Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chàng trai bị mẹ vợ từ chối vì "lương 10 triệu thì chưa nên lấy nhau"

Khi tình yêu đủ chín muồi, các cặp đôi yêu nhau quyết định về chung một nhà bằng đám cưới. Nhưng buồn thay, tình yêu đó lại không được bố mẹ chấp nhận với lý do chàng trai lương tháng chỉ 10 triệu.

Bố mẹ luôn thương con cái vô điều kiện và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Thế nên nhiều ông bố bà mẹ có con gái thường muốn con mình lấy một tấm chồng có điều kiện để không còn khổ cực như bố mẹ ngày trước. Đây cũng là điều dễ hiểu ở những bậc làm cha là mẹ mà thôi. 

Đó cũng là lý do mà câu chuyện của chàng rể lương tháng 10 triệu bị mẹ vợ tương lai từ chối ngay lập tức gây sốt ngay sau khi đăng tải. Lý do là vì mẹ vợ nghĩ chàng trai này không thể chu toàn cho cuộc sống của con gái mình về sau.

Chàng trai bị mẹ vợ từ chối vì lương 10 triệu thì chưa nên lấy nhau - Ảnh 1.

Câu chuyện của chàng trai này được chia sẻ trên NEU Confession:

"Mình và bạn gái đều sinh năm 93, hiện đã ra trường được hai năm, đang làm cho cơ quan nhà nước, tạm thời đang là viên chức. Nói thật lương cũng chẳng đáng là bao nhiêu nhưng 2 đứa quyết định thôi yêu nhau cũng 8 năm rồi, cũng đến lúc cưới. Từ lúc yêu nhau nhà người yêu đã tỏ thái độ không thích mình. Đến lúc sang thưa chuyện thì mẹ người yêu nói thẳng luôn.

- Thế giờ cháu đi làm thì thu nhập khoảng bao nhiêu 1 tháng?

- Dạ cháu khoảng xoay quanh mức 10triệu, cả thưởng có khi lên 11triệu ạ. 

- Ừm, thực ra thì cô tính cơ bản như này nhé: giờ 2 đứa chưa có nhà mà phải đi thuê cũng phải 3-5triệu/1 căn thì mới ở tốt được chứ thấp hơn chất lượng kém, cao hơn thì đắt. Gọi là 4 triệu tiền thuê nhà đi, ăn thì 2 đứa cũng phải 3 - 4triệu 2 miệng rồi, gọi là 3 triệu rưỡi đi. Tiền điện nước mạng cáp cũng phải 1 triệu đi. Rồi đám cưới đám xin 500 ngàn, chưa kể tiền linh tinh 1 tháng 1-2 triệu vậy 1 tháng đã là 10-11 triệu rồi.

Chàng trai bị mẹ vợ từ chối vì lương 10 triệu thì chưa nên lấy nhau - Ảnh 2.

Cô nghĩ cháu là đàn ông con trai cháu hiểu rõ vấn đề. Giờ con cô lương nó chẳng được bao nhiêu, lương cháu như vậy 2 đứa cưới nhau về còn phải vay tiền cưới, rồi lo bao nhiêu thứ, 2 đứa có tiền không? Rồi còn sinh con đẻ cái nữa, thế sao thời gian ấy không đi làm tiếp đi. Như 2 đứa giờ bao giờ mới lo được nhà cửa rồi sinh con đẻ cái.

- Dạ... cái này để cháu tính ạ.

Thôi lương 10 triệu thì 2 đứa chưa nên lấy nhau cháu à. Cô nói thật, cố thêm chút nữa nhà cô xem xét, giờ lấy nhau cũng quá sớm."

Câu chuyện đã nhanh chóng được lan truyền trên cộng đồng mạng và nhận được khá nhiều ý kiến khác nhau về việc lương tháng 10 triệu liệu có đủ để cưới vợ hay không? Theo bạn N.Đ.A chia sẻ: "Cưới nhau về tự khắc thích nghi, cùng nhau cố gắng. Ngày xưa bố mẹ cháu lương ba cọc ba đồng vẫn nuôi khôn lớn 3 anh em chả thiếu thốn gì. Chả lẽ giờ lại không làm được? Đâu phải cứ đợi tới lúc giàu có thì mới cưới đâu!"

Chàng trai bị mẹ vợ từ chối vì lương 10 triệu thì chưa nên lấy nhau - Ảnh 3.

Hay như bạn N.T.V bình luận: "Chủ yếu là em với người yêu em có muốn cưới nhau hay không thôi. Cô ấy liệt kê ra như thế đấy là việc cô, còn khi cưới nhau về rồi mình sẽ chi tiêu trong khả năng của mình, người ta bảo tuỳ tiền biện lễ, chỉ cần em có ý chí cố gắng phấn đấu thì sao phải xoắn. Chị nghĩ mức lương 2 dưa thế cưới cũng được rồi!"

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ đôi trẻ thì cũng có ý kiến cho rằng: "Nếu cưới rồi mà thuê nhà ở như thế thì quả thật hai vợ chồng sống sẽ phải cực kỳ tiết kiệm, và càng khó khăn để sinh con. Dù sao thì 1993 cũng vẫn còn trẻ mà. Cố gắng thêm vài năm nữa cũng tốt."

Nhưng chung quy lại, với mức lương như thế nào thì chỉ cần đôi trẻ biết cách vun vén, tiết kiệm, có ít ăn ít, có nhiều ăn nhiều thì chắc chắn cuộc sống của hai người sẽ dần ổn định và hãy chứng minh cho bố mẹ vợ thấy được điều đó, chắc chắn không có ông bố bà mẹ nào lại từ chối một người cho rể biết cách vun vén, chí thú làm ăn cả.

Còn bạn, bạn nghĩ sao?

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.