Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Chi Bảo phân tích điểm thừa và thiếu của đạo diễn Việt kiều
Nam diễn viên cho rằng đạo diễn Việt kiều mạnh về ý tưởng, bối cảnh sáng tạo, thẩm mỹ cao nhưng chiều sâu về nội dung tác phẩm không bằng đạo diễn trong nước.

- So với nhiều quỹ từ thiện khác, Hiểu về trái tim mà anh điều hành hoạt động rầm rộ hơn hẳn. Anh phân chia thời gian của mình thế nào cho công việc này?

- Quỹ Hiểu về trái tim ra mắt từ năm 2010 và hoạt động liên tục trong suốt 4 năm qua. Năm 2014 chúng tôi phẫu thuật cho hơn 400 em trên khắp đất nước. Ngoài ra chúng tôi còn liên kết cùng các quỹ khác để xây nhà cho người nghèo và bảo trợ cho trẻ em nghèo đi học. 

Đầu năm nay quỹ chuẩn bị ra mắt chương trình mới với mức độ hoành tráng hơn để có thể giúp người nghèo trên khắp đất nước. Chúng tôi kêu gọi các anh em nghệ sĩ cùng mọi người chung tay dốc sức.  

Chi Bảo đang

Chi Bảo đang dốc sức cho chương trình mới sẽ ra mắt trong tháng 4 với hứa hẹn sẽ giúp đỡ cho rất nhiều người nghèo.

- Với phim ảnh có vẻ như Chi Bảo rất dè chừng vì năm qua anh chỉ đóng 2 phim điện ảnh? Phải chăng anh rất kén chọn?

- Năm qua tôi tham gia 2 phim điện ảnh: Scandal 2 – Hào quang trở lại của Victor Vũ và Hương Ga của Cường Ngô. Ngoài ra tôi còn đóng 2 phim truyền hình nhưng hiện tại tôi chưa nắm lịch chiếu. Trung bình một năm tôi chỉ tham gia 2 phim. Đầu năm nay cũng có một vài lời mời, tôi sắp xếp công việc mới quyết định nhận lời đóng hay không. Phim nhựa cũng dự định thôi, chưa có kế hoạch cụ thể.

Như mọi người cũng thấy phim hay bây giờ không nhiều, kể cả truyền hình cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thời gian của tôi eo hẹp, công việc và quỹ Hiểu về trái tim chiếm phần lớn cho nên một năm đóng khoảng chừng 1-2 phim truyền hình là đủ rồi. Nếu có phim nhựa nữa thì tốt. Năm 2015 quỹ ra mắt chương trình mới nên tôi càng bận rộn hơn nữa.

Tất nhiên, khi nhận lời tham gia phim nào tôi cũng có những tiêu chí riêng. Trước tiên tôi thường đóng những phim của các đạo diễn vốn là bạn bè quen thuộc. Thứ 2 tôi quan tâm đến ê-kíp làm việc chung với nhau và điều quan trọng nhất mà tôi ưu tiên hàng đầu là làm phim phải kỹ lưỡng. 

Bây giờ tốc độ làm phim kinh khủng quá, nhà sản xuất và đạo diễn chạy theo khối lượng công việc một cách chóng mặt. Thêm nữa, diễn viên làm việc chung với nhau phải hết sức nghiêm túc. Tức là phải nghiêm túc cho nghề nghiệp của mình để mọi người phối hợp với nhau vui vẻ và thoải mái.

Chi Bảo

Trong Scandal 2 của Victor Vũ, Chi Bảo nổi lên như điểm sáng giá nhất phim.

- Dù đóng phim không nhiều nhưng Chi Bảo luôn để lại ấn tượng bởi lối diễn "gừng càng già càng cay". Phải chăng tuổi tác và kinh nghiệm giúp người diễn viên đạt độ chín trong diễn xuất?  

- Khán giả thích là tôi hài lòng lắm rồi. Trong điều kiện làm việc của Scandal 2 và kể cả Hương Ga, tôi cũng rất hài lòng vì tôi đã làm việc hết sức mình trong từng cảnh quay. Tôi hay nói với Victor Vũ, không có cảnh nào nhẹ cả, cảnh nào cũng vắt kiệt sức dù đôi khi phân đoạn đó rất đơn giản. Nói điều đó để thấy thái độ làm việc nghiêm túc của tất cả mọi người với mong muốn cho ra đời bộ phim có chất lượng. 

Hơn nữa nó gợi cho tôi không khí làm phim thật sự. Mọi người đều tập trung tâm trí vào công việc của mình, đó là điều hạnh phúc trong nghề. Hạnh phúc hơn nữa là khi phim chiếu được khán giả đón nhận. Đôi khi mình đóng phim cực khổ nhưng người xem lại thờ ơ khiến mình rất buồn.

