Press Esc to close

Thông tinWorld
‘Chàng trai’ 18 tuổi nuôi giấc mơ ‘soán ngôi’ hoa hậu chuyển giới của Hương Giang trong tương lai

"Không ai đánh thuế ước mơ nên tất cả chúng ta đều có quyền khát khao về tương lai tốt đẹp. Đối với những người chuyển giới, ước mơ lớn nhất trước kia chỉ là được làm phẫu thuật, sống đúng với giới tính nhưng từ khi Hương Giang đăng quang, chị ấy đã mở ra cho tụi mình nhiều khao khát lớn hơn".

Mới đây, sự kiện Hương Giang Idol đăng quang ngôi vị hoa hậu người chuyển giới Quốc tế đã và đang trở thành niềm tự hào đối với hàng triệu người Việt Nam, nhất là cộng đồng LGBT. Nói về Hương Giang, tất cả những người chuyển giới đều thấy tự hào. Và có lẽ, thành công của nữ ca sĩ đang làm dấy lên một giấc mơ mới, rằng một ngày không xa, họ cũng như cô, có thể chạm tay vào vương miện hoa hậu tầm cỡ thế giới.

Một trong số những người đang nuôi giấc mơ ấy với lòng quyết tâm cao độ là Cung Hoàng Yến (18 tuổi), sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

Nguyễn Hương Giang trở thành người Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị hoa hậu chuyển giới quốc tế.

Khoảnh khắc này đã khiến hàng triệu người tự hào, đặc biệt là cộng đồng LGBT.

“Gồng mình” để đóng trọn vai chàng trai lịch lãm trong suốt 18 năm

Khi tham dự Miss International Queen, lúc MC hỏi vì sao Hương Giang quyết định đi thi, cô đã kể lại câu chuyện thật xúc động của mình, đó là ở Việt Nam, rất nhiều người vẫn giữ thái độ kỳ thị người chuyển giới. Ngay chính bố mẹ Hương Giang cũng không chấp nhận cô là con gái. Ngày sang Thái Lan làm phẫu thuật, cô đã phải xách vali đi một mình. Cảm xúc lúc đó thật buồn nản, tủi thân và Giang đi thi với hy vọng rằng, những câu chuyện như thế sẽ không còn lặp lại. Cô tin tưởng, hình ảnh của mình ở đấu trường Quốc tế sẽ góp một tiếng nói to lớn chứng minh tài năng của những người mang giới tính thư 3 và cũng là để cộng đồng sẽ thay đổi cái nhìn, bớt đi sự kỳ thị.

Có lẽ Hương Giang đã nói đúng, ở Việt Nam, chúng ta chưa hoàn toàn chấp nhận người chuyển giới và coi đó là điều bình thường trong xã hội. Đâu đó vẫn còn rất nhiều người giữ ánh nhìn định kiến và Hương Giang cũng không phải trường hợp duy nhất bị gia đình phản đối khi công khai giới tính thật. Giống như Tân hoa hậu, suốt 18 năm, Yến luôn phải cố gắng đóng trọn vai một người đàn ông bởi vì xung quanh cô, rất hiếm người chấp nhận chuyện một người mang giới tính trái ngược với thân xác họ sở hữu.

Vẻ dễ thương của Hoàng Yến.

Lúc còn bé xíu mình đã nhận thấy sự khác biệt như thích mặc váy, tô son rồi chơi cùng con gái mà không thể giải thích tại sao lại như vậy. Hồi đó bé quá, chẳng hiểu thế nào là người chuyển giới nên cứ đau khổ, dằn vặt khi bị các bạn trêu chọc, thậm chí đánh đập“, Yến kể.

Lớn thêm một chút, sự khác biệt của Yến càng bộc lộ rõ ràng hơn. Cứ rảnh rang là Yến tập đi giày cao gót, mặc váy của chị gái… và mỗi lần bị bố mẹ phát hiện, cô lại bị la mắng, đánh đập. “Bởi vì bố mẹ không thể chấp nhận mình không phải con trai. Bố mẹ luôn định nghĩa con trai thì phải là con trai hay con gái thì phải ra con gái chứ họ không chấp nhận là con trai nhưng tâm hồn, tính cách lại như một người phụ nữ”.

