Press Esc to close

Thông tinWorld
Chấm điểm 3 tiệm bánh mì lâu năm của Sài Gòn

 

Không chỉ ngon, lạ và khác biệt, các tiệm bánh mì như Bảy Hổ, Nguyên Sinh, Hòa Mã… còn lưu giữ trong mình ký ức Sài Gòn từ những năm lâu lắm.

Bánh mì Bảy Hổ

Chấm điểm 3 tiệm bánh mì lâu năm của Sài Gòn
Bánh mì Bảy Hổ hấp dẫn với kích thước bé xinh cùng phần nhân khác lạ.

Tiệm bánh mì Bảy Hổ tọa lạc trên đường Huỳnh Khương Ninh có ba điểm nhấn khác biệt với hàng trăm tiệm bánh mì khác của Sài Thành. Trước hết, tiệm bánh này đã có tuổi thọ 80 năm có lẻ. Và dù có lịch sử lâu đời và tọa lạc ở trung tâm quận 1, giá một ổ bánh chỉ 10.000 đồng. Ba ổ bánh mì tại đây có kích thước nhỏ xinh, "ăn chơi thì được, ăn no phải vài ổ".

Tuy nhỏ nhắn, giá rẻ, song độ đa dạng hay độ ngon của phần nhân bánh tại đây không hề kém cạnh các tiệm khác, thậm chí có phần độc đáo hơn. Ví dụ thịt luộc không chỉ thấm đều, đậm đà bên trong mà bề ngoài còn có màu vàng đẹp mắt. Các loại khác như chả lụa, paté, bơ, củ cải cà rốt ngâm chua hay xíu mại đều có phong vị riêng để thực khách cảm nhận sự khác biệt.

Địa chỉ: Bánh mì Bảy Hổ, 23 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Q. 1. Mở cửa 14h – 17h.

Bánh mì Hòa Mã

Chấm điểm 3 tiệm bánh mì lâu năm của Sài Gòn
Bánh mì ốp la.
Chấm điểm 3 tiệm bánh mì lâu năm của Sài Gòn
Bánh mì thịt nguội. Ảnh: David Hagerman

Bánh mì Hòa Mã ra đời vào năm ra đời năm 1958 tại số 511 Phan Đình Phùng (nay là Nguyễn Đình Chiểu, Q. 3). Hai năm sau, tiệm dời về số 51 Cao Thắng và "yên vị" đến nay. Tên tiệm được đặt tên theo một ngôi làng ngoại ô Hà Nội.

Bánh mì Hòa Mã đươc biết đến với hai dòng là bánh mì thịt nguội gồm jambon, sốt, patê, ăn cặp với đồ chua và bánh mì ốp la - dòng bánh này được đánh giá cao hơn. 

Một phần bánh mì ốp la tại đây gồm một ổ bánh mì dài khoảng một gang tay, bên trong là hai trứng gà chiên ốp la với lòng đỏ chỉ hơi chín, hành tây, jambon, chả lụa, chả quế, thịt ba rọi muối, xúc xích…. Ngoài ra còn có tí muối tiêu, xì dầu, tương ớt để tăng thêm độ mặn, cay, giúp bánh càng đậm đà. Ít đồ chua như cải trắng, dưa leo, cà rốt thái to bản để trung hòa vị ngấy.

Bánh mì Hòa Mã, 51 Cao Thắng, P. 5, Q. 3. Mở cửa từ 6h - 10h trưa. Giá: Ốp la bánh mì (42.000 đồng/phần), thịt nguội thập cẩm (42.000 đồng/phần), bánh mì thập cẩm (24.000 đồng/ổ).

Bánh mì Nguyên Sinh

Chấm điểm 3 tiệm bánh mì lâu năm của Sài Gòn
Ảnh: Ngoisao.net

Bánh mì Nguyên Sinh ra đời vào năm 1982. Tiệm được đặt theo tên người con thứ hai của người mở quán.

Có hai yếu tố khiến bánh mì Nguyên sinh được nhiều người biết đến và lựa chọn. Một là chất lượng vượt trội của các thành phần, hai là cách thưởng thức “không đụng hàng” với bất kỳ hàng quán nào tại Sài Thành.

Một phần bánh mì thịt nguội tại Nguyên Sinh gồm một đĩa với 7 loại khác nhau là paté gan, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, thịt hun khói… Để tiết giảm bớt ngán ngấy của các thành phần này, một ít đồ chua gồm củ cải, dưa leo và cà rốt ngâm chua và bơ cũng được dọn kèm. 

Thành phần không lạ hay bắt mắt, song suất ăn này tại đây luôn tạo ấn tượng mạnh với thực khách. “Ngoài ngoại hình bắt mắt, lý do để tôi chọn thương hiệu này chính là món patê gan heo hay gan gà có độ mềm mại, thơm ngon, thoảng mùi quế khó cưỡng. Song một phần là ký ức tuổi thơ với những lần đươc ba đưa đến đây để thưởng cho bài kiểm tra đạt điểm cao”, anh Sang, nhà ở quận 3 chia sẻ.

Hầu hết khách đến mua về, song nếu một lần thử ngồi tại quán, chậm rãi thưởng thức món ăn trong không gian của quán, cảm nhận từng cảm giác khác biệt món ăn mang lại.

Địa chỉ: Bánh mì Nguyên Sinh, 141 Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1. Mở cửa từ 6h – 21h. Giá: Bánh mì thịt nguội thập cẩm (32.000đồng/phần), Ốp la thịt nguội (38.000đồng/phần).

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.