Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chỉ tốn vài nghìn đồng, bạn đã có tủ giày thơm tho đến bất ngờ

Mỗi lần mở tủ giày đều khiến bạn nghẹt thở vì mùi hôi. Nhưng chỉ với vài nghìn đồng, tủ giày nhà bạn sẽ vĩnh viễn không còn mùi hôi nữa.

Những cách khử mùi hôi tủ giày đơn giản này với nguyên liệu sẵn có trong bất kỳ ngôi nhà nào sẽ khiến bạn phải tự vỗ trán "tại sao mình không biết sớm hơn?"

Chỉ tốn vài nghìn đồng, bạn đã có tủ giày thơm tho đến bất ngờ - Ảnh 1.

Tủ giày nhà bạn sẽ không bao giờ còn bốc mùi nữa.

1. Túi trà lọc

Những túi trà sau khi đã dùng xong có thể giữ lại và đem phơi khô rồi treo vào trong tủ giày. Bởi những túi trà này có chứa tannin - một cách vô cùng hiệu quả để giệt các vi khuẩn có thể gây mùi trong giày.

Chỉ tốn vài nghìn đồng, bạn đã có tủ giày thơm tho đến bất ngờ - Ảnh 2.

Đặc biệt, bạn nên để túi trà vào mỗi chiếc giày khi để giày trong tủ, bởi nguyên nhân chính gây ra mùi chính là từ mỗi đôi giày chúng ta đi sau cả một ngày dài.

2. Vỏ cam, quýt và chanh

Hãy giữ lại vỏ cam quýt hoặc chanh, sau đó đem phơi khô rồi đặt vào trong tủ. Mùi thơm của tinh dầu trên vỏ cam quýt có thể giữ cho tủ giày thơm hàng tháng trời, hơn nữa cũng giúp diệt vi khuẩn trong tủ giày.

Chỉ tốn vài nghìn đồng, bạn đã có tủ giày thơm tho đến bất ngờ - Ảnh 3.

3. Baking soda

Lấy một lượng baking soda vừa đủ cho vào 1 hộp giấy mở nắp và để vào trong tủ giày. Bột baking soda sẽ có tác dụng hút ẩm trong tủ giày và giảm bớt mùi hôi ở giày sau mỗi lần chúng ta sử dụng.

Chỉ tốn vài nghìn đồng, bạn đã có tủ giày thơm tho đến bất ngờ - Ảnh 4.

Lưu ý:

Trong những ngày mưa, hoặc khi trời nóng, chân chúng ta thường tiết nhiều mồ hôi hơn. Giữ giày khô sẽ là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn mùi hôi. Bạn có thể bỏ giấy báo thường vào trong giày, giấy báo sẽ giúp hút ẩm trong giày, đồng thời còn giữ cho giày không bị mất dáng - đây cũng mà các cửa hàng bán giày thường áp dụng.

Mỗi tuần, bạn cũng nên đem giày ra phơi nắng một lần để nắng có thể làm khô và khử mùi cho giày.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.