Press Esc to close

Thông tinWorld
Chị em du lịch một mình - thú vị nhiều hơn lo lắng

Du lịch một mình có sự thú vị riêng của nó. Không cần cười nói, không cần phải lựa lời cho vừa lòng ai, cũng không có ai cần bạn vất vả chăm sóc.

 

balo-917835-1368315057_500x0.jpg

Nhiều chị em công việc quanh năm bề bộn, stress triền miên không lúc nào được nghỉ ngơi cho đúng nghĩa. Trong thâm tâm chỉ mơ được gác tất cả lại, đi đâu cho khuất mấy hôm, tránh xa tất cả gia đình, công việc, bon chen tính toán.

Có người quá buồn bã, bế tắc trong sự cô đơn, nhàm chán cần thay đổi một bầu không khí mới. Có người thích phiêu lưu, khám phá những điều mới mẻ ở những nơi xa xôi… Nhưng đi đâu? Đi với ai? Chả lẽ lại đi một mình sao? Không sao đâu, cứ đi đi nếu bạn thấy khát khao một không gian yên tĩnh.

Khi đi du lịch chỉ còn mình với mình, bạn sẽ được tự do, suy nghĩ, cảm nhận thiên nhiên, quan sát cuộc sống xung quanh một cách tĩnh lặng. Như thế cũng thú vị chả kém những chuyến du lịch ồn ào đông đúc.

Là một phụ nữ, tôi vẫn luôn tận dụng mọi cơ hội có thể để được đi đâu đó. Không rủ được ai thì sẵn sàng “một mình làm một cuộc ra đi”. Gia đình tôi có sở thích chung là du lịch nhưng không mấy khi cả nhà đi cùng nhau được, cứ ai có điều kiện là đi nên kinh nghiệm du lịch bụi có thể tham khảo dễ dàng. Đi một mình, nhất lại là phụ nữ, sự chuẩn bị cần chu đáo cẩn thận hơn đàn ông rất nhiều.

Bạn định đến đâu? Đi bằng phương tiện gì? Nếu chọn nơi quá vắng vẻ bạn có thể gặp nguy hiểm mà không ai giúp đỡ. Tốt hơn là chọn một địa điểm du lịch nào đó bạn hay người nhà từng đến. Đồ dùng cá nhân, thuốc men, tiền mặt… phải đâu vào đấy. Tốt hết là đem theo cơ số tiền vừa phải được để hai ba nơi trong hành lý và một thẻ ATM vì nếu kẻ cắp mà nhìn thấy ví bạn có nhiều tiền, nó sẽ theo bạn đến khi nào trộm được mới tha. Các số điện thọai cần thiết cũng phải ghi lại vào sổ tay hoăc sim điện thoại dự phòng đề phòng mất máy, mất ví… không có số nào để gọi cứu trợ thì “pó tay chấm com” luôn. Sau khi đọc các thông tin, ghi nhớ vào sổ nơi cần tham quan, khách sạn có thể tá túc, giờ tầu chạy, các tuyến đường liên quan, chuẩn bị cho mình một ba lô gọn nhẹ mà đầy đủ, vậy là khởi hành được rồi.

Trong cuộc sống hàng ngày bạn là người vui nhộn, năng nổ hoạt bát thì khi đi bụi như thế này bạn sẽ có cơ hội trở thành người ít nói và điềm đạm bất ngờ. Hãy giữ im lặng trong suốt chuyến đi nếu không cần thiết phải mở miệng. Dọc đường đi, bạn đóng vai trò là người quan sát hơn là tham gia vào các câu chuyện phiếm của hành khách xung quanh. Luôn ở thế chủ động nếu phải tiếp xúc với ai đó trong chuyến đi. Bạn là người đặt câu hỏi nhiều hơn trả lời. Bạn cần biết dân ở đây sinh sống ra sao, thu nhập của họ thế nào, mùa màng năm nay có thuận lợi không… bạn cứ hỏi thay vì giãi bày rằng tại sao bạn có mặt ở đấy.

Phụ nữ luôn luôn phải cảnh giác với các cuộc làm quen tình cờ vì đa phần đều không đem lại điều may mắn cho bạn. Khi đi đến khu du lịch một mình, bạn đã là một đối tượng để theo dõi của các cặp mắt tò mò. Cần cảnh giác và thật vững vàng trước mọi cám dỗ và cạm bẫy. Tệ nạn xã hội thường tập trung ở những khu du lịch. Bạn đi một mình và bạn không muốn ai làm phiền bạn. Hãy nói với lễ tân khách sạn của bạn điều đó. Rằng tôi muốn được yên tĩnh kẻo nửa đêm bạn sẽ bị gõ cửa hay gọi điện một cách khiếm nhã.

Phụ nữ cũng như đàn ông, cũng có thể gặp các trường hợp quấy rối tương tự. Bạn tránh hỏi các câu được coi như là một tín hiệu để họ hiểu lầm. Ví dụ như: “Ở đây có những dịch vụ gì?”. Hay: “Nhân viên phục vụ ở đây là nam hay nữ?”… Nếu không muốn, bạn phải cương quyết ngay từ lời gạ gẫm đầu tiên. Điều này là nguyên tắc số một để tránh mọi rắc rối hay tổn thương không đáng có.

Thời gian được đi chơi quả là quý giá với một người luôn bận rộn vậy tại sao không tận hưởng sự thư thái, tự do yên tĩnh của du lịch một mình. Những lo toan buồn phiền hãy gác sang một bên, mgồi vào một bàn ăn sạch sẽ, gọi cho mình một món ưa thích, một chén trà, hay nhâm nhi một tách cà phê, đọc sách, ngắm cảnh, nghĩ ngợi hay mơ mộng… tất cả đều rất tuyệt.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.