Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chỉ bằng cách chọn bát đĩa cũng có thể giúp tăng - giảm cân

Chọn bát đĩa đúng cách sẽ giúp bạn "âm thầm" giảm cân hoặc tăng cân theo đúng ý muốn đấy!

Kích cỡ của bát đĩa

Thông thường, chúng ta rất ít khi chú ý tới việc lựa chọn kích cỡ của bát đĩa khi ăn bởi phần đông không biết rằng điều này cũng ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

Với mỗi suất ăn, suất nhỏ hơn, được đựng trong những chiếc bát hoặc đĩa nhỏ hơn sẽ khiến bạn ăn ít hơn, trong khi tâm lý của chúng ta ít chú ý tới điều này. Chỉ cần chọn những dụng cụ đựng đồ ăn nhỏ đi một chút, cân nặng của bạn sẽ “âm thầm” giảm mà không cần phải cực khổ tập luyện hay ép bản thân ăn kiêng.

Ngược lại, với những bạn muốn tăng cân thì hãy chọn cho mình một “bộ” bát đĩa lớn hơn một chút. Điều này cũng giúp các bạn “vô tình” ăn nhiều hơn, không những thế còn hạn chế tâm lý chán ăn nữa đó.

Chỉ bằng cách chọn bát đĩa cũng có thể giúp tăng - giảm cân 1
 
Màu sắc bát đĩa

Các nhà khoa học đã chứng minh, màu sắc bát đĩa cũng có khả năng “đánh lừa” bộ não khi ăn uống. Cụ thể là, những chiếc bát hoặc đĩa cùng màu với thức ăn sẽ kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Bởi vậy, với những bạn đang muốn giảm cân, bát hoặc đĩa có màu xanh sẽ là lựa chọn “tối ưu” bởi cách này sẽ giúp bạn ăn nhiều rau hơn và giảm lượng thịt đi.

Tương tự với các món ăn khác, tùy thuộc vào mục đích tăng cân hay giảm cân, bạn hãy lựa chọn những chiếc bát, đĩa “tương xứng” với món ăn và mục đích của mình nhé!

Chỉ bằng cách chọn bát đĩa cũng có thể giúp tăng - giảm cân 2
 
Một số lưu ý để chọn và sử dụng bát đĩa an toàn

- Ưu tiên mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Rất nhiều loại bát đĩa không rõ nguồn gốc, được sản xuất không đúng quy trình, có chứa nhiều chất hóa học độc hại… được bày bán tràn lan. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn, gây hại tới cơ thể, thậm chí có thể dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm.

- Khi mua bát, bạn có thể thử bát bằng cách ngâm bát vào dung dịch dấm ăn, nếu bát có dấu hiệu trắng ra hoặc dấm đổi màu thì không nên dùng.

- Không nên mua các loại bát, đĩa tráng men chì thủ công vì có thể gây độc hại khi sử dụng.

- Hạn chế sử dụng bát, đĩa nhựa, nhất là khi đựng đồ nóng.

- Bát, đĩa sau khi dùng cần rửa sạch luôn và để khô, tránh để bát bẩn lâu sẽ khó rửa và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại.
 

Theo

Shan / MASK Online
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.