Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cha cõng con’ được tham dự hàng loạt Liên hoan phim quốc tế

Tác phẩm điện ảnh cảm động về tình cha con của Lương Đình Dũng có mặt tại một số sự kiện điện ảnh quốc tế lớn nhỏ trước khi được trình chiếu rộng rãi ở quê hương vào tháng 4.

Sau gần một thập kỷ ấp ủ, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành hồi tháng 11. Thời gian qua, Cha cõng con được anh đưa đi tham dự hàng loạt sự kiện điện ảnh quốc tế, trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4 tới.

‘Cha cong con’ duoc tham du hang loat Lien hoan phim quoc te hinh anh 1
Trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4, Cha cõng con hiện chu du tới nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế khác nhau.

“Một trong những khát vọng của tôi là đem Cha cõng con - Father and Son đến với bạn bè quốc tế, dù đó là liên hoan phim danh giá hay sự kiện điện ảnh có quy mô nhỏ, dù khán giả đông hay ít.

Tôi tin rằng khán giả ngoại quốc sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tâm hồn giản dị thể hiện qua câu chuyện trong phim, cũng như cảnh sắc của đất nước Việt Nam”, Lương Đình Dũng thổ lộ.

Khát vọng ấy của nhà làm phim hiện phần nào được đền đáp. Liên hoan Canadian Diversity Film Festival trao cho Cha cõng con giải Phim dài xuất sắc tháng 11/2016. Còn tại giải thưởng của Liên hoan phim Barcelona Planet, tác phẩm đã ẵm giải Quay phim xuất sắc.

Mới đây, Cha cõng con còn được ban tổ chức của Euro Kino Czech International Independent Film cùng Canada International Film Festival chính thức lựa chọn vào vòng đề cử.

‘Cha cong con’ duoc tham du hang loat Lien hoan phim quoc te hinh anh 2
Đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ anh muốn đưa Cha cõng con tới các liên hoan phim với mục đích chính là tiếp cận khán giả, chứ không hẳn là vì các giải thưởng.

Hiện tại, Cha cõng con cũng mới được gửi đi tham dự các liên hoan phim tiếp theo như Worldfest-Houston Film Festival, ECU - European Independent Film Festival và Austin Film Festival..

“Đây là những thành quả ngọt ngào đầu tiên dành cho đoàn làm phim Cha cõng con sau quãng thời gian dài vất vả cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã làm được, và tin rằng khán giả Việt Nam sẽ đón nhận bộ phim khi nó được trình chiếu rộng rãi”, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Toàn bộ ê-kíp của Cha cõng con hy vọng những thông tin đáng khích lệ dành cho bộ phim từ các sự kiện điện ảnh quốc tế ngay trước thềm Tết Nguyên đán sẽ trở thành bàn đạp vững chắc để tác phẩm cảm động về tình cha con có thể tiếp cận khán giả quê hương vào tháng 4 tới đây.

Cha cõng con (Father and Son) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông.

Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.

Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Các diễn viên tham gia Cha cõng con chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên chính của Thời xa vắng) trong vai người cha. Riêng nhân vật Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.