Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Câu thoại giúp đoàn phim tiết kiệm 150 nghìn USD trong ‘The Big Lebowski’

Câu thoại của nhân vật nam chính đã khiến người quản lý The Rolling Stones cho phép phim sử dụng ca khúc miễn phí không mất tiền bản quyền.

The Big Lebowski của anh em Joel và Ethan Coen là một trường hợp đặc biệt của điện ảnh. Phim gây ra tranh cãi khen chê về nội dung cũng như mặt nghệ thuật. Sau khi ra rạp vào năm 1998, "The Big Lebowski" là một thất vọng về doanh thu ở Mỹ.

Bộ phim gây ra nhiều tranh cãi khi phát hành.

Bộ phim gây ra nhiều tranh cãi khi phát hành.

Tuy nhiên, theo thời gian, bộ phim lại nhận được nhiều lời khen ngợi hơn nữa và trở thành một tác phẩm đặc trưng của Hollywood, nổi tiếng vì những nhân vật có phong cách kì lạ, những cảnh trong mơ, những cuộc đối thoại không theo lẽ thường, và âm nhạc đặc trưng.

Nội dung phim xoay quanh Jeff Lebowski (do Jeff Bridges đóng), một người lười biếng thất nghiệp và đam mê bowling ở Los Angeles, có biệt danh là "Dude". Sau một lần bị nhận dạng nhầm, Dude được giới thiệu với một triệu phú cũng có tên là Jeff Lebowski.

Khi người vợ của nhà triệu phú Lebowski bị bắt cóc, ông ta ủy thác việc trao tiền chuộc để giải cứu cô ta cho Dude. Kế hoạch này diễn ra không như mong muốn khi bạn của Dude, Walter Sobchack (John Goodman), mưu toan giữ lại trọn vẹn món tiền chuộc.

Phim có phong cách kỳ lạ với những cảnh không liên quan đến nội dung.

Phim có phong cách kỳ lạ với những cảnh không liên quan đến nội dung.

Các diễn viên khác trong phim là Steve Buscemi, Philip Seymour Hoffman, David Huddleston, Julianne Moore, Tara Reid, và John Turturro. Người kể chuyện của phim là một cao bồi, chỉ được biết là "Stranger" (Người xa lạ), đóng bởi Sam Elliott.

Phim được truyền cảm hứng một cách gián tiếp từ các tác phẩm của Raymond Chandler. Joel Coen nói: "Chúng tôi muốn xây dựng một câu chuyện theo phong cách Chandler với cách mà nó diễn biến theo từng đoạn và đối xử với các nhân vật trong khi cố tháo gỡ một bí ẩn, cũng như có một cốt truyện quá phức tạp đến mức cuối cùng nó trở nên không quan trọng nữa”.

Trong The Big Lebowski có rất nhiều cuộc hội thoại vô nghĩa nhưng nổi tiếng. Một trong số đó là câu thoại của nam chính Jeff Lebowski trong một cảnh phim. Khi đó, nhân vật Dude đang ngồi trên taxi thì radio vang lên ca khúc Peaceful Easy Feeling của The Eagles. Một cách không còn tỉnh táo, Dude yêu cầu người lái taxi đổi nhạc và khẳng định: “Tôi đã có một đêm đầy khó khăn rồi và tôi cực ghét The Eagles, anh bạn”.

Bộ phim có rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị, hài hước.

Bộ phim có rất nhiều câu chuyện hậu trường thú vị, hài hước.

Câu thoại này của Jeff Bridges đã tạo ra những câu chuyện hậu trường rất thú vị sau đó. Đó là việc Jeff Bridges bị Glenn Frey – thành viên của The Eagles tỏ ra vô cùng tức giận đến mức Jeff Bridges cũng phải e dè đôi chút. Glenn Frey tất nhiên không hề muốn ban nhạc của mình bị đem ra là một trò đùa trong phim.

Tuy nhiên, Allen Klein – quản lý của nhóm nhạc Rolling Stones lại có phản ứng khá buồn cười với câu thoại này. Allen Klein muốn 150.000 USD (khoảng hơn 3 triệu đồng) cho tiền bản quyền ca khúc Dead Flowers của Rolling Stones được dùng trong phim. Tuy nhiên, sau khi biết trong The Big Lebowski có câu thoại như vậy, ông ta đã cho đoàn làm phim sử dụng ca khúc của nhóm miễn phí luôn.

 
 
Một câu thoại giúp đã đoàn làm phim tiết kiệm 150 nghìn USD trong ‘The Big Lebowski’

 

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.