Sau một thời gian trò chuyện qua mạng, chàng trai trong câu chuyện đã quyết định hẹn “người đẹp” của mình gặp mặt ở ngoài. Tuy nhiên, ngay buổi hẹn đầu tiên, vì phát hiện ra nhan sắc cô gái không như tưởng tượng, anh chàng đã kiếm cớ chuồn về trước, bỏ mặc cô với tờ hóa đơn tiền triệu.

Ở thời đại mà MXH rồi công nghệ “sống ảo” phát triển như hiện nay, chúng ta đã quá quen thuộc với những câu chuyện “dở khóc dở cười” khi “thần tượng” mình từng theo đuổi bấy lâu hóa ra ngoài đời chẳng trông như tưởng tượng. Những lần “vỡ mộng” như vậy, việc chúng ta lên Facebook viết status than vãn hay thậm chí kể lể “bóc mẽ” đối phương là hết sức bình thường, thế nhưng vì chê người ta ngoại hình kém mà trốn về trước, dù đang buổi hẹn gặp đầu tiên thì hơi quá đáng rồi…

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc cũng đang xôn xao về một vụ việc tương tự như vậy. Nhân vật chính của những lời chỉ trích là một chàng trai, lý do là bởi anh chàng này hẹn cô gái mà mình quen qua mạng gặp mặt thế nhưng sau khi nhìn thấy nhan sắc cô gái, cậu ta đã tìm cách chuồn về trước, bỏ lại cô gái với tờ hóa đơn đắt đỏ.

Câu chuyện cụ thể đang được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều thì nam chính của chúng ta là một chàng trai năm nay mới 16 tuổi và sở hữu gương mặt khá điển trai. Thông qua MXH, anh chàng có quen một cô gái xinh đẹp, cao ráo. Nói chuyện nhiều ngày khá ăn ý, cả hai quyết định sẽ gặp mặt trực tiếp tại một nhà hàng.

Tuy nhiên, đời đúng là không phải lúc nào cũng đẹp như tiểu thuyết bởi ngay khi nhìn thấy nhan sắc bên ngoài của cô gái, anh chàng này đã tỏ ra thất vọng và làm ra một hành động trả thù cực kì quá đáng. Theo đó, sau khi phát hiện cô gái không xinh như tưởng tượng của mình, anh chàng vẫn cố tỏ ra hòa nhã và dỗ cô gái vào nhà hàng, đồng thời gọi một loạt món đắt tiền trên menu. Tới lúc đồ đã đưa lên đầy đủ, anh chàng mới kiếm cớ nói rằng mình phải vào WC để trốn về trước. Không những thế, anh ta còn nhắn tin cho bạn bè chê cô gái xấu nên phải chuồn ngay.

Thấy chàng trai lâu trở lại, cô gái đã nhắn tin hỏi và nhận được câu trả lời với thái độ vô cùng cợt nhả: “Em gái à, tôi đi đây, không hẹn gặp lại nhé!”. Chưa dừng lại ở đó, anh chàng này còn phũ phàng block ngay số cô gái mặc cho cô thắc mắc trong tủi thân: “Anh không thích tôi thì cũng không sao cả nhưng sao lại bỏ trốn như vậy. Ít ra thì anh cũng phải chia tiền cơm với tôi chứ. Bàn ăn này cũng phải hơn 1.000 tệ (khoảng 3,4 triệu VNĐ) lại toàn là những món anh gọi nữa, anh còn có lương tâm hay không? Giờ trên người tôi không có đủ tiền để thanh toán đâu, anh có thể quay lại không?”.

Cuối cùng, không thể trả lại món ăn cũng không kiếm đâu ra tiền, cô gái phải gọi cho bạn bè cầu cứu và vay mượn mới đủ để thanh toán.

Không chỉ tổn thương vì bị bỏ rơi ngay lần gặp đầu tiên, cô gái này còn phải tự thanh toán hóa đơn.

Vì không mang đủ tiền theo người, cô thậm chí còn phải vay bạn bè mới được ra về.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng, ngay lập tức một cuộc tranh cãi đã nổ ra. Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra bất bình với hành động “không hề ra dáng đàn ông” của chàng trai và lên tiếng bênh vực cô gái. Hơn nữa, nhiều người cũng cho rằng tuy không xinh đẹp long lanh như các hot girl nhưng cô gái này cũng rất có nét, hơn nữa ánh đèn quá tối cũng là một phần nguyên nhân khiến cô trông nhợt nhạt hơn bình thường.

Chân dung chàng trai quyết định bỏ của chạy lấy người vì bạn gái không xinh như trên ảnh.

Không ít người cũng đã nhanh tay truy lùng cho ra trang cá nhân của chàng trai kia và để lại bình luận chất vấn. Bị quá nhiều người mắng chửi, anh chàng này mới chịu lên tiếng bao biện là do cô gái nhìn khác xa trên ảnh, như thế đâu có khác cô gái đang lừa dối anh ta nên trong lúc thất vọng, anh ta mới làm ra hành động như vậy. Hơn nữa, khi vừa gặp mặt, anh chàng cũng đã có quà “đáp lễ” cho cô gái rồi.

Chưa biết câu chuyện rồi sẽ đi về hướng nào nhưng đây cũng là một bài học nhắc nhở mọi người nên cân nhắc hơn mỗi khi đăng ảnh “sống ảo” lên mạng cũng như cẩn thận khi quyết định gặp gỡ bạn qua mạng ở ngoài đời.

theo http://www.webhocnauan.com