Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cắt mí giúp mắt đẹp hơn nhưng làm không đúng bước này thì dễ rơi vào cảnh mắt xếch, mắt trợn ngược

Phẫu thuật cắt mí là khao khát của rất nhiều phụ nữ với mong muốn có đôi mắt to hơn, có điểm nhấn hơn trên khuôn mặt nhưng cũng ẩn chứa rủi ro mà một số chị em đang gặp phải.

Cắt mí mắt ở spa, thẩm mỹ viện, nhiều chị em nhận cái kết đắng

Mới đầu năm nay, một cô gái 19 tuổi ở Thái Nguyên được người nhà đưa đến cấp cứu tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E. Trước đó, cô gái trẻ này tiến hành cắt mí mắt tại một spa ở Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi cắt xong, mí mắt của cô chảy máu suốt trong vòng 8 giờ. Bệnh nhân gặp biến chứng phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chuẩn xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng.

Cắt mí giúp mắt đẹp hơn nhưng làm không đúng bước này thì dễ chịu cảnh mắt xếch, mắt trợn ngược - Ảnh 1.

 

Khoảng 2 năm trước, nhiều chị em cũng hú hồn khi mạng xã hội facebook đăng tải nhiều hình ảnh của một cô gái đi cắt mí mắt tại một spa thẩm mỹ. Ngay sau khi phát hiện mí mắt của mình không bình thường và cô gái trên đã đăng tải lên mạng xã hội để nhờ cư dân mạng tư vấn. Nhiều ý kiến cho rằng cắt mí mắt như vậy đã bị biến chứng.

Ai cũng từng nghe qua câu nói "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Chính vì vậy, đôi mắt thực sự đóng vai trò quan trọng trên gương mặt mỗi người, là điểm nhấn trên mặt tiền. Nhưng phẫu thuật cắt mí cũng có thể có những biến chứng mà bạn cần nắm rõ trước khi thực hiện.

Cắt mí mắt có nguy cơ bị chảy nhiều máu, mắt trợn, không khép được…

Theo PGS.TS. Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn), phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu không lo biến chứng.

Cắt mí giúp mắt đẹp hơn nhưng làm không đúng bước này thì dễ chịu cảnh mắt xếch, mắt trợn ngược - Ảnh 1.

Cắt mí mắt ở spa, thẩm mỹ viện, nhiều chị em nhận cái kết đắng.

Theo đó, BS Sơn cho biết, chị em sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như chảy máu rất nhiều do mí mắt có mạch máu lớn, sụp mí do cắt vào cơ nâng mi, mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mí mắt lộn ngược lên trên, mắt không nhắm kín được như ban đầu, nặng hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt, mắt bị mù lòa. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Do đó, nếu chị em đang có ý định không được bỏ qua những biến chứng của phẫu thuật cắt mí mắt.

PGS.TS Trần Thiết Sơn

Điều quan trọng nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt cũng như bất cứ ca phẫu thuật thẩm mỹ thuộc bộ phận nào là đòi hỏi tay nghề của bác sĩ có chuyên môn, được thực hiện tại những cơ sở, bệnh viện có uy tín hàng đầu với khâu gây tê, gây mê đảm bảo. Nếu không, việc gặp phải những biến chứng là điều bạn sẽ không lường trước được.

Để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, đầu tiên, bác sĩ sẽ đo và vẽ nếp lằn mi, sau đó rạch da liên tục theo đường vẽ, cắt bỏ 1 phần mô dưới da rồi tạo mắt 2 mí bằng cách tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi với da qua các mũi khâu rời.

  • Biến chứng của phẫu thuật cắt mí mắt, chị em đang có ý định làm cần lưu ý những gì? Đọc ngay

Bạn chỉ mất khoảng 30 phút phẫu thuật nhưng nếu thành công sẽ cho kết quả lâu dài. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay sau phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, bạn sẽ thấy hiện tượng sưng, phù nề nhiều hơn bấm mí, do đó, đừng quá hốt hoảng sau khi vừa làm phẫu thuật xong.

BS Sơn cho biết thêm, phương pháp cắt mí áp dụng cho những người có mắt một mí hoặc có mí mắt nhưng không rõ ràng, hay những trường hợp bị thừa da mí trên, gây tụ mỡ nhiều ở hốc mắt. Cắt mí sẽ giúp tạo liên kết giữa da và sụn, mí sẽ bền, sẹo sẽ được giấu dưới nếp. Nhưng liệu có bền hay không, có tránh được những biến chứng của phẫu thuật cắt mí mắt hay không, điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.