Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chẳng thể chấp nhận được với lý do Thor không kết liễu Thanos ngay lập tức trong Infinity War

Nếu như mọi người đã đi xem Avengers: Infinity War (Tựa Việt: Cuộc Chiến Vô Cực) thì chắc ai cũng biết về đoạn cuối đầy ngỡ ngàng của phim, và góp phần cho cái ngỡ ngàng ấy đến từ Thor.

Chẳng thể chấp nhận được với lý do Thor không kết liễu Thanos ngay lập tức trong Infinity War

 

Cụ thể hơn thì Thor đã có thể giết Thanos bằng 1 rìu vào đầu, kết thúc mọi việc trước khi y kịp kích hoạt 6 viên đá và hủy diệt nửa vũ trụ. Nhưng anh lại nhắm rìu vào ngay ngực y, khiến Thanos phát ngôn một câu “Lẽ ra ngươi nên nhắm vào đầu” và búng tay một phát, qua đó khiến nửa vũ trụ “bay màu”. Vậy nên rất nhiều người lên tiếng bàn cãi tình tiết này và cho rằng đây là plothole (lỗi trong kịch bản) mà câu thoại của Thanos chỉ để “lấp liếm” cho qua.

Chẳng thể chấp nhận được với lý do Thor không kết liễu Thanos ngay lập tức trong Infinity War

Câu trả lời hiển nhiên và thực tế nhất là: Nếu mà bổ ngay vào đầu Thanos thì sao Marvel làm tiếp phần 4 được? Rõ ràng đây là câu trả lời chân chính nhất, nhưng cũng là câu tào lao nhất. Vì thế, Joe Russo, một trong số 2 đạo diễn của Infinity War, đã phải “chữa cháy” đưa ra một câu trả lời mang tính phù hợp với tình tiết của phim hơn:

Câu trả lời thật sự không như những gì khán giả nghĩ, khi đạo diễn của “Avengers: Infinity War” mới tiết lộ rằng Thor không đến để “một đấm chết luôn” tên Titan điên mà động cơ của Thần Sấm lại xuất phát từ tình cảm nhiều hơn là lý trí. Thor chém vào ngực Thanos là vì muốn trả thù và muốn y chết từ từ trong đau đớn.

Chẳng thể chấp nhận được với lý do Thor không kết liễu Thanos ngay lập tức trong Infinity War

Nguyên văn câu trả lời của Joe Russo là: “Tôi cho rằng các fan hâm mộ cũng rất bất mãn với Thor vì anh đã ném chiếc rìu vào ngực Thanos thay vì vào đầu. Thor làm thế vì muốn cho Thanos biết anh ấy tới để trả thù. Nếu thật sự Thor chỉ tới để giết Thanos thì cái búng tay đó đã không xảy ra.”

Mọi người đều biết Thor, theo một định nghĩa nào đó, là thần. Anh đã sống 1500 năm, đã trải qua bao nhiêu chuyện. Đồng thời Thor cũng đã trường thành hơn trước rất nhiều xuyên suốt ba phần phim riêng và hai phần Avengers. Thế nhưng, siêu anh hùng này vẫn chịu chi phối ít nhiều của cảm xúc, và cảm xúc đã lấn át anh ngay trong thời khắc quyết định. Đơn giản vì anh chính mắt nhìn thấy Thanos giết dân, bạn và người em của mình.

Chẳng thể chấp nhận được với lý do Thor không kết liễu Thanos ngay lập tức trong Infinity War

Ngay khi tin tức này được lan truyền trên mạng, đã có những ý kiến sau

Chính trong giây phút đó, Thor đặt cảm xúc lên lý trí, đập rìu vào ngực Thanos như là một cách trả thù từ từ lên y. Nếu chú ý thì người xem có thể thấy Thor ấn rìu lên ngực Thanos và nhìn với vẻ căm thù. Mục đích của anh là không để cho y chết nhanh chóng, mà phải chết trong đau đớn để phần nào nếm trải cảm giác anh phải chịu. Thật đáng tiếc, Thor đã không màng gì tới hệ quả có thể xảy ra, và cũng là lúc Thanos búng tay.

Bản thân Joe Russo cũng nói rằng mọi người hãy thử đặt bản thân vào tình cảnh của Thor và thông cảm cho lựa chọn của nhân vật, vì khi đó quan điểm của anh là trả thù gia đình chứ không phải là cứu thế giới. Có điều mọi chuyện giờ đã xong, và chúng ta cũng rất khó biết Thor phải sống thế nào khi lỡ tay gián tiếp giúp Thanos kế hoạch hóa vũ trụ thành công.

 

Theo Dan - Dienanh.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.