Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chế độ dinh dưỡng, luyện tập khắc nghiệt của Dwayne Johnson

Cao 1.96 m và nặng 118 kg, Dwayne Johnson (The Rock) là siêu sao đô vật, diễn viên hạng A của Hollywood. The Rock nổi tiếng với những vai diễn mang hình tượng anh hùng, dũng mãnh trong các bộ phim hành động như Hercules, G.I Joe 2: Retaliation, Pain and Gain, Fast and Furious... Thân hình cường tráng, cân đối, mạnh mẽ của The Rock là niềm ao ước của rất nhiều người đàn ông trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để đạt được giới hạn cao nhất về thể hình cũng như sức mạnh cơ thể, The Rock luôn phải tuân theo một chế độ ăn uống và tập luyện ít người làm được.

Chế độ dinh dưỡng

Anh thường thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc biệt có tên là "12 Labors" (12 chuyên gia thực hiện). Để nạp đủ protein và carbs cần thiết, The Rock ăn 7 bữa mỗi ngày, tương đương với hơn 5.000 calo và tất cả thực phẩm được cân đo chính xác theo khẩu phần quy định.

Ngoài ra, The Rock vẫn ăn các loại tinh bột có lợi. Trong các bữa ăn của anh luôn có sự cân bằng giữa tinh bột, đạm và chất béo. Theo chia sẻ của The Rock trên tạp chí Muscle and Fitness, anh còn bổ sung glucosamine để tốt cho xương khớp, các amino acid, chondroitin để nuôi dưỡng tế bào. Mỗi ngày anh dùng một chai dung dịch pha bột protein. The Rock uống loại nước này ngay sau khi tập.

Che do dinh duong, luyen tap khac nghiet cua Dwayne Johnson hinh anh 1
Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của Dwayne Johnson. Ảnh: Dailymail.

- Bữa 1: 300 g cá tuyết, 2 quả trứng, 160 g cháo bột yến mạch

- Bữa 2: 230 g cá tuyết, 340 g khoai lang, 150 g rau xanh

- Bữa 3: 2 bát cơm trắng, 230 g thịt gà, 150 g rau xanh

- Bữa 4: 230 g cá tuyết, 2 bát cơm trắng, 150 g rau xanh, 1 thìa dầu cá

- Bữa 5: 230 g thịt bò, 340 g khoai tây nướng, salad rau chân vịt

- Bữa 6: 300 g cá tuyết, 2 bát cơm trắng, salad rau chân vịt

- Bữa 7: 30 g protein casein, 10 lòng trắng trứng, 150 g rau (hành, tiêu, nấm), 1 thìa dầu cá

Chế độ luyện tập

Chế độ ăn trên chỉ có hiệu quả khi anh kết hợp với việc luyện tập nghiêm ngặt. Chương trình tập luyện 6 ngày/tuần của The Rock bắt đầu từ 4h sáng. Đầu tiên, anh dành 30-50 phút cho các bài tập đốt cháy mỡ như cardio, sau đó nâng tạ trong 90 phút, với 2 quả tạ 45 kg. Ngôi sao chia sẻ: "Tôi thích tập luyện khi đón ánh mặt trời bởi lúc đó đầu óc sảng khoái và không mệt mỏi. Khi đó, tôi đeo tai nghe để nghe nhạc và tập trung 100% vào việc tập luyện". Nhờ vậy anh mới có thể vượt qua các bài tập nặng và cơ bắp càng cường tráng, mạnh mẽ hơn sau mỗi lần tập luyện.

Đối với The Rock, việc tập luyện đích xác là thứ mà anh hướng tới khi bắt đầu một ngày. Anh yêu thích rèn luyện thể chất và không biết liệu cơ thể mình sẽ ra sao nếu không tập luyện.“Đối với tôi, tập luyện là cách thiền định, là yoga, leo núi, đạp xe, trị liệu… tất cả chúng đều là một. Tôi yêu tập luyện. Tập luyện giúp tôi cảm thấy tuyệt vời”, The Rock chia sẻ.

Che do dinh duong, luyen tap khac nghiet cua Dwayne Johnson hinh anh 2
The Rock tập riêng từng bộ phận, nhưng anh tập cơ chân hàng ngày với chế độ khắt khe. Ảnh: Thesportster.

Dwayne cũng cho biết, anh chỉ tập trung tập vào một bộ phận sau đó mới chuyển sang bộ phận khác, và bộ phận yêu thích của anh là tập bắp chân. Anh chỉ ngừng tập chân vào ngày thứ 7, những ngày còn lại đều tập chân với chế độ rất khắt khe.

Trong khi chế độ ăn uống ít thay đổi, The Rock thường xuyên biến đổi thói quen luyện tập và thử những điều mới mẻ để tạo niềm vui. Anh cho rằng tất cả các bài tập không chỉ giúp anh sở hữu ngoại hình đẹp mà còn cần phải hóa thân hoàn toàn thành nhân vật trong mỗi bộ phim.

Ngoài ra, The Rock thực hiện chế độ tập luyện theo hình kim tự tháp. Ban đầu anh tập với chế độ tập có số lần tập mỗi hiệp nhiều lần nhưng trọng lượng của máy, dụng cụ thấp. Sau đó, anh tăng dần trọng lượng sau mỗi tuần nhưng giảm số lần tập mỗi hiệp. Sau 1 tháng, anh ấy sẽ lại bắt đầu chế độ với số lần tập cao, đồng thời trọng lượng của máy tập cũng cao.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.