Press Esc to close

Thông tinWorld
Cậu bé “người rắn” với khả năng uốn dẻo kinh ngạc

Một cậu bé 13 tuổi sống tại thành phố Ratnagiri (bang Maharashtra, Ấn Độ) đã nổi tiếng tại quê nhà với biệt danh “cậy bé rắn” vì khả năng uốn dẻo kinh ngạc.

Aditya Kumar Jangum, 13 tuổi, đã bắt đầu tập luyện yoga và uốn dẻo từ năm 5 tuổi. Không chỉ có thể thực hiện những động tác yoga phức tạp, cậu bé Kumar còn có khả năng uốn dẻo cơ thể khiến nhiều người kinh ngạc.

Trên thực tế, cậu bé Kumar bị mắc hội chứng hypermobility (hội chứng người dẻo), một hội chứng khiến cơ thể con người trở nên dẻo hơn nhờ vào các khớp xương mềm dẻo hơn người bình thường. Bên cạnh đó, trong cơ thể những người mang hội chứng này có các mô liên kết hoặc collagen cho phép xương sống chuyển động một cách linh hoạt và mềm dẻo hơn giữa các khớp xương.

Cậu bé Kumar có khả năng uốn dẻo đáng kinh ngạc
Cậu bé Kumar có khả năng uốn dẻo đáng kinh ngạc

 

Tuy nhiên, chính hội chứng này đã tạo nên một lợi thế cho cậu bé Kumar khi cậu đã trở nên nổi tiếng tại quê nhà với khả năng uốn dẻo và được mọi người đặt cho biệt danh “cậu bé rắn”.

Mặc dù mắc hội chứng khiến cơ thể trở nên dẻo dai hơn bình thường, nhưng để làm được các động tác khó, Kumar vẫn cần phải thực hiện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Mangesh Kopker, người đã giúp cậu bé phát huy hết khả năng của mình. Bên cạnh khả năng bẩm sinh, cậu bé Kumar cũng đã phải trải qua 3 năm tập luyện vất vả để có thể phát huy hết khả năng và thực hiện được những động tác uốn dẻo phức tạp.

“Cháu đã tập uốn dẻo xuống 8 năm qua và huấn luyện viên đã dạy cháu những kỹ thuật phức tạp để có thể uốn dẻo được tốt hơn”, Kumar chia sẻ.

Kumar có thể gập ngược người và đánh răng bằng chân của mình
Kumar có thể gập ngược người và đánh răng bằng chân của mình

 

Dù mắc hội chứng khác thường và thực hiện những động tác uốn dẻo có vẻ nguy hiểm, tuy nhiên những động tác này của Kumar chưa bao giờ khiến bố mẹ cậu bé phải lo lắng. Cha mẹ của cậu bé cũng không đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Kumar thường xuyên biểu diễn kỹ năng mềm dẻo của mình tại các trường học ở địa phương và điều này giúp cậu trở nên nổi tiếng. Kumar cho biết cậu bé cảm thấy vui và hạnh phúc vì nhiều người biết đến mình.

 

Cậu bé Kumar và huấn luyện viên Kopker, người đã giúp cậu bé phát huy hết khả năng của mình
Cậu bé Kumar và huấn luyện viên Kopker, người đã giúp cậu bé phát huy hết khả năng của mình

 

Mangesh Kopker, huấn luyện viên dạy yoga và uốn dẻo cho Kumar, cũng đang dạy cho 20 đến 30 đứa trẻ khác tại trung tâm của mình, nhưng anh cho biết không có ai có được sự mềm dẻo như cậu bé Kumar. Kopker cho biết tham vọng của anh là biến cậu bé Kumar trở thành một nghệ sĩ uốn dẻo nổi tiếng thế giới.

“Kumar chưa bao giờ bỏ lỡ một buổi tập uốn dẻo nào”, Kopker cho biết. “Với sự đam mê và sự dẻo dai của mình, kỹ năng uốn dẻo của Kumar đang được tăng lên từng ngày”.

Mục tiêu trong tương lai của Kumar đó là sẽ được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu người dẻo nhất thế giới để giúp cha mẹ và huấn luyện viên của mình được tự hào.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.