Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chê nhạc Taylor Swift, Tùng Dương gây tranh cãi

Trước tin siêu sao Mỹ phá vỡ kỷ lục của Whitney Houston, Tùng Dương bình luận: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài". Anh cho rằng cô chỉ xứng là "nhân vật giải trí".

Hôm 10/10, Taylor Swift giành chiến thắng 4 hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMAs) và phá kỷ lục nữ ca sĩ giành nhiều giải nhất tại AMAs của Whitney Houston.

Liền đó, một fanpage dành cho Whitney Houston của người hâm mộ Việt Nam đã đăng thông tin và chúc mừng Swift vì thành tích này, đồng thời khẳng định "Whitney Houston vẫn nắm giữ kỉ lục đoạt 8 giải trong một đêm của AMAs".

Bình luận dưới bài đăng này, ca sĩ Tùng Dương - một người hâm mộ lâu năm của Whitney Houston - viết: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài". Khi fanpage bình luận đính chính từ "entertainer" mà họ dùng cho Swift, đổi thành "ca sĩ", Tùng Dương cũng chất vấn: "Entertainer là đúng rồi, còn muốn gì nữa? Muốn làm diva/legend nữa à?".

Che nhac Taylor Swift, Tung Duong gay tranh cai hinh anh 1
Những bình luận về Taylor Swift của Tùng Dương trên fanpage của Whitney Houston. Ảnh: HHSB.

Những bình luận chê bai thẳng thừng của Tùng Dương đối với Taylor Swift đã khiến nhiều khán giả khác không đồng tình. Độc giả Hoài Linh trả lời bình luận của nam ca sĩ: "Dù biết anh là fan của Whitney nhưng cũng đừng làm xấu mặt cộng đồng hâm mộ của chị chứ ạ, dù gì anh cũng là nghệ sĩ nổi tiếng mà anh".

Còn tuyên bố nhạc Taylor Swift "không nghe nổi một bài" của Tùng Dương nhận nhiều ý kiến trái ngược, một bên phản đối còn một bên đồng tình.

Một bình luận phản đối chỉ ra rằng người quản trị fanpage Whitney Houston đăng bài theo cách rất hòa bình, không nhất thiết Tùng Dương phải chê Swift, dẫn đến chia rẽ cộng đồng hâm mộ 2 nữ ca sĩ và bản thân anh bị "ném đá".

Một khán giả khác khẳng định Swift có đến 6 album nhạc và hàng chục hit trong gần 10 năm sự nghiệp, nên tuyên bố "không nghe nổi một bài" dường như quá coi thường nữ ca sĩ cũng như những giải thưởng, thành tích cô đã giành được, trong đó có giải Grammy danh giá.

"Taylor vẫn có hàng triệu người nghe nhạc của chị ấy", khán giả Kiara Alison viết.

Che nhac Taylor Swift, Tung Duong gay tranh cai hinh anh 2
Tùng Dương vẫn luôn là ca sĩ phát biểu mạnh miệng về những quan điểm nghề nghiệp. Ảnh: FBNV.

Khán giả Châu Phúc nhắn nhủ Tùng Dương: "Em ngày xưa rất kính trọng anh vì anh là một ca sĩ có tài và thực lực. Nhưng kể từ khi anh sân si Taylor Swift em đã không thể nào còn có chút thiện cảm nào với anh, Tùng Dương ạ. Là một người của công chúng, là một ca sĩ lại đi sân si và hạ bệ một người ca sĩ khác, trong khi đó lại là nghệ sĩ nữ".

Những người đồng tình với Tùng Dương cũng có lý lẽ của họ. Khán giả Trương Minh Hòa viết: "Hồi đó chỉ nghe được vài bài của cô (Taylor Swift) lúc còn theo đồng quê thôi, giờ chẳng ngấm nổi bài nào".

Một fanpage của các "anti-fan" Taylor Swift tại Việt Nam cũng ủng hộ Tùng Dương, cho rằng: "Không thích thì nói không thích. Làm như mọi người bắt buộc phải nghe nhạc Taylor vậy?".

Che nhac Taylor Swift, Tung Duong gay tranh cai hinh anh 3

Taylor Swift và 4 giải AMAs hôm 10/10. Ảnh: Getty Images.

Trước những ồn ào, trang cá nhân của Tùng Dương đăng tải một câu trích dẫn về giá trị của người nghệ sĩ trong nền văn hóa: "Một nghệ sĩ, tôi cho rằng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở việc trình bày tác phẩm của mình. Tôi thực sự muốn, muốn hơn bất cứ điều gì khác, đó là đóng góp vào dòng chảy văn hóa mà tôi đang sống trong đó. Khi bạn già đi, những câu hỏi đặt ra trong cuộc sống sẽ chỉ còn lại chừng 2 hay 3 câu. Còn bao lâu? Và tôi còn có thể làm gì với quãng thời gian còn lại?".

Ngay dưới đoạn trạng thái này, nhiều tài khoản vẫn tiếp tục nhảy vào công kích Tùng Dương vì việc anh chê Taylor Swift. Nhiều người dùng những ngôn từ khá tục tĩu.

Tối 11/10, Zing.vn liên hệ với Tùng Dương và quản lý của anh. Người quản lý cho biết anh chưa nắm được việc nam ca sĩ bình luận về Taylor Swift trên mạng nên sẽ trao đổi và phản hồi sau.

Lâu nay, Tùng Dương được biết đến như một trong những ca sĩ Việt coi Whitney Houston là thần tượng. "Với tôi, Whitney Houston là một giọng ca văn minh vào bậc nhất của thế giới và là một nghệ sĩ thực thụ. Cô ấy chính là một tượng đài không thể thay thế được trong nền âm nhạc của nhân loại", anh từng phát biểu cảm nghĩ khi nữ danh ca qua đời vào năm 2012.

Hiện tại, sau khi những bình luận của Tùng Dương gây tranh cãi trên mạng, fanpage về Whitney Houston đã xóa bài đăng nói trên.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.