không đi biếu sếp trên của tôi. Đừng biến tặng quà thành hủ tục”. Chí Trung sợ nhất là trong ngày mùng 1 Tết, vừa lì xì xong là con trẻ bóc phong bì: 10.000 đồng thì nhăn mặt, 50.000 đồng thì không thèm rút ra, 100.000 đồng thì để luôn đó, phải 200 hay 500.000 đồng thì mới được trẻ coi là con người đúng nghĩa trong mắt chúng. Anh nói, chính người lớn phải định hướng và giáo dục con trẻ hành động và suy nghĩ đúng hướng.

chi-trung-30-cai-tet-deu-vao-bep-voi-vo-1

Chí Trung và Minh Vượng đều coi trọng cái Tết truyền thống dù khá bận rộn với lịch diễn. 

Khi sắp đón cái Tết Bính Thân, Chí Trung bày tỏ mong muốn: "Với độ tuổi của chúng tôi, không nhiều háo hức nhưng luôn mong chờ xui xẻo của năm cũ sẽ qua đi, đón chờ một hy vọng mới, một năm mới, một vận hội mới cho đất nước và đón chờ những cơ hội mới cho tất cả gia đình, người thân, bạn bè. Đặc biệt với những người nghệ sĩ, ai cũng cầu mong sức khoẻ để năm mới mạnh mẽ về sức lực, an khang trong tâm hồn, hết mình cùng nghệ thuật phục vụ khán giả”.

Tham gia buổi talkshow Câu chuyện cuối năm cùng Chí Trung còn có nghệ sĩ hài Minh Vượng. Chị cũng cởi mở chia sẻ những quan niệm của mình về ngày Tết truyền thống. Minh Vượng tự nhận mình 'vừa làm giám đốc vừa làm nhân viên' trong ngôi nhà của mình. Dù phải lo toan rất nhiều thứ, đặc biệt là cơm áo gạo tiền nhưng Minh Vượng luôn hạnh phúc vì năm nào, những người đi xa trong gia đình chị đều trở về, ăn Tết đoàn viên ấm cúng bên nồi bánh chưng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp.

Minh Vượng không bao giờ đi diễn xa hoặc đi du lịch vào ngày 30 Tết bởi chị rất trân trọng ngày Tết và khoảnh khắc của chiều 30 Tết luôn khiến chị bồi hồi nhất. “Tôi luôn có những tình cảm, tình thương, không chỉ với người hiện tại mà còn với cả những người đã đi xa. Nếu 3 ngày Tết mình đi du lịch thì sướng thân mình nhưng nhà cửa sẽ lạnh lẽo, ông bà tổ tiên hẳn cũng sẽ cô đơn, tôi không thể dứt bỏ”, chị cho biết. 

chi-trung-30-cai-tet-deu-vao-bep-voi-vo-2

Minh Vượng tự hào mình nấu ăn ngon và khuyên chị em phụ nữ nên vào bếp để trổ tài cho những người mình yêu thương. 

Mặc dù sống độc thân nhưng Minh Vương không ngần ngại bày tỏ, chị thích mẫu người đàn ông chăm chỉ, thể hiện yêu thương bằng cách vào bếp giúp vợ, cùng con cái dọn dẹp nhà cửa, biết tạo ra những kỷ niệm cho gia đình. Vì vậy, chị không chấp nhận hình ảnh người đàn ông gác chân lên ghế để người phụ nữ một mình dọn dẹp, sửa sang. Chị khoe: "Tôi là người quanh năm vào bếp bởi vì trong tử vi của tôi, nếu tôi làm nghề nấu nướng và may vá thì tôi sẽ phát tài. Thế nhưng không hiểu sao mình lại chọn nghệ thuật. Tôi chưa từng tự hào điều gì, nhưng tôi tự hào rằng tôi nấu ăn rất ngon. Nếu ai đã được tôi mời ăn thì sẽ không bao giờ ra nhà hàng”.

Minh Vượng quan niệm, người phụ nữ là người giữ bếp lửa của nhà mình, đốt lên ngọn lửa hạnh phúc nên đừng bao giờ để ngọn lửa ấy nguội lạnh. “Tôi nghĩ rằng, trong lúc nấu nướng ấy mình được rất nhiều thứ. Mình nấu với cả tình yêu thương và gửi vào những món ăn thi vị đó. Người ta có thể ở một nghìn chốn nhưng chỉ có một chốn để đi về. Cái chốn ấy chính là ngày cuối năm. Vì thế, bạn gái nào định mua đồ ăn sẵn thì hãy vào bếp và trổ tài. Tết năm nay bạn nấu chưa ngon nhưng Tết năm sau sẽ ngon hơn và Tết sau nữa bạn sẽ thành thục”. Tuy rất thích nấu ăn nhưng điều khiến Minh Vượng lo nhất trong những ngày Tết là vấn đề an toàn thực phẩm. Chị bảo: "Chưa bao giờ tôi thấy đường từ dạ dày đến nghĩa địa gần đến thế".

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.