Press Esc to close

Thông tinWorld
Chế độ luyện tập của vô địch điền kinh thế giới

Nhà vô địch điền kinh thế giới Usain Bolt luyện tập thể hình và ăn uống theo thực đơn thế nào để duy trì sức khỏe và phong độ thi đấu?

Usain Bolt là vận động viên điền kinh quốc tịch Jamaica. Anh đang giữ kỷ lục thế giới nội dung chạy 100m nam với thành tích 9.58 giây. Năm 2015, Usain Bolt giành danh hiệu vô dịch giải điền kinh thế giới tổ chức tại Bắc Kinh với thành tích 9.79 giây cự ly 100m nam. Vận động viên đã truyền cảm hứng cho nhiều hậu bối trẻ với lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống và luyện tập thể dục tiêu chuẩn.

Chế độ luyện tập

Theo Healthy Celeb, ngoài thời gian luyện tập điền kinh, Usain thường xuyên rèn luyện thể hình và tập gym để giữ hình thể săn chắc. Dưới đây là các bài tập cơ bản trong một buổi tập của Usain mà bạn có thể tham khảo: 

Stretching: Đây là bài tập ưa thích của Usain bởi nó giúp anh thư giãn toàn bộ cơ thể và khởi động các cơ trước khi bắt đầu luyện tập thực sự. Stretching giúp kéo giãn cơ cổ, vai, gân kheo, cơ bặp chân ... nhằm hạn chế những chấn thương trong khi luyện tập.

Che do luyen tap cua vo dich dien kinh the gioi  hinh anh
Usain Bolt trong phòng tập gym. Ảnh: Healthy Celeb.

Bài tập core: là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất đối với phần ngực, hông và lưng dưới. Mọi người có thể thực hiện bài tập core mà không cần hỗ trợ nhiều từ huấn luyện viên.

Bài tập nâng chân: Bạn cần nằm thẳng lưng dưới sàn, chân nâng lên cao, vuông góc với thân người. Giữ một cánh tay dưới mông để làm điểm tựa, giữ thăng bằng. Nâng 2 chân lên cao sao cho nó vuông góc với thân người và trả lại vị trí ban đầu. Bạn có thể tăng dần số lần tập tùy vào thể trạng. Trong thời gian tập, bạn cần giữ lưng ép xuống mặt sàn.

Bài tập plank: là phần quan trọng trong mỗi buổi luyện tập của Usain. Động tác này giúp làm săn chắc cơ bụng, cơ tay và chân. Usain thực hiện các tư thế plank 5 - 10 lần.

Bài tập crunch: Nằm thẳng trên sàn và nâng gối lên một góc 90 độ, từ từ nâng gối và chân sao cho đầu gối chạm ngực, sau đó trả về vị trí cũ. Khi thực hiện bài tập, 2 bàn tay đặt lên mặt sàn. Lặp lại động tác 5 – 10 lần cho người mới bắt đầu.

Bài tập Squats: Thực hiện squat 10 lần để cải thiện toàn bộ cơ thể và tăng cường thể lực.

Ngoài ra, Usain cùng luyện tập các bài tập với máy và các thiết bị tập gym theo hướng dẫn của huấn luyện viên và lịch trình luyện tập.

Chế độ ăn uống

Bữa ăn của Usain được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra gồm 60% protein, 30% carbonhydrate và 10% chất béo. Ngoài ra, Usain thường xuyên bổ sung vitamin C và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Dưới đây là các thực phẩm chính trong bữa ăn của Usain Bolt:

Thịt gà: Là món ăn ưa thích và thường xuyên của Usain Bolt. Thịt gà có ích cho việc duy trì protein trong cơ thể.

Gạo: là nguồn năng lượng dồi dào cho các vận động viên. Tinh bột từ gạo giúp Usain năng động và giữ trọng lương cơ thể.

Các loại rau: Rau quả tươi là phần quan trọng trong chế độ ăn uống của nhà vô địch điền kinh thể giới. Rau quả cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Usain đặc biệt bổ sung chuối trong thực đơn hàng này. Chuối cung cấp năng lượng và giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh thông thường cho cơ thể.

Thịt lợn: Thịt lợn cung cấp chất béo, chất đạm, đây là nguồn protein không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của vận động viên Usain.

Thực đơn hàng ngày:

Bữa sáng: Usain ăn bữa sáng theo truyền thống của người Jaimaca với bánh, cá muối, chuối chín, khoai vàng và khoai tây.

Bữa trưa: Pasta và ức gà

Bữa tối: Cơm, đậu hà lan và thịt lợn

Thành phần và lượng thức ăn trong mỗi bữa có thể thay đổi tùy theo lịch trình luyện tập và thời gian thi đấu của Usain Bolt. Các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên lên kế hoạch luyện tập và bổ sung dinh dưỡng rất chặt chẽ cho Usain để anh có thể duy trì phong độ và đạt thành tích tốt nhất trong các mùa giải.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.