Ở tuổi này, tôi muốn nhiều hơn ở Scandal 2 nhưng tôi biết dù sao phim cũng cần thị trường, đặc biệt là đám đông chứ không thể chiếu cho riêng những người khó tính. Nếu làm phim cho mình xem đương nhiên nó sẽ khác nhưng cộng trừ nhân chia lại tôi cũng thấy hài lòng, nó cho mình thỏa mãn những gì mong chờ ở Scandal 2.

- Thế hệ diễn viên của Chi Bảo không còn xuất hiện nhiều, thay vào đó là lứa diễn viên trẻ đang lên. Bản thân anh cũng không còn đảm nhận tuyến nhân vật chính như trước, anh thấy mình thiệt thòi thế nào so với đàn em?

- Có lần tôi gặp một diễn viên trẻ và cũng xin lỗi trước vì tôi chưa biết cô ấy là ai. Tôi hỏi em đóng bao nhiêu phim rồi, cô ấy bảo em đóng được mười mấy phim, vai chính vai thứ gì cũng có hết. Tôi ngồi ngẫm nghĩ lại, trong suốt 20 năm làm nghề diễn viên, tôi đóng giỏi chừng chỉ ba mấy phim thôi. 

Điều đó cũng không có gì ngạc nhiên vì bây giờ tốc độ làm phim nhiều, do bối cảnh như vậy nên các bạn trẻ đóng nhiều phim là điều hiển nhiên. Không phải tôi nói họ không kén chọn, cũng giống như tôi ngày xưa làm việc nhiều để có kinh nghiệm. Nhưng các bạn ấy cũng nên biết cái gì cần đóng và không nên đóng.

Thời gian và tiêu chí nhận vai của tôi bây giờ cũng khác một chút. Tôi cũng không quan tâm nhiều đến xu thế làm phim hiện tại. Tôi quan trọng vai diễn phải hay và phù hợp với quỹ thời gian của tôi, còn chính hay thứ không phải là điều tôi bận tâm.

Vẻ điển trai

Vẻ điển trai, thư sinh của Chi Bảo thời trẻ. Ảnh: Người Lao Động

- Trong xu thế làm phim “mì ăn liền”, anh đánh giá cao những ai trong lứa diễn viên trẻ bây giờ?

- Các bạn trẻ sau thế hệ của tôi cũng không bao xa. Có nhiều bạn đóng rất hay như Lương Thế Thành, Quý Bình, Huỳnh Đông… Họ diễn càng ngày càng có duyên. Tôi không đóng cùng những bạn này nhưng tôi có xem và theo dõi thì thấy họ đóng rất tốt. Các bạn cũng có lượng khán giả ủng hộ khá nhiều.

- Chi Bảo từng làm việc nhiều với các đạo diễn trong nước và Việt kiều. Anh đánh giá thế nào về cách họ làm việc để cho ra đời một bộ phim?

- Chắc chắn phải khác, bản thân nơi sinh sống cũng đã khác rồi. Các đạo diễn Việt kiều có thế mạnh về cấu trúc để hình thành nên một ê-kíp sản xuất. Họ có quy trình rất khoa học từ đạo diễn đến nhà sản xuất… Họ đưa kỹ thuật bài bản từ nước ngoài về. Họ có cái về con người và bối cảnh Việt Nam theo cách riêng, mới lạ khiến người ta thích thú. 

Tôi đánh giá cao tính thẩm mỹ trong phim của đạo diễn Việt kiều, nó rất sáng và lạ. Điều này tất yếu thôi vì họ trưởng thành ở một đất nước có tính thẩm mỹ cao. Nhưng khi đi sâu vào tâm tư nguyện vọng của người Việt, họ còn khá xa lạ với đại chúng.  

Xét về góc độ tâm lý của phần lớn người Việt Nam mong muốn thì có lẽ nó thiếu và các đạo diễn trong nước có thể bù đắp khoảng này. Nhưng nếu họ kết hợp với nhau sẽ tốt hơn. Những đạo diễn vốn sinh sống ở quê hương sẽ có cái nhìn thiết thực hơn, những yếu tố khác họ cần cập nhật để không bị thua kém, đặc biệt là yếu tố thẩm mỹ.

Bản thân diễn viên cũng phải học hỏi về tư duy thẩm mỹ, mà cái đó phải đi vào đời sống để thẩm thấu nó. Tính thẩm mỹ đó không đòi hỏi phải đầu tư đắt tiền nhưng nó cần sự trải nghiệm. Cái đẹp này không phải lúc nào cũng sang trọng. 

Chi Bảo

Chi Bảo khéo léo từ chối những câu hỏi cá nhân.

- Ngoài phim ảnh, kinh doanh và từ thiện, người ta còn quan tâm đến đời sống riêng của Chi Bảo. Anh có thể chia sẻ thêm về cuộc sống riêng của mình?

- Hiện tại cuộc sống của tôi ổn.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.