Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cha chở con đi học trên xích lô chất đầy than tổ ong

“Nhìn người cha mặc chiếc áo đã cũ, gồng mình chở con đi học trên xích lô chất đầy than, tôi thấy rất xúc động”, tác giả bức hình chia sẻ.

"Đường phố quen con về chiều nắng tắt, thành phố đang sang mùa đông.

Cha ngồi bên mái hiên, một manh áo đơn sơ cùng năm tháng.

Nhìn dáng cha hao gầy, một mái tóc giờ đã phai theo thời gian.

Cho đời con lớn khôn".

Đây là những câu thơ do tài khoản Trần Văn Quang đăng tải khi thấy bức hình "Tình cha con" trên một fanpage hơn 200.000 thành viên.

Theo đó, hình ảnh người cha với chiếc áo đã cũ, gồng mình đưa con đi học bằng xích lô chất đầy than tổ ong khiến hàng nghìn người xúc động, nhớ về đấng sinh thành.

Cha cho con di hoc tren xich lo chat day than to ong hinh anh 1
Người cha gồng mình đạp xe đưa con trai đi học vào sáng sớm. Ảnh chụp màn hình.

Tác giả bức hình là anh Hoàng Sơn Tùng, sống tại Hà Nội. Anh cho biết vô tình chụp ảnh này vào sáng 26/8, trên đoạn đê Nguyễn Khoái khi đang đưa con trai tới lớp.

"Nhìn khoảnh khắc này, tôi rất xúc động vì con trai chỉ nhỏ hơn bé trong ảnh một chút. Tôi hiểu được cảm giác của cha mẹ. Dù vất vả thiếu thốn thế nào cũng luôn muốn con cái được đầy đủ", anh Sơn Tùng chia sẻ.

Theo tác giả bức hình, người cha mặc chiếc áo đã cũ, nhìn khá lam lũ nhưng bé trai ngồi sau rất tươm tất, gọn gàng, đội mũ và đeo khẩu trang đầy đủ. Anh cũng khá bất ngờ khi khoảnh khắc này nhận được sự đồng cảm từ nhiều người.

“Tôi có cảm giác đó là ông bố tuyệt vời, chăm lo cho con trai rất chu đáo. Khi chia sẻ bức ảnh này trên trang cá nhân, không ít bạn bè của tôi cho hay họ đã rơi nước mắt”, anh Tùng nói.

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều dân mạng cũng không kìm nổi sự xúc động.

Thành viên Phạm Hồng Ngọc bình luận: "Nước mắt mình đã rơi khi nhìn xem ảnh. Ngẫm thấy công lao cha mẹ nuôi mình lớn thật bao la, chỉ có gia đình là yêu thương mình không có giới hạn. Những ai còn cha mẹ hãy biết trân trọng điều đó".

"Cha lấm lem nhưng nhìn cháu nhỏ sạch sẽ và có vẻ rất đáng yêu. Đúng là cha mẹ cả đời hy sinh vì con cái.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ, mây trời lồng lộng không phủ kín công cha. Một bức hình ý nghĩa!", nickname Tiến Mạnh viết.

Cha cho con di hoc tren xich lo chat day than to ong hinh anh 2
Khoảnh khắc con gái ngủ ngon trên lưng người cha đang đi nhặt rác gây xúc động mạnh hồi tháng 5. Ảnh: Vu Thuy Linh.

Trước đó, cuối tháng 5, cộng đồng mạng từng liên tục chia sẻ khoảnh khắc một người cha địu con, đạp xe đi nhặt rác tại Long Biên, Hà Nội.

Hình ảnh bé gái khoảng 6 tuổi nằm ngủ ngon lành trên lưng cha đã chạm đến trái tim của mọi người, thu hút hơn 30.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.