Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Câu chuyện đằng sau 5 cảnh phim ám ảnh đến mức làm lu mờ cả bộ phim

Các nhà làm phim luôn có cách khiến khán giả phải khiếp đảm tác phẩm của mình bằng những cảnh quay gây tranh cãi.

1. Un Chien Andolou (1929)

Một cảnh kinh dị ám ảnh của phim.

Một cảnh kinh dị ám ảnh của phim.

Un Chien Andolou - Con chó xứ Andolou là một trong những bộ phim siêu thực nổi tiếng nhất thời đại. Được sản xuất năm 1929, bởi hai ông trùm của dòng phim siêu thực Luis Bunuel và Salvador Dali, bộ phim dài 17 phút này đã khiến người xem ám ảnh mãi trong đầu hình ảnh một lưỡi dao cắt ngang nhãn cầu của một phụ nữ.

Hai ông lớn trong làng phim đã tạo ra một hiệu ứng rùng rợn và kinh dị khiến khán giả khiếp sợ đến nỗi dựng cả tóc gáy khi sử dụng một con ngươi thật để thực hiện phân đoạn này. 

Tất cả cảnh quay trong phim đều được thực hiện với phong cách siêu thực, đột ngột xuất hiện và biến mất một cách kỳ quái, không liên quan gì đến những nội dung của phim. Bộ phim là bước ngoặt trong hình thức làm phim với cách kể chuyện tự do, thay vì dựng phim theo cốt truyện.

2. The Exorcist (1973)

Cảnh phim này đã khiến khán giả nôn ngay trong rạp.

Cảnh phim này đã khiến khán giả nôn ngay trong rạp.

The Exorcist luôn nằm trong danh sách những bộ phim kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại. Bộ phim lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật về thế giới ma quỷ đã "nhập" vào linh hồn cậu bé John Hoffman 14 tuổi sống tại thành phố Cottage, tiểu bang Maryland, Mỹ, năm 1949.

The Exorcist đã khiến khán giả nôn mửa trong rạp chiếu trước cảnh cô bé 12 tuổi (Linda Blair thủ vai) bị quỷ dữ chiếm linh hồn, dùng kéo đâm liên tục vào bộ phận sinh dục, chửi thề vô cùng tục tĩu. Thêm vào đó, bộ phim có nhiều âm thanh kinh dị khiến người xem phải sởn gai ốc, như âm thanh khi con quỷ rời khỏi cơ thể Regan đã được đoàn làm phim thu được khi ghi âm tiếng của đàn lợn trên đường tới lò mổ.

3. Requiem of a dream (2000)

5 cảnh phim ám ảnh đến mức làm lu mờ cả bộ phim - 2

Requiem of a dream là một bộ phim tâm lý Mỹ được sản xuất vào năm 2000 với sự tham gia của Ellen Bursyn - nữ diễn viên nổi tiếng với vai diễn Chris Macnel trong bộ phim đình đám The Exorcist. Qua việc sử dụng những cảnh quay ngắn cùng diễn biến nhanh, đạo diễn Darren Aronofsky đã khai thác triệt để trạng thái tâm thần của các nhân vật. Hình ảnh bà mẹ điên dại ảo giác rằng cái TV đang cố giết bà ta chắc hẳn không thể thoát ra khỏi tâm trí người xem.

Bộ phim mang đến một cái nhìn tối tăm về một xã hội tha hóa khiến con người phải đánh đổi cả bản thân. Giai điệu và phong cách âm nhạc trong phim góp phần tô đậm sự xấu xa, đồi bại của các nhân vật. Và đó có lẽ là một trong những yếu tố khiến người xem - thậm chí cả người hâm mộ bộ phim dường như không có ý định xem lại lần nữa.

4. The Devils (1971)

5 cảnh phim ám ảnh đến mức làm lu mờ cả bộ phim - 3

Dựa trên một câu chuyện có thật ở thế kỉ 17 tại nước Pháp, bộ phim là một trong những ví dụ điển hình của sự chạm trán giữa tôn giáo và tình dục. Hình ảnh một nhóm nữ tu sĩ khỏa thân đang dâm loạn một bức tượng của Chúa đã tạo một làn sóng tranh cãi xuyên suốt hàng thập kỉ qua.

Bộ phim đã bị cấm hoàn toàn tại một số quốc gia bởi tính chất "điên rồ" của nó. Không chỉ thế, nữ diễn viên chính của bộ phim - Vanessa Redgrave và các diễn viên tham gia bộ phim thậm chí còn nhận cảnh báo sẽ bị tống vào tù nếu đặt chân lên đất nước Italy.

5. Irreversible (2002)

5 cảnh phim ám ảnh đến mức làm lu mờ cả bộ phim - 4

Khi Irreversible được công chiếu tại LHP Cannes 2002, khán giả chỉ nhớ đến cảnh nóng kéo dài 10 phút gần cuối phim. Phân cảnh này được coi là kinh hoàng nhất của lịch sử điện ảnh. Vào thời điểm bộ phim được công chiếu, không ít khán giả đã phải bỏ về vì không thể chịu được khi chứng kiến cảnh nóng "rợn người" ấy.

Ít người biết rằng hai diễn viên chính (Monica và tên ma cô) đã phải thực hiện cảnh quay này tổng cộng 6 lần. Diễn xuất chân thực của Monica Bellucci cùng với cách xử lý từ các góc quay của đạo diễn đã khiến khán giả có ý nghĩ rằng cảnh hãm hiếp ở trên là thật. 

Tuy vậy, nhà phê bình phim nổi tiếng Roger Ebert khẳng định rằng đây không phải là một bộ phim khiêu dâm. Bộ phim cũng nhận được giải thưởng tại LHP quốc tế Stockholm cho phim hay nhất.

Vương Châu

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.