Press Esc to close
 
Thông tinWorld
Chi phí quảng bá du lịch Việt Nam quá 'khiêm tốn'

So với nước láng giềng Thái Lan, chi phí quảng bá du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế chỉ bằng 2,9%.

Tạp chí Forbes cho hay, Việt Nam chi 2 triệu USD một năm cho việc quảng bá du lịch trên thị trường quốc tế. Con số này chỉ bằng một lượng nhỏ so với các quốc gia khác đang dẫn đầu về du lịch trong khu vực như Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Chi phi quang ba du lich Viet Nam qua 'khiem ton' hinh anh 1
Du khách quốc tế ngồi xích lô tham quan phố cổ Hà Nội.

Theo Forbes, ngành du lịch của Việt Nam đang phát triển nhanh hơn các nước láng giềng cùng khu vực, trong khi chi phí đầu tư cho việc quảng bá du lịch đến với các du khách quốc tế hiện ở mức quá “khiêm tốn”.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngân sách quảng bá du lịch hàng năm của Việt Nam chỉ ở mức 2 triệu USD. Forbes cho rằng, với con số vô cùng nhỏ này, Việt Nam sẽ rất khó khăn trong việc quảng bá du lịch trên phương diện quốc tế. Tờ báo này còn lưu ý, mức chi phí 2 triệu USD/năm là không đủ để quảng cáo thường xuyên trên những tờ báo quốc tế nổi tiếng như CNN.

Forbes nhận định, hiện tại du lịch đã và đang trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. Lĩnh vực này cũng đã được Ngân hàng Thế giới (World Bank) xác định là mảng quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn 2016-2020.

Đến thời điểm này, các quốc gia dẫn đầu về lượng khách du lịch quốc tế trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Singapore và Malaysia bởi họ đầu tư rất lớn vào quảng bá du lịch trên thị trường thế giới.

Forbes cho biết, khoản ngân sách 2 triệu USD/năm của Việt Nam dành cho việc xúc tiến du lịch trên thị trường quốc tế chỉ bằng 2,9% ngân sách chi cho quảng bá du lịch của Thái Lan, 2,5% của Singapore và 1,9% chi phí mà Malaysia đã bỏ ra trong việc tiếp thị du lịch quốc gia. Vì vậy, tờ tạp chí uy tín này đánh giá, ngành công nghiệp du lịch của Việt Nam khó có thể cạnh tranh được với các quốc gia láng giềng chịu “đầu tư”.

Tuy nhiên, lĩnh vực du lịch của Việt Nam không hẳn là suy giảm, ngành công nghiệp này đã liên tục tăng trưởng trung bình khoảng 6,5% trong vòng 5 năm qua và sẽ tiếp tục tăng trưởng, Forbes nhận định.

Ngành du lịch Thái Lan và Singapore đã tăng lần lượt là 12% và 10% so với cùng kỳ. Thậm chí, lĩnh vực du lịch của Lào cũng đã tăng 15% - gấp đôi tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt Nam.

Vì vậy, Forbes nhận định, nếu Việt Nam không thể tận dụng lợi thế vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên đẹp, và đầu tư nhiều hơn cho việc quảng bá du lịch trên thị trường quốc tế, ngành du lịch của Việt Nam sẽ bị các nước láng giềng trong khu vực vượt mặt.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Cristiano Ronaldo làm bố lần thứ tư (Thứ hai, 13/11/2017 16:18)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.