Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cây xanh mọc lên từ giấy báo tại Nhật Bản
Tờ nhật báo nổi tiếng Nhật Bản đã phát minh ra loại báo rất thân thiện với môi trường. Nếu bạn đặt tờ báo trên đất và tưới nước cho nó hàng ngày, tờ báo sẽ đâm chồi nở hoa.

Loại báo này được gọi là "Green Newspaper", được sáng tạo bởi nhà xuất bản của tờ nhật báo nổi tiếng The Mainichi Shimbunsha.

Những trang báo xanh được làm 100% từ nguyên liệu tái chế: chất thải được hòa tan trong nước và nghiền thành bột, sau đó được dùng để làm thành giấy. Điều đặc biệt nằm ở chỗ họ cho những hạt giống hoa cỏ vào trong bột giấy, ép và nén chặt lại. Ngay cả mực in cũng được sản xuất hoàn toàn từ thực vật.

Những tờ giấy này có thể tái sử dụng theo một cách đầy sáng tạo: khi bạn đọc xong, đừng vứt đi, hãy xé nó thành mảnh nhỏ, trồng và tưới nước cho nó, ít tuần sau bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cây và hoa mọc lên.

cay-xanh-moc-len-tu-giay-bao-tai-nhat-ban

Giấy báo này là một loại hỗn hợp của giấy tái chế, nước và hạt giống hoa cỏ.

cay-xanh-moc-len-tu-giay-bao-tai-nhat-ban-1

Sau khi đọc xong báo, mọi người có thể xé nhỏ nó ra và trồng trên đất.

cay-xanh-moc-len-tu-giay-bao-tai-nhat-ban-2

Những hạt giống hoa cỏ trong giấy báo sẽ nảy mầm sau khi được tưới nước đầy đủ.

Ý tưởng này được khởi xướng bởi Dentsu Inc, một công ty quảng cáo hàng đầu Nhật Bản, hợp tác với The Mainichi phát triển thành chiến dịch xanh, phổ biến loại giấy trồng cây vốn đã xuất hiện trên thị trường từ vài năm trước.

Ngày 4/5/2016, nhân ngày lễ xanh hay Greenery Day ở Nhật Bản, The Mainichi đã phát hành phiên bản tờ báo xanh đặc biệt đầu tiên. Tờ báo thân thiện với môi trường này đã đạt được thành công lớn với hơn 4 triệu bản tiêu thụ mỗi ngày trên khắp Nhật Bản, doanh thu khoảng 80 triệu yên (hơn 700.000 USD).

Sáng kiến này còn được lan truyền rộng rãi trong các trường học để nâng cao nhận thức của trẻ em về môi trường và tầm quan trọng của việc tái chế.

cay-xanh-moc-len-tu-giay-bao-tai-nhat-ban-3

Chiến dịch trồng cây từ giấy báo được lan truyền rộng rãi ở các trường học Nhật Bản.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.