Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Chàng trai năm ấy’: Sơn Tùng diễn tốt dù lại gây tranh cãi

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh nhưng lại có ý kiến cho rằng nam ca sĩ "Chắc ai đó sẽ về" đã mang đến một hình ảnh quá khác với chàng ca sĩ quá cố.

Sau thành công của bộ phim đầu tay mang tên Thần tượng, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy tiếp tục thực hiện Chàng trai năm ấy, với vai chính thuộc về chàng ca sĩ trẻ đang nổi Sơn Tùng M-TP và nội dung nói về cuộc sống, hoài bão của những người trẻ.

Chàng trai năm ấy có thể nói là một trong những bộ phim có số phận long đong nhất trong làng điện ảnh Việt. Lên kế hoạch khởi chiếu từ trung tuần tháng 11, nhưng vì những lùm xùm liên quan đến ca khúc chủ đề Chắc ai đó sẽ về nên bộ phim buộc phải dời ngày ra mắt. Chỉ khi ca khúc này thay beat, phim mới có thể được lưu hành kể từ tuần lễ khép lại năm 2014.

‘Chàng trai năm ấy’: Sơn Tùng diễn tốt dù lại gây tranh cãi
Bộ năm gắn kết xoay quanh nhân vật Đình Phong trong Chàng trai năm ấy.

Nội dung bộ phim xoay quanh một nam ca sĩ trẻ đang lên có tên là Đình Phong (Sơn Tùng M-TP), người say mê ca hát và luôn luôn tự tin vào bản thân mình. Bên cạnh cậu gồm có: cô bạn gái dễ thương tên Sky (Hari Won), người đến từ Hàn Quốc với vốn tiếng Việt còn ít nhiều hạn chế; người bạn thân Ngô Kiến Hà (Ngô Kiến Huy) có tính tình nhí nhố; nữ phát thanh viên đỏm dáng Phạm Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh) “chả sợ gì, chỉ sợ già”; và quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn) bảo thủ, có phần tham tiền, nhưng vốn rất yêu quý Đình Phong. Với tình bạn bền chặt, cả năm luôn sát cánh bên nhau trên mọi chặng đường của Đình Phong. Nhưng bước ngoặt xảy ra khi Đình Phong phát hiện ra mình bị ung thư và phải trải qua những ngày cuối cùng trong đời khi nhiều giấc mơ còn đang dang dở.

Với Chàng trai năm ấy, đạo diễn Quang Huy tiếp tục đem lại những thước phim gần gũi với người trẻ. Nội dung của phim khá đơn giản, thậm chí gần như có thể tóm lược toàn bộ qua trailer. Nhưng điểm mạnh của người đạo diễn ở đây là cách thể hiện giàu cảm xúc: một câu chuyện gần gũi trên nền là những hình ảnh đẹp lung linh, cùng giai điệu chủ đạo mượt mà của Chắc ai đó sẽ về. Giống như phần lớn các bộ phim Việt Nam khác, Chàng trai năm ấy cũng có nhiều tình huống hài hước. Những tình huống tung hứng này thường là khá có duyên, đem lại tiếng cười thực sự cho người xem, dù có đôi lúc vẫn còn bị hơi quá và bất hợp lý.

‘Chàng trai năm ấy’: Sơn Tùng diễn tốt dù lại gây tranh cãi
Cái hài trong Chàng trai năm ấy hoàn toàn phù hợp với đối tượng khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen.

Nếu như khoảng 2/3 đầu bộ phim là sự vui vẻ, ngọt ngào, thì tới 1/3 cuối cùng, phim lại đem tới những trường đoạn khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt. Đây là lúc nhân vật Đình Phong đi tới chặng cuối hành trình của cuộc đời, khi cậu không ít lần té ngã, cố gắng đùa vui bên bạn bè và người thân. Rồi tất cả cảm xúc như vỡ òa khi Đình Phong độc thoại trong liveshow của cậu ở cuối phim.

Sơn Tùng M-TP tạo được dấu ấn trong vai diễn đầu tay của anh. Mặc dù chất giọng đôi lúc còn hơi khó nghe và ban đầu đem tới cảm giác loi choi, nhưng càng về sau Sơn Tùng càng chiếm được cảm xúc của người xem, tạo ra một Đình Phong hết sức sống động, dễ mến. Hầu hết các diễn viên bên cạnh Sơn Tùng đều tròn vai. Trong đó, nổi bật nhất là Ngô Kiến Huy với lối diễn xuất tưng tửng, tếu táo. Đặc biệt, Ngô Kiến Huy có một màn hát nhép cực kỳ tếu táo trên nền ca khúc Chắc ai đó sẽ về, thậm chí có thể nói là còn ấn tượng hơn cả MV chính thức của Sơn Tùng. Trái ngược lại, Phạm Quỳnh Anh trong vai Hà lại là một sự làm quá không cần thiết đến từ đoàn làm phim. Nhân vật có giọng nói thảo mai hơn thường lệ này không ít lần khiến người xem phải ngao ngán vì sự lố của mình.

Một trong những giúp cho Chàng trai năm ấy được được đánh giá cao hơn các bộ phim Việt khác, đó là tác phẩm để lại được một thông điệp thực sự. Thông điệp trong phim đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: hãy sống tích cực hơn, làm những điều ý nghĩa cho những người mà ta yêu quý. Người ta hay nói: "Hãy sống sao để đến lúc ra đi, mọi người khóc còn bạn thì mỉm cười nơi chín suối", nhưng với bộ phim này, chính xác hơn phải là: "Hãy sống sao để đến lúc ra đi, bạn mỉm cười nơi chín suối, còn mọi người cũng mỉm cười vì đã vui vẻ đi hết đoạn đường cùng bạn".

 

Tuy nhiên, bởi lấy cảm hứng từ cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh và một phần cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc của nam ca sĩ quá cố và người quản lý, nhà báo Lý Minh Tùng mà phim lập tức gây ra tranh cãi từ thời điểm chưa trình chiếu cho đại chúng. Có ý kiến cho rằng Đình Phong trong phim hoàn toàn không giống như Wanbi Tuấn Anh, và thậm chí đạo diễn Quang Huy còn nợ Wanbi Tuấn Anh một lời xin lỗi. Song, vị đạo diễn lại cho rằng Wanbi Tuấn Anh và Đình Phong không phải là một và điều quan trọng nhất là Chàng trai năm ấy muốn truyền tải ý chí sống mạnh mẽ của nam ca sĩ quá cố tới cho người xem. Dù cuộc tranh cãi này chưa có hồi kết nhưng không thể phủ nhận đạo diễn Quang Huy đã phần nào thành công.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

‘Chàng trai năm ấy’: Sơn Tùng diễn tốt dù lại gây tranh cãi

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.