Press Esc to close

Thông tinWorld
“Chạy chốn” ở Dubai

Chạy trốn khỏi những con phố ồn ào náo nhiệt trong chuyến đi du lịch Dubai, tới Bastakiya du khách sẽ vô cùng thích thú lạc bước vào những con đường hẹp và ngõ hẻm nằm lọt thỏm giữa phố xá ồn ào, náo nhiệt…

Nằm khuất phía sau những trung tâm thương mại sang trọng, những tòa nhà chọc trời được thiết kế hoàn toàn bằng thép và kính là Khu phố văn hóa lịch sử Al Fahidi (trước đó có tên gọi là Bastakiya) từng là nơi tụ họp sầm uất của các thương nhân và được mở ra vào cuối thế kỳ 19 bởi một nhà buôn ngọc trai Iran giàu có. Những căn nhà truyền thống bằng san hô, thạch cao và đá vôi nay đã được tu bổ và biến thành những bảo tàng, phòng triển lãm, nhà hàng và cửa hàng nhộn nhịp.

Cổ kính

Cổ kính tựa như một mê cung những con phố cổ ngoằn ngoèo, mọc san sát hai bên là những dãy nhà được phục chế, tháp đón gió truyền thống của người Ba Tư, phòng triển lãm và cửa hàng,  Bastakiya khiến nhiều du khách ngỡ ngàng.

Cổ kính
Cổ kính

Dạo bước trên những con phố cổ, bạn đừng quên ngắm nhìn những công trình cao vút hình chữ nhật nằm trên nóc một số tòa nhà. Đây là những tháp đón gió, được gọi là barjeel, một đặc trưng kiến trúc Ba Tư cực kỳ hữu ích trước khi phát minh ra điều hòa không khí hiện đại.

Trong hành trình khám phá

Trong hành trình khám phá Bastakiya cổ kính của mình, du khách cũng có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo ở các cửa hàng bày bán các món đồ thủ công mỹ nghệ, lụa, gốm sứ và trang sức địa phương.

Bạn có thể mua bất cứ đồ gì mang bản
sắc văn hóa ba tư theo sở  thích của mình
Bạn có thể mua bất cứ đồ gì mang bản sắc văn hóa ba tư theo sở  thích của mình
Từ chiếc đầu đĩa cổ kính…
Từ chiếc đầu đĩa cổ kính…
Đến những chiếc đèn dầu mang bản sắc
xứ sở Ba Tư.
Đến những chiếc đèn dầu mang bản sắc xứ sở Ba Tư.
Hay cả các loại hương vị thảo mộc…
Hay cả các loại hương vị thảo mộc…

Hay cả các loại hương vị thảo mộc…

Và cả những lọ nước hoa quyến rũ
người khác giới

Và cả những lọ nước hoa quyến rũ người khác giới

Và cả những lọ nước hoa quyến rũ
người khác giới

“Chạy chốn” khu phố cổ này khách sẽ không mất một đồng phí tham quan, nhưng nếu là người có sở thích mua sắm bạn sẽ tỏ ra lúng túng trước những món hàng lưu niệm độc đáo ở đây.

Và cả những lọ nước hoa quyến rũ
người khác giới

Với kiến trúc đặc biệt ở các ngôi nhà trong khu vực này, cùng ý nghĩa của nó thì thực sự độc đáo. Và với  khí hậu khắc nghiệt nóng bức vào mùa hè ở Dubai, thì khu phố  Dubai thực sự là nơi bạn nên “ẩn náu”.. 

Hữu Thắng
Hữu Thắng

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.