Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Captain America: Civil War’ cán mốc doanh thu 700 triệu USD

Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios sẽ sớm trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên thu 1 tỷ USD toàn cầu trong năm 2016.

Sau khi trình chiếu chưa đầy hai tuần, phần ba của Captain America đã đạt mức doanh thu 700 triệu USD toàn cầu. Bom tấn mới khởi chiếu tại Bắc Mỹ hôm 7/5 và lập tức thu về 179,1 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Bước sang ngày 10/5, Captain America: Civil War mới thu thêm 13,3 triệu USD nội địa.

Tại một số thị trường quốc tế, phim đã khởi chiếu từ 27/4 và tới nay đạt mức tổng doanh thu ngoại địa là 512,8 triệu USD. Một số quốc gia mà Civil War ghi dấu ấn mạnh mẽ có Trung Quốc (104,6 triệu USD sau bốn ngày), Hàn Quốc (54,3 triệu USD), Anh (40,6 triệu USD), Mexico (34,8 triệu USD) và Brazil (26,1 triệu USD).

Thành công tại phòng vé của bộ phim một phần đến từ phản ứng tích cực của giới phê bình, cũng như hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ của khán giả. Nếu không có điều gì quá bất ngờ xảy ra, đây sẽ là bộ phim đầu tiên trong năm 2016, cũng như tác phẩm điện ảnh thứ 25 trong lịch sử phòng vé, đạt mức doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu.

‘Captain America: Civil War’ can moc doanh thu 700 trieu USD hinh anh 1
Captain America: Civil War gần như chắc chắn sẽ trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2016 cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu. Ảnh: Disney

Trong số các bộ phim ăn khách trong năm nay, tác phẩm gần chạm mức 1 tỷ USD nhất hiện là Zootopia của xưởng Walt Disney với 958 triệu USD. Batman v Superman: Dawn of Justice mới chỉ dừng lại ở mức 868 triệu USD. Còn The Jungle Book Deadpool đang có thành tích lần lượt là 779 triệu và 762 triệu USD.

Cuối tuần này, Captain America: Civil War dự kiến tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ với ít nhất 70 triệu USD. Nếu điều đó trở thành sự thật, đây sẽ là bộ phim thứ 11 đạt thành tích như vậy trong tuần thứ hai trình chiếu.

Trước bom tấn siêu anh hùng, mới chỉ có Star Wars: The Force Awakens, Jurassic World, The Avengers, Avengers: Age of Ultron, Avatar, The Dark Knight, The Hunger Games: Catching Fire, Iron Man 3, Shrek 2 Spider-Man làm được điều đó.

‘Captain America: Civil War’ can moc doanh thu 700 trieu USD hinh anh 2
Money Monster có sự tham gia của George Clooney và Julia Roberts. Nhưng dường như thời kỳ mà họ thống trị phòng vé đã không còn nữa. Ảnh: Sony

Dựa trên lượng vé bán sớm và tương tác trên các mạng xã hội, giới quan sát phòng vé cho rằng các đối thủ mới của Captain America: Civil War tại phòng vé Bắc Mỹ tuần này là Money Monster The Darkness đều không thể tạo ra bất ngờ.

Money Monster là bộ phim giật gân của Sony, do minh tinh Jodie Foster làm đạo diễn và có sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội là George Clooney và Julia Roberts. Kinh phí sản xuất dự án là 27 triệu USD, nhưng phim chỉ được dự đoán thu khoảng 10 triệu USD trong tuần khởi chiếu.

Chuyện phim xoay quanh vụ bắt cóc một chuyên gia lĩnh vực tài chính trên sóng truyền hình. Trong tuần này, Money Monster sẽ có mặt tại Liên hoan phim Cannes 2016 và phản ứng của giới phê bình từ sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Âu là yếu tố quan trọng cho thành tích phòng vé của bộ phim. Tại Việt Nam, bộ phim dự kiến phải tới trung tuần tháng 6 mới chính thức ra rạp.

‘Captain America: Civil War’ can moc doanh thu 700 trieu USD hinh anh 3
Bộ phim kinh dị The Darkness sẽ ra rạp tại Bắc Mỹ vào đúng thứ sáu ngày 13. Ảnh: Universal

Trong khi đó, The Darkness là tác phẩm mới của đạo diễn Greg McLean, ra rạp vào đúng thứ sáu ngày 13 nhằm thu hút các fan của dòng phim kinh dị. Đây là dự án có kinh phí khá thấp của hãng Universal và bộ phim chỉ cần thu khoảng 4-5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu đã là thành công.

Câu chuyện kỳ bí trong The Darkness bắt đầu khi một cậu bé mang về nhà 5 hòn đá bí ẩn, vô tình đánh thức những ác quỷ đáng sợ và khiến cả gia đình gặp nhiều tai ương. Phim có sự tham gia của ngôi sao Kevin Bacon.

Có lẽ ngôi đầu phòng vé của Captain America: Civil War tại Bắc Mỹ chỉ có thể bị đe dọa từ ngày 20/5, khi lần lượt ba bộ phim mới là The Angry Birds Movie, Neighbors 2: Sorority Rising The Nice Guys đồng loạt ra rạp.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.