Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Châu Á chao đảo vì 'Hậu duệ mặt trời'

Bộ phim không chỉ hấp dẫn các mọt phim châu Á mà còn nhận được sự ủng hộ từ chính phủ các quốc gia.

Hàng triệu khán giả khắp châu Á đang ngóng đợi những tập cuối cùng của bộ phim đình đám Hậu duệ mặt trời. Sức hút của bộ phim càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi giới chức trách của Trung Quốc và Thái Lan đã bày tỏ mối quan tâm đối với tác phẩm đang làm mưa làm gió này.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 1
 

Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn giữa một đại úy cùng vị bác sĩ tài năng. Cả hai có cơ duyên gặp gỡ và phải lòng nhau khi cùng được điều đến Uruk với nhiệm vụ gìn giữ hòa bình giữa các quốc gia cũng như đảm bảo an toàn cho người dân tại căn cứ quân sự vốn tiềm ẩn nhiều mối hiểm nguy.

Bộ phim không chỉ đạt lượng rating kỷ lục khi phát sóng trực tiếp tại đài KBS mà còn chinh phục được đông đảo các khán giả nước ngoài, làm sống lại làn sóng Hallyu tưởng chừng như đã dần phai nhạt tại châu Á trong những năm gần đây.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 2
Hậu duệ mặt trời làm sống lại làn sóng Hallyu tại các quốc gia châu Á. 

Tại Trung Quốc, quốc gia duy nhất tiếp sóng song song thông qua trang web iQiyi.com, số lượng người theo dõi tính đến nay đã đạt đến con số đáng ngưỡng mộ là hơn 2 tỷ người. Bộ phim này cũng luôn nằm trong top những chủ đề được tìm kiếm và bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo tại đất nước này.

Cơn sốt Song Joong Ki

Tại Trung Quốc, đất nước mà soái ca là nhân tố hàng đầu trong việc đảm bảo rating của một bộ phim, làn sóng hâm mộ nam chính Song Joong Ki đã bùng nổ ở mức đáng báo động. Bộ An ninh công cộng của nước này buộc phải đưa ra lời cảnh báo về tính nguy hiểm của bộ phim, khi nó có thể gây tổn hại cả về mặt tâm lý lẫn pháp lý ở mỗi cá nhân. Tuy nhiên, những lời cảnh báo này dường như không hề có hiệu lực đối với các thiếu nữ đang ngày đêm tơ tưởng về chàng quân nhân soái ca đúng chuẩn ngôn tình.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 3
Hiếm ai có thể cưỡng lại sức hút của Song Joong Ki. 

Thực trạng này không chỉ diễn ra ở Trung Quốc. Tại Singapore, Jamayne Lam, một chuyên viên quảng cáo đã không tiếc lời ca ngợi Song Joong Ki như “giấc mơ của mọi cô gái”. Cô cũng thừa nhận đã chính thức trở thành fan hâm mộ của bộ phim sau 10 phút theo dõi, và dành liên tiếp 2 ngày không ngủ để xem hết 11 tập phim đã phát sóng.

Tại Hong Kong, Hậu duệ mặt trời đã trở nên cực kỳ nổi tiếng ngay từ những tập đầu được phát sóng. Việc theo dõi bộ phim đã trở thành thói quen của những người thường xuyên phải di chuyển trên các phương tiện công cộng. Họ là những người vô cùng bận rộn và chỉ có thể xem phim qua điện thoại thông minh, nhưng nếu cho phép bản thân thư giãn với các tình tiết lãng mạn của bộ phim trong khi di chuyển, tâm trạng sẽ bớt căng thẳng và vui vẻ hơn hẳn.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 4
Yếu tố lãng mạn là một trong những đặc trưng giúp bộ phim trở nên ăn khách. 

“Ngay từ tập đầu tiên, tôi đã thực sự bị bộ phim này bỏ bùa” , Susan Yuen, một kế toán 30 tuổi chia sẻ. Cô cũng tiết lộ rằng việc chờ đợi từng tập phim được lên sóng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình cũng như các bạn đồng nghiệp trong công ty.

Những đặc điểm “hiếm có khó tìm”

Hậu duệ mặt trời hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng trong phim Hàn như dàn diễn viên cuốn hút, bối cảnh đẹp, chuyện tình cảm lãng mạn. Tuy nhiên, điều khiến bộ phim trở nên vượt trội chính là những thông điệp nhân văn về lòng yêu nước, sự can trường mà bấy lâu nay dường như ít có tác phẩm nào khai thác thành công.

Đặc biệt hơn nữa là bộ phim được lấy bối cảnh chính tại các quốc gia Hi Lạp, Thái Lan, Australia, Hàn Quốc, thường xuyên khiến người xem trầm trồ vì phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, choáng ngợp. Đây là một yếu tố mang tính quyết định đối với sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim tại thị trường nước ngoài.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 5
Những phân cảnh đẹp như mơ khiến khán giả chao đảo. 

Ông Yun Suk Jin, giáo sư văn học tại trường Đại học quốc gia Chungnam bày tỏ quan điểm: “Trong thời điểm nhiều nước châu Á đang phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng từ các thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần, bộ phim được phát sóng đã truyền tải những giá trị nhân văn đến với khán giả toàn cầu. Hơn nữa, việc lựa chọn bối cảnh chính tại nước ngoài cũng khiến các khán giả dễ dàng tiếp nhận bộ phim hơn”.

Hàng loạt dịch vụ “ăn theo”

Sự nổi tiếng của Hậu duệ mặt trời đã làm rộ lên trào lưu sử dụng những sản phẩm “ăn theo” bộ phim. Các fan hâm mộ Trung Quốc đua nhau mua mỹ phẩm, quần áo và phụ kiện…nhằm sao chép phong cách của dàn nhân vật chính, trong đó, gu thời trang của Song Hye Kyo được phái nữ đặc biệt yêu thích.

Thành phố Taekbaek tại Hàn Quốc chính là địa điểm được đoàn làm phim lựa chọn để xây dựng bối cảnh cho khu vực doanh trại quân đội tại quốc gia giả tưởng Uruk. Sau khi bộ phim đóng máy, toàn bộ phim trường đã được dỡ bỏ và chuẩn bị quá trình phủ xanh toàn bộ.

Chau A chao dao vi 'Hau due mat troi' hinh anh 6
Bộ phim nhận được sự quan tâm đặc biệt từ chính phủ Hàn Quốc. 
Tuy nhiên, với thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim như hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí triển khai kế hoạch phục dựng lại phim trường. Tổng thống Park Geun Hye hoàn toàn ủng hộ quyết định này. Bà cho rằng thành công của bộ phim đã phần nào thúc đẩy du lịch và góp phần truyền tải văn hóa Hàn Quốc đến với thế giới. Hơn thế nữa, những thông điệp được truyền tải cũng có tác động lớn lao trong việc “giúp giới trẻ thấm nhuần ý nghĩa của lòng yêu nước”.

Tại Thái Lan, thủ tướng Prayut Chan-O-Cha dành nhiều lời ngợi khen cho Hậu duệ mặt trời. Ông cho rằng bộ phim hàm chứa nhiều thông điệp nhân văn về đức hy sinh, lòng trung thành và sự tôn trọng chính phủ. Thậm chí, ngài thủ tưởng còn đưa ra tuyên bố rằng bất cứ ai có ý định thực hiện một bộ phim với ý nghĩa tương tự, ông sẽ tài trợ toàn bộ chi phí sản xuất như một cách để ủng hộ nền điện ảnh. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.