Press Esc to close

Thông tinWorld
Chàng thủ lĩnh trẻ và những chuyến đi ra thế giới

 

Từng đại diện thủ lĩnh trẻ Việt Nam gặp Tổng thống Mỹ Obama năm 2015, tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn quốc tế dành cho giới trẻ, Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1993, quê Hà Tĩnh) là người trẻ gặt hái nhiều thành công.

Hãy là chính mình!

Hoàng Tuấn Anh kể: Năm 2015, 9X là một trong những gương mặt đại diện Việt Nam gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị Thủ lĩnh trẻ Việt Nam Đông Nam Á, diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia.

“Đây là cơ hội khá bất ngờ với mình. Những điều Tổng thống Mỹ nhắn gửi trong cuộc trò chuyện thực sự là nguồn cảm hứng rất lớn với mình lúc đó”, chàng thủ lĩnh chia sẻ.

Ngoài ra, năm 2013, Tuấn Anh vinh dự là đại diện Việt Nam tham dự “Diễn đàn giáo dục hệ thống các trường đại học Đông Nam Á” và cuộc thi “Sinh viên hùng biện về ASEAN 3+” tại Indonesia.

Chàng thủ lĩnh cũng tham dự không ít diễn đàn của giới trẻ được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.

“Thành công chính là sống nhiều hơn cho thời điểm hiện tại. Bạn hoàn thành mục tiêu nhỏ mỗi ngày, học thêm một vài điều mới, có thêm kỷ niệm với gia đình, bè bạn”, 9X nói.

Chang thu linh tre va nhung chuyen di ra the gioi  hinh anh 1
Hoàng Tuấn Anh nhiều lần đại diện Việt Nam dự hội nghị, diễn đàn dành cho giới trẻ trên thế giới.

Từng có thời gian vấp phải sự phản đối của gia đình với định kiến con trai phải học tự nhiên, chàng trai 9X đã chứng minh cho mọi người thấy quyết định học ngoại ngữ của mình hoàn toàn đúng đắn.

“Năm thi lên cấp ba, mình tranh luận rất nhiều với mẹ và chị vì muốn học chuyên Anh, trong khi mọi người khuyên thi chuyên Toán. Lúc đó, mình nghĩ quan trọng là được theo đuổi lĩnh vực yêu thích và có thế mạnh, Tuấn Anh kể lại.

Từ đó, chàng trai này nỗ lực không ngừng và đỗ thủ khoa khối D, Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm 2011.

Theo Tuấn Anh, những thời điểm quan trọng, nam sinh đều tự quyết định, ngay cả chuyện làm việc tại AIESEC. “Việc tự quyết không phải thể hiện cái tôi mà chịu trách nhiệm về bản thân mình. Để làm được điều đó, mỗi người phải thể hiện năng lực qua kết quả chứ không đơn thuần lời nói”, Tuấn Anh chia sẻ.

Hiện tại, Tuấn Anh phụ trách mảng nhân sự cho tổ chức cộng đồng sinh viên quốc tế (AIESEC) tại Việt Nam. Với những gì bước đầu đạt được, chàng trai tham dự nhiều hội nghị của người trẻ ở nước ngoài quan niệm: “Điều một thủ lĩnh cần nhất là khả năng nhận biết bản thân và là chính mình. Để làm được điều đó, bạn cần biết mình là ai, khả năng của mình đến đâu, từ đó lựa chọn mục đích”, 9X nói.

Người trẻ hãy biết rõ mục tiêu và yêu cầu

Sau 4 năm làm việc cho AIESEC tại Việt Nam, từ vị trí thành viên, Tuấn Anh hiện là Phó chủ tịch phụ trách mảng nhân sự. Chàng trai đến từ Hà Tĩnh chia sẻ: Những người muốn tham gia chương trình hay tổ chức quốc tế, có hai điểm cần tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay viết đơn đăng ký. Đó là mục tiêu và yêu cầu.

Theo 9X, tìm hiểu mục tiêu là tìm trả lời cho câu hỏi tại sao lại có chương trình đó, ban tổ chức muốn đạt được điều gì thông qua chương trình này. Đây cũng là bước đầu tiên để quyết định chương trình, tổ chức có phù hợp mình hay không.

Hiểu về yêu cầu của chương trình sẽ là "kim chỉ nam" cho việc suy ngẫm và lựa chọn những câu chuyện, trải nghiệm của bản thân một cách thông minh để thể hiện rõ bạn là ứng viên sáng giá.

Chang thu linh tre va nhung chuyen di ra the gioi  hinh anh 2
Bí quyết trở thành thủ lĩnh trẻ thành công: Luôn là chính mình.

Ngoài ra, theo Tuấn Anh, để thuyết phục được nhà tuyển dụng khó tính, khâu chuẩn bị trước phỏng vấn rất quan trọng.

Bạn trẻ hãy chuẩn bị cho những câu hỏi "kiểu gì cũng có" như giới thiệu bản thân lúc bắt đầu hay "bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi" khi kết thúc. Ngoài ra, ứng viên nên chú ý những câu chuyện nổi bật của bản thân.

Thành tích của Hoàng Tuấn Anh

- Gặp mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị Thủ lĩnh trẻ Việt Nam - Đông Nam Á tại Kuala Lumpur Malaysia (2015).

- Đào tạo viên tại Hội nghị Phát triển Kỹ năng lãnh đạo SPARK tại Bangkok, Thái Lan (2015).

- Đại diện Việt Nam tham dự chương trình Hội thảo Phát triển Đào tạo viên Quốc tế tại London, Vương quốc Anh (2015).

- Chủ tịch Tổ chức Sinh viên Quốc tế AIESEC Hà Nội (2015).

- Đại diện Việt Nam tham dự chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tại Washington, New Orleans và Montana, Mỹ (2014).

- Điều phối viên nội dung Diễn đàn Giới trẻ với Doanh nghiệp - Vietnam Youth to Business Forum (2014).

- Trưởng ban tổ chức Dự án phát triển Kỹ năng Lãnh đạo Người Việt trẻ - Vietnam Youth Icon (2014).

- Đại diện Việt Nam tham gia Diễn đàn Giáo dục ASEAN+3 tại Indonesia (2013).

- Thủ khoa khối D, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội - (2011).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.