Press Esc to close

Thông tinWorld
Chàng trai Việt 7 lần khám phá dãy Himalaya

Hoàng Lê Giang đã đi hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 7 lần khám phá dãy Himalaya, và từng kẹt trong trận động đất ở Nepal năm 2015.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 1

Hoàng Lê Giang (sinh năm 1988) có niềm đam mê vô hạn với du lịch, đặc biệt là leo núi. 8X mê leo núi đến mức đã 7 lần leo lên những ngọn núi, sông băng ở dãy Himalaya.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 2

Hệ thống Himalaya là dãy núi cao nhất hành tinh, có 14 đỉnh núi cao nhất thế giới (cao trên 8.000 m), bao gồm cả đỉnh Everest. 

Dãy Himalaya trải dài qua 7 quốc gia: Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Myanma và Afghanistan. 

 
Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 3
Chuyến đi đầu tiên của Hoàng Giang tới đây vào tháng 4/2012 và mới nhất là tháng 8 năm nay. Trong ảnh là đường đi Everest Base Camp ở Nepal, trên độ cao khoảng 5.000 m.  Đây cũng là điểm đến đầu tiên trong chuỗi 7 lần khám phá Himalaya của chàng trai.
Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 4

Dãy Himalaya vô cùng rộng lớn. Với 7 chuyến đi, Hoàng Giang đã khám phá được các vùng đất như Tây Tạng, vùng Lang Tang, hồ Gokyo, biên giới Paskitan - Ấn Độ, đi trên sông băng Chadar và đỉnh Stok Kangri... Trong hình là con đường đi vào Annapurna Base Camp ở độ cao khoảng 4.200 m.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 5

Hoàng Giang chia sẻ, khó khăn nhất trong quá trình đi du lịch bụi của anh chủ yếu vẫn là xin nghỉ phép, để dành tiền đi du lịch, cân bằng gia đình và đam mê cá nhân. Anh dành thời gian hàng ngày rèn luyện sức bền, thể lực. 

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 6

Cảnh quan của dãy Himalaya được phân chia rõ rệt, một phía khô cằn và khốc liệt, phía còn lại xanh tươi và nhiều mây. Nhưng cả 2 vùng đều nằm ở độ cao trên 3.000 m, nên không khí trong lành. 

Trong ảnh là thảo nguyên khô cằn ở Tây Tạng.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 7

Nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong những chuyến đi của Giang là hồ Gokyo, với vẻ đẹp mê hồn, mây sà mặt nước. Hồ băng nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi kỳ vĩ, nắm giữ những bí mật tôn giáo của Phật giáo và Hindu giáo. 

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 8

Hoàng Giang đã được chiêm ngưỡng cảnh sắc cả 4 mùa nơi Himalaya hùng vĩ. Trong số đó, vùng Langtang nằm giữa rặng Himalaya là nơi có những cung trek tuyệt vời nhất Nepal, với đỉnh Lantang Lirung (7.246 m). 

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 9

Sau các chuyến đi, anh cho biết quan trọng nhất là phải biết sức mình tới đâu, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện thể lực và học cách sử dụng trang thiết bị, và ý thức rõ những nguy hiểm có thể gặp. 

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 10

Hoàng Giang chạy xe trên con đường cao nhất thế giới - đường đèo Khardungla ở Kashmir nằm ở độ cao 5.602 m. Các loại xe có gắn động cơ mới chỉ hoạt động trên con đường ngày từ năm 1988.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 11

Thung lũng Nubra yên bình ẩn mình trong các dãy núi cao, khó đi, khắc nghiệt nhưng có một vẻ đẹp ma mị. Đặc biệt, nơi này vẫn có Wi-Fi, thích hợp đến để tĩnh tâm. Để đến được đây, bạn phải có một số giấy phép đặc biệt, do nằm ở khu vực nhạy cảm, gần biên giới Pakistan.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 12

Vào mùa đông, dòng sông Zanskar bị đóng băng ở nhiệt độ - 40 độ C, nước sông đông cứng tạo lớp băng dày trên bề mặt, tạo ra một con đường giữa hẻm núi. Mọi người gọi đây là Chadar.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 13

 Con đường nối Zanskar với các vùng lân cận vào các tháng đông giá lạnh. Chadar được mệnh danh là “hành trình gian nan nhất thế giới”, với gần 150 km đường băng.  

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 14

Hoàng Giang khám phá đỉnh Gangtok Kang Ri. Đây là đoạn sống núi lên đỉnh, cảnh quan tuyệt đẹp nhưng đường rất nguy hiểm, chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể bị trượt ngã.

Chang trai Viet 7 lan kham pha day Himalaya hinh anh 15

8X cho hay, khi đi leo núi trong thời tiết băng tuyết cần chuẩn bị các loại áo chống gió, chống nước, giày, kính chống UV, gậy leo núi, dây. Đem theo các thiết bị phát tín hiệu hay GPS để tìm đường, túi thuốc và các loại băng gạc. Ngoài ra ba lô phải có đai ngang hông và không nên quá 20% trọng lương cơ thể. Anh dự định chinh phục đỉnh Everest trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.