Press Esc to close

Thông tinWorld
Chàng trai 25 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất nước Anh sau một đêm

Hugh Grosvenor trở thành Công tước xứ Westminster và là chủ khối tài sản gần 12 tỷ USD sau khi thừa kế tước hiệu và gia tài kếch xù từ cha. 

 
chang-trai-25-tuoi-thanh-ty-phu-tre-nhat-nuoc-anh-sau-mot-dem

Công tước xứ Westminster Hugh Grosvenor. Ảnh: Rex

Hugh Grosvenor, 25 tuổi, trở thành công tước xứ Westminster và tỷ phú trẻ nhất nước Anh sau khi bố anh là ông Gerald Cavendish Grosvenor qua đời ở tuổi 64. Theo Independent, ông Gerald, một nhà từ thiện kiêm người giàu thứ ba nước Anh, đổ bệnh rồi qua đời trong bệnh viện Royal Preston ở Lancashire hôm 9/8. 

Là con trai duy nhất trong số 4 đứa con của ông Grosvenor, Hugh chính là người thừa kế toàn bộ bất động sản và tài sản khác của cha, với tổng giá trị lên tới 9 tỷ bảng Anh (12 tỷ USD). 

Hugh Grosvenor tên đầy đủ là Hugh Richard Louis Grosvenor, 25 tuổi, là một người bạn của gia đình Hoàng gia và cũng là cha đỡ đầu của George, con trai đầu lòng của vợ chồng Hoàng tử William. 

Hugh từng theo học một trường trung học tư thục ở Cheshire và sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh theo học chuyên ngành quản lý, phát triển nông thôn ở trường đại học Newcastle. 

Hiện tại, công tước 25 tuổi làm quản lý cho một công ty về công nghệ xanh trụ sở ở London, chuyên tái chế bã cà phê thành nhiên liệu sinh học. 

Hugh được cho là đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng, trị giá 5 triệu bảng (6,5 triệu USD) đón tuổi 21 bằng cách mời 800 vị khách đến tham dự. Diễn viên hài Michael McIntyre và ban nhạc Rizzle Kicks được mời tới biểu diễn. Hoàng tử Harry, một người bạn khá thân của Hugh, cũng đến chia vui. 

Với số tài sản được thừa kế từ cha, Hugh sẽ sở hữu "một nửa London", với nhiều bất động sản ở các khu vực quan trọng trong thành phố. 

chang-trai-25-tuoi-thanh-ty-phu-tre-nhat-nuoc-anh-sau-mot-dem-1

Hugh và cha, cố công tước Gerals Grosvenor. Ảnh: Chester Chronicle

Lớn lên trong điều kiện kinh tế giàu có, nhưng Hugh không phải là đứa trẻ được bố mẹ quá nuông chiều. Ông Gerald Cavendish Grosvenor từng gửi 4 đứa con đến học ở trường tiểu học công và không cho chúng ở lại trường trong thời gian học cấp hai mà phải đi về nhà hằng ngày. 

Năm 1995, khi ông Gerald thừa kế danh hiệu Công tước xứ Westminster, ông thấy khá miễn cưỡng và có cảm giác như bị ép buộc. Vì lý do này, ông không có ý định bắt ép con trai phải làm điều tương tự  nhưng cũng rất hy vọng Hugh sẽ chấp nhận thừa kế danh hiệu đó. 

"Tôi sẽ không bắt buộc ai làm điều gì, kể cả các con mình. Trong trường hợp của Hugh, tôi sẽ rất vui nếu thằng bé có thể đảm nhận trọng trách này, bởi chức vụ bao giờ cũng đi liền với quyền lợi và giữa chúng có mối quan hệ mật thiết", ông Gerald từng nói. 

Hugh Grosvenor là thành viên của giới quý tộc Anh được chú ý, nhưng trong tiệc sinh nhật năm 21 tuổi, gia đình Công tước xứ Westminster cấm hoàn toàn sự xuất hiện của báo giới. 

Theo các thông tin hiện tại thì Công tước Hugh Grosvenor chưa có bạn gái, vì thế với việc thừa kế danh hiệu và tài sản từ người cha quá cố, anh hiện là tỷ phú trẻ, giàu có và độc thân nhất nước Anh.

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.