Ở nhà đã như vậy và khi đến trường, mọi thứ cũng chẳng hề dễ chịu hơn. Hồi cấp I, Yến hầu như không có bạn bè. Mọi người thường gọi cô là “thằng bê đê” hay “bị bệnh”. Cô thường trở thành tâm điểm trêu trọc, cả lớp ùa vào trọc giận cô. Khi Yến phản ứng lại, đám con trai xông tới đánh đập vì cho rằng cô là loại đàn ông không ra đàn ông, đàn bà không ra đàn bà và khiến họ bị “ngứa mắt”.

Khổ nhất là mình lại thích các bạn nam. Thế nên có bị đánh cũng chẳng dám nói với ai“, Yến kể.

Gương mặt của cô bạn khi chưa tiêm hooc-môn.

Mãi đến năm cấp II mới có vài người bạn hiểu Yến hơn nhưng sự kỳ thị xung quanh cô vẫn còn rất nặng nề. Yến kể: “Ngay cả cô giáo cũng thường săm soi mình, hễ thấy mình sơn móng tay hay mặc điệu là nói thẳng trước lớp khiến mình rất xấu hổ“.

Bị xung quanh chèn ép, lúc nào Yến cũng phải gồng người lên để cố gắng sống như một người đàn ông. Cô cố gắng không tỏ ra yếu đuối, ẻo lả, dẹp bớt ham muốn ăn mặc như con gái và tuyệt nhiên không dám nghĩ đến chuyện sẽ yêu quý một bạn nào đó là con trai.

“Nhưng càng cố thì càng không được nên đến năm học lớp 10, mình công khai với bạn bè và năm lớp 12 thì nói cho gia đình biết“, Yến nhớ lại.

Dù rất nỗ lực thay đổi định kiến của những người thân bên cạnh nhưng đến bây giờ, trong gia đình Yến vẫn chỉ có mẹ và các chị gái tạm chấp nhận cô.

Giấc mơ “soán ngôi” hoa hậu chuyển giới trong vòng 5 năm tới

Hiện tại, Yến chưa được tiêm hooc-môn hay phẫu thuật vì chưa có đủ kinh phí. Tuy nhiên, do mang tính cách trái ngược với thân xác nên ngoại hình của cô cũng có nhiều nét rất nữ tính.

Tìm hiểu về phẫu thuật chuyển giới, Yến hiểu rằng để có thể chạm tay đến giấc mơ làm hoa hậu, cô sẽ phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn, có khả năng làm giảm tuổi thọ tới 20 năm. “Đôi lúc mình cũng hơi sợ nhưng cứ nghĩ đến cảnh phải sống trong vỏ bọc suốt 18 năm trời và ao ước được sống đúng với chính mình thì lại chẳng còn đắn đo gì.

Người bình thường, bị đau tay thôi đã cả đêm mất ngủ nói chi phẫu thuật khắp người. Mình tin là để phẫu thuật chuyển giới cần rất nhiều lòng quyết tâm và ngoại hình sẽ chỉ thực sự đẹp nếu phù hợp với con người bên trong”.

Thân hình mảnh dẻ, không hề có cơ bắp của Yến.

Yến rất hâm mộ Hương Giang. Suốt cuộc thi Miss International Queen, cô theo dõi từ đầu đến cuối và vô cùng tự hào về sự thể hiện của tân hoa hậu. “Từ thần thái cho đến cách chị catwalk, cầm khăn đều rất điêu luyện, đặc biệt về phần phỏng vấn chị trả lời quá xuất sắc“.

Thành công của Hương Giang đã mở ra cho Yến rất nhiều hy vọng. Cô mong rằng trong 5 năm nữa, mình có thể cũng sẽ có cơ hội đi thi hoa hậu chuyển giới Quốc tế hay ít nhất là có thể bước ra từ phòng phẫu thuật, sống một đời chân thành với giới tính thật của chính mình.

Mình nghĩ mình còn trẻ và có rất nhiều cơ hội để cố gắng và bây giờ mình vẫn đang cố gắng từng ngày. Không ai đánh thuế ước mơ đúng không nên tất cả chúng ta đều có quyền khát khao tương lai tốt đẹp mà“, Yến chia sẻ.

 

 

Theo saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.