Press Esc to close

Thông tinWorld
Chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe trên đường du lịch

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để tận hưởng những kỳ nghỉ tại miền đất mới.

Uống nhiều nước

Nhiều người không uống đủ nước thường xuyên, gây mệt mỏi khi đi du lịch. Bạn nên cân bằng lượng nước trong cơ thể, uống ít nhất 2,5 lít/ngày khi di chuyển, và 3 lít ở nơi nóng hơn nơi bạn ở. Cách tốt nhất là mua một chiếc cốc tái sử dụng hoặc cốc inox 1 lít để biết mình uống bao nhiêu.

Bạn có thể mang theo vài quả chanh hoặc lát chanh để bỏ vào nước cho tăng hương vị, giúp bạn uống nhiều hơn. Uống nhiều nước cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh thèm những món ăn vặt không có lợi cho sức khỏe.

Che do an uong de dam bao suc khoe tren duong du lich	 hinh anh 1
Uống nhiều nước, sinh tố và ăn trái cây là cách tăng cường sức khỏe hiệu quả cho những chuyến đi. 

Tập thể dục

Khi đi công tác hoặc du lịch, bạn không nhất thiết phải từ bỏ thói quen tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi với múi giờ mới, chóng qua chứng jet lag và cân bằng các hormone gây căng thẳng.

Chạy bộ hoặc đi bộ cũng là cách tạo năng lượng, đồng thời giúp bạn khám phá địa điểm mới. Nếu trời mưa hoặc lạnh, hãy thử tham gia một lớp tập nào đó bằng cách tìm kiếm trên Internet.

Bổ sung vitamin

Cơ thể chúng ta cần thêm năng lượng khi du lịch. Một số loại vitamin rất cần thiết phải bổ sung, như vitamin B giúp duy trì năng lượng, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, probiotic giúp tiêu hóa, hoặc một số loại thảo dược giúp dễ ngủ.

Các loại bột thực vật cũng rất cần thiết trong trường hợp thiếu rau quả, bạn chỉ cần hòa vào nước để uống. Trà gừng là đồ uống hữu hiệu giúp cho tiêu hóa và chống say xe.

Ăn uống khoa học

Khi đi du lịch, bạn nên tránh ăn quá nhiều các loại thức ăn đóng hộp mặc dù những món này rất tiện mang theo. Hãy cố gắng ăn các loại thức ăn có ích cho sức khỏe để có thêm năng lượng và minh mẫn đầu óc. Bạn có thể mua đồ ăn ở chợ địa phương để tự nấu, hoặc những món ăn sẵn. Hãy luôn mang theo táo, chuối và các loại hạt để ăn vặt, đừng để mình bị đói mèm.

Hãy lên kế hoạch kỹ càng, tìm kiếm các nhà hàng khác nhau, và hỏi người bản địa xem ăn chỗ nào là tốt nhất. Bạn cũng nên chuẩn bị mang theo đồ ăn nếu quá cảnh ở một nơi nào đó. Không nên ăn quá nhiều, vì bạn sẽ cảm thấy khó chịu trên những chuyến bay dài. Ngược lại, bạn nên cho hệ tiêu hóa nghỉ ngơi và uống nhiều nước, nước quả, ăn các loại salad, rau và súp.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.