Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chàng trai để bạn gái quỳ giữa đường không đáng mặt đàn ông

Nhiều dân mạng cho rằng trong mọi trường hợp, các chàng trai để cho phái đẹp quỳ gối xin lỗi trước mặt đều đáng trách.

Ngày 21/9, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh cô gái quỳ gối bên cạnh một nam thanh niên. Tuy nhiên, chàng trai kia vẫn ngồi trên xe mà không có động thái gì đỡ thiếu nữ lên, dù xung quanh có khá nhiều người qua lại.

Chủ nhân bức ảnh cho hay sự việc diễn ra tại cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM. Dù chưa hiểu rõ sự tình, không ít người vẫn cho rằng việc chàng trai để bạn gái hành động như vậy rất đáng chê trách.

Chang trai de ban gai quy giua duong khong dang mat dan ong hinh anh 1

Hình ảnh cô gái quỳ gối giữa đường gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ảnh: N.V.S.

Cô gái quỳ gối, bạn trai sai?

Khoảnh khắc trên sau khi chia sẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người nhận xét cặp đôi đang “vạch áo cho người xem lưng”.

Tuy nhiên, bên cạnh việc chê trách thiếu nữ không giữ được sự tự tôn của mình, nhiều người lên tiếng chỉ trích chàng trai khi để bạn gái quỳ gối.

“Tôi chẳng biết cô gái kia phạm phải lỗi lầm gì nghiêm trọng, nhưng thử hỏi bạn đã bao giờ quỳ xuống cầu xin sự tha thứ của bố mẹ khi mắc lỗi?

Các bạn trẻ bây giờ quá coi trọng chuyện tình cảm, không tỉnh táo, đánh mất tự trọng của chính mình. Chàng trai kia để bạn gái làm vậy cũng chẳng tốt chút nào”, thành viên Huy Nguyễn chia sẻ.

“Bạn gái kia không biết tôn trọng bản thân giữa đường đã đành, song bạn trai cũng không đáng mặt đàn ông. Là phái mạnh, không ai để người phụ nữ của mình phải như vậy trước bàn dân thiên hạ.

Nếu là tôi, tôi sẽ nhanh chóng dìu bạn gái đứng dậy ngay lập tức. Không nên quá lụy tình để rồi phải quỳ”, nickname Tan Pham bày tỏ quan điểm.

Theo anh N.V.S. - người đăng tải bức ảnh, ban đầu, anh tưởng cô gái kia bị người yêu đánh nên quan sát sự việc để ngăn cản kịp thời.

Sau đó, anh thấy thiếu nữ quỳ một lúc và chàng trai vẫn yên vị trên xe. Anh cũng không hiểu giữa họ xảy ra chuyện gì, do vậy không dám can thiệp sâu.

Tuy nhiên, nhiều người nhận định không nên vội đưa ra phán xét khi chưa hiểu rõ câu chuyện. Có thể cô gái đã gây ra lỗi lầm rất nghiêm trọng, còn nam thanh niên kia ở trong tình thế “sự đã rồi” nên rất khó xử.

Nguyen Quang Duy bày tỏ: "Mình chẳng hiểu tại sao mọi người lại thi nhau chỉ trích trong khi chưa hiểu rõ sự tình. Giả sử, cô gái kia đã gây ra lỗi lầm không thể tha thứ và cầu xin người yêu thì sao?

Mình đồng ý đó là hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng một cách thái quá nhưng mọi người hãy ngưng phán xét cả hai khi chưa hiểu rõ chuyện".

Hoàng Hải (sinh năm 1988, Hưng Yên) cho rằng con gái lụy tình thì khó điều khiển cảm xúc và hành động. Vì vậy, các bạn nam nên biết cách tiết chế, tránh làm tổn thương người mình yêu.

“Mình từng chứng kiến có cô gái rình mò trước ngõ nhà người yêu rất lâu. Khi gặp bạn trai thì hết khóc lóc đến quỳ lạy, van xin tình yêu quay lại.

Các bạn gái cứ làm vậy thành ra dồn người kia vào thế khó xử. Nhưng theo mình, kết quả cuối cùng vẫn là phái đẹp phải chịu thiệt thòi thôi”, Hải nói.

Cứ quỳ là được tha thứ?

Có lỗi thì nhận sai và sửa chữa là điều khá bình thường trong cuộc sống, chuyện tình cảm cũng không nằm ngoại lệ.

Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ hiện nay có biểu hiện lệch lạc trong cách thể hiện tình cảm khiến những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Người ta giờ chứng kiến ngày càng nhiều các trường hợp “dở khóc dở cười”. Đáng nói, chúng xảy ra nhan nhản ngoài đường, trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Chang trai de ban gai quy giua duong khong dang mat dan ong hinh anh 2
Không chỉ phái đẹp, các chàng trai cũng quỳ giữa đường mong đối phương tha thứ. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây, một thiếu nữ sẵn sàng quỳ xuống trước mặt bạn trai để níu kéo tình cảm trong công viên. Mọi người đến khuyên ngăn nhưng cô vẫn nhất quyết không đứng dậy.

Hay một nam sinh sẵn sàng quỳ gối để mong "người trong mộng" chấp nhận tình cảm của mình là trường hợp khác người ta bắt gặp trước đó không lâu.

Đoàn Duy chia sẻ: "Tôi cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. Con gái có một vũ khí lợi hại nữa là khóc.

Khi đối mặt với con gái khóc, cho dù người đó làm gì sai, mình cũng sẽ mềm lòng. Chỉ khóc thôi tôi đã sợ nữa là vứt bỏ cả lòng tự trọng quỳ xuống như thế".

“Có những người không phải họ không có lòng tự trọng mà đôi lúc quá bi lụy trong tình yêu. Khi con gái đã quỳ xuống, chắc hẳn họ rất yêu và muốn cầu xin sự tha thứ từ bạn..

Đây đơn giản chỉ là cách họ thừa nhận sai lầm. Nếu là tôi, tôi sẽ tha lỗi ngay nếu còn yêu người đó”, nickname Lập Đỗ bày tỏ quan điểm.

Tâm lý quỳ xin tha thứ, quỳ để được chấp nhận dường như trở thành thói quen với một bộ phận giới trẻ. Thậm chí, họ còn không ngại công khai tình cảm, thể hiện mình nơi công cộng.

Các bạn trẻ có thể vứt bỏ lòng tự trọng, trong mắt chỉ còn biết đến người mình yêu mà không quan tâm hành động như thế là đúng hay sai. Thực tế, nhiều người chia sẻ chỉ sau khi về nhà hoặc đã bình tĩnh lại, họ mới nhận thức và xấu hổ trước cách ứng xử của bản thân.

“Tôi cũng từng như cô gái kia. Tuy không đến mức quỳ gối nhưng đã khóc lóc thảm thiết để xin người ấy quay lại ngay giữa đường, chẳng cần biết đến ai.

Kết quả, tôi và người ấy vẫn chia tay và tôi thì thấy xấu hổ mỗi khi nghĩ lại chuyện này. Dù sao, các bạn gái biết tự trọng vẫn tốt hơn”, Thanh Mai (25 tuổi, Hà Nội) tâm sự về chuyện của mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.