Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cậu bé rừng xanh’ thống trị phòng vé toàn cầu

Phiên bản live-action của “The Jungle Book” không chỉ giành thắng lợi vang dội tại quê nhà Bắc Mỹ và trên toàn thế giới, vượt xa những dự đoán trước đó từ giới quan sát.

Có mặt tại 4.028 cụm rạp Bắc Mỹ, The Jungle Book thu về 103,6 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Kết quả đó vượt xa những dự đoán của giới chuyên môn. Hồi giữa tuần trước, họ cho rằng doanh thu mở màn của bộ phim chỉ có thể nằm trong khoảng 70 tới 75 triệu USD.

‘Cau be rung xanh’ thong tri phong ve toan cau hinh anh 1
Bộ phim The Jungle Book có màn ra quân không thể tuyệt vời hơn tại các phòng vé trong cuối tuần qua. Ảnh: Disney

Như vậy, tác phẩm mới đến từ Disney đã trở thành tựa phim xếp hạng PG (không giới hạn độ tuổi khán giả) có thành tích ra quân tháng 4 cao nhất lịch sử. Tính chung các phim được khởi chiếu vào tháng 4, The Jungle Book chỉ thua kém Fast and Furious 7 (146,1 triệu USD), và vượt qua nhiều cái tên đình đám khác như Captain America: The Winter Soldier (95 triệu USD), Fast Five (86,2 triệu USD) và Fast and Furious (71 triệu USD).

The Jungle Book kể lại cuộc phiêu lưu của Mowgli - cậu bé mồ côi được đàn sói nuôi dưỡng trong một khu rừng già Ấn Độ. Cậu buộc phải lên đường rời khỏi đó sau khi bị con hổ Shere Khan đe dọa.

Shere Khan vốn là sinh vật có mối thâm thù với loài người và quyết không bỏ qua cho cậu bé. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của báo đen Bagheera và gấu Baloo, Mowgli không những chiến thắng được kẻ ác mà còn khẳng định được những giá trị của bản nhân.

Thành công ngoài mong đợi của The Jungle Book đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Về thương hiệu, bản thân nguyên tác của nhà văn Rudyard Kipling và phiên bản hoạt hình năm 1967 đều là những tác phẩm kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ.

Ngoài ra, sự góp mặt của dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm toàn các gương mặt gạo cội như Bill Murray, Ben Kingsley, Idris Elba, Lupita Nyong’o, Scarlett Johansson, Giancarlo Esposito và Christopher Walken, cũng góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho bộ phim mới.

‘Cau be rung xanh’ thong tri phong ve toan cau hinh anh 2
Không chỉ được khán giả yêu mến, The Jungle Book còn được giới phê bình khó tính ca ngợi hết lời. Ảnh: Disney

Về chất lượng nghệ thuật, hiện The Jungle Book đạt số điểm cao ngất ngưởng 95% trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes.

Cây bút David Edelstein của tạp chí Vulture nhận xét: “The Jungle Book sẽ khiến bạn sững sờ và gần như chẳng có ai có thể không yêu thích bộ phim. Đạo diễn Jon Favreau hiểu khán giả và ông có đủ tài năng cùng lòng nhiệt thành để làm hài lòng ngay cả những người hoài nghi nhất”.

Theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score, phản ứng của người xem phim cũng rất tích cực khi họ cho bộ phim điểm A.

The Jungle Book cũng giành chiến thắng tại các thị trường quốc tế. Phim có được 136,1 triệu USD ngoại địa, bao gồm 50,3 triệu USD tại Trung Quốc. Tại Ấn Độ, tác phẩm đã được khởi chiếu từ tuần trước, thu thêm 20,1 triệu USD và mới trở thành tác phẩm Hollywood đạt doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử phòng vé quốc gia Nam Á chỉ sau 10 ngày. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim là 291,1 triệu USD.

‘Cau be rung xanh’ thong tri phong ve toan cau hinh anh 3
Barbershop: The Next Cut của Ice Cube cán đích ở vị trí thứ hai tuần qua với hơn 20 triệu USD. Ảnh: Warner Bros.

Hai bộ phim ra rạp cùng lúc với The Jungle BookBarbershop: The Next Cut - phim hài của Ice Cube; và tác phẩm hành động trinh thám Criminal với dàn sao Gary Oldman, Kevin Costner, Tommy Lee Jones, Ryan Reynolds và Gal Gadot.

Nhận được nhiều lời khen ngợi, Barbershop: The Next Cut thu 20,2 triệu USD từ 2.661 cụm rạp. Phim nhận điểm 92% trên Rotten Tomatoes và A- theo Cinema Score. Ngược lại, dù sở hữu những cái tên tài năng, Criminal trở thành bom xịt khi chỉ có được 5,9 triệu USD từ 2.683 cụm rạp. Phim chỉ có được điểm 26% trên Rotten Tomatoes và B- theo Cinema Score.

Cuối tuần này, The Huntsman: Winter's War là tựa phim mới duy nhất có mặt tại Bắc Mỹ trên diện rộng. Với sự góp mặt của Chris Hemsworth, Charlize Theron, Emily Blunt và Jessica Chastain, bộ phim là đối thủ tiềm ẩn dành cho The Jungle Book.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.