Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Captain America 3' cứu phim siêu anh hùng khỏi sự nhàm chán

Khi khán giả bắt đầu bội thực các bộ phim siêu anh hùng với nội dung cũ kỹ, tác phẩm "Captain America: Civil War" của Marvel thực sự là một luồng gió mới thổi bay sự nhàm chán.

Cuộc đối đầu giữa Captain America và Iron Man đầy căng thẳng Ảnh: Marvel
Cuộc đối đầu giữa Captain America và Iron Man đầy căng thẳng Ảnh: Marvel

Captain America: Civil War được nhiều nhà phê bình quốc tế đánh giá là bộ phim xuất sắc của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, vượt lên trên cả Iron Man hay The Avengers. Giới chuyên môn ở Hollywood dự báo Civil War sẽ dễ dàng vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Điều đặc biệt là Civil War xuất hiện trong thời điểm các bộ phim siêu anh hùng đang bắt đầu trở nên tẻ nhạt đến phát ngán ngẩm. Nội dung quanh đi quẩn lại cũng chỉ là kẻ ác âm mưu phá hủy thế giới, các siêu anh hùng chiến đấu đến "trầy da tróc vảy" để ngăn chặn mối đe dọa đối với nhân loại.

Đi vào lối mòn

Đặc biệt siêu phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice của Warner Bros. và DC Entertainment gây thất vọng nặng nề với kịch bản lỏng lẻo, đầy lỗ hổng, các nhân vật hành động hoàn toàn thiếu lý trí. Mà Batman v Superman được giao trách nhiệm tạo thành Vũ trụ Điện ảnh DC, đối trọng với Marvel.

'Captain America 3' cuu phim sieu anh hung khoi su nham chan hinh anh 1

Batman v Superman gây thất vọng nặng nề Ảnh: Warner Bros.

Avengers: Age of Ultron dù thành công nhưng cũng bị chỉ trích là đi vào lối mòn. Các tác phẩm khác của Marvel như Thor: The Dark World hay Iron Man 3 không thoát được điểm yếu cố hữu là nhân vật phản diện quá nhạt nhẽo.

Trong khi đó, Fantastic Four thất bại thảm hại. The Amazing Spider-Man của Sony kể câu chuyện cũ kỹ, thiếu điểm nhấn. Chỉ duy nhất Deadpool đi theo một con đường mới, tục hơn, hài hơn, hấp dẫn thú vị hơn, do đó đạt được thành công đột phá.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg từng dự báo dòng phim siêu anh hùng sẽ sớm suy tàn tương tự như phim cao bồi. Chắn chắn không ai dám coi thường nhận định của nhà làm phim huyền thoại này, bởi ông có hàng chục năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Trong bối cảnh đó, Civil War thực sự là một bước đột phá đáng trân trọng. Đã lâu lắm rồi khán giả mới tìm thấy một kẻ phản diện không phải là tên điên muốn làm bá chủ thế giới, mà là một người bình thường, có chiều sâu tâm lý, hành động có lý do cá nhân, cụ thể, do đó chân thực hơn, người hơn, chứ không phải là nhân vật bị hoạt hình hóa.

Bí quyết là sự sáng tạo

Trong Civil War, các siêu anh hùng phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc xuất phát từ hành động cứu nhân độ thế của họ, rơi vào một cuộc xung đột về tư tưởng và đạo đức.

Không giống như Batman v Superman chỉ là hai đứa trẻ ngốc nghếch đấm đá nhau, các thành viên đội siêu anh hùng Avengers là những người trưởng thành, trăn trở với những vấn đề chính trị, đạo đức rất thực tế.

'Captain America 3' cuu phim sieu anh hung khoi su nham chan hinh anh 2

Cuộc chiến ở sân bay trong Civil War cực kỳ hấp dẫn Ảnh: Marvel

Những cảnh hành động trong Civil War rất dữ dội, nhưng không ồ ạt, hoành tráng theo kiểu khoe kỹ xảo như Batman v Superman hay thậm chí Age of Ultron, mà bùng lên từ những nguyên nhân hợp lý.

Đặc biệt, cuộc đấu giữa Iron Man với bộ đôi Captain America và Winter Soldier xuất phát từ cảm xúc cá nhân rất thật.

Dù chứa đầy bi kịch, nhưng Civil War vẫn tìm đủ không gian cho những màn chọc cười đầy thú vị, chứ không hề khô khan như Batman v Superman. Đây là một thế mạnh truyền thống của Marvel. Sự hài hước có tác dụng khiến những khoảnh khắc bi kịch, xung đột trở nên sâu sắc hơn, “ngấm” hơn.

Sắp tới, dòng phim siêu anh hùng sẽ đồng loạt xuất xưởng hàng loạt tác phẩm mới, trong năm nay là Doctor Strange, Suicide Squad hay X-Men: Apocalyse. Cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel và DC đều có vô số dự án giới thiệu các nhân vật mới.

Civil War đã chứng minh rằng với kịch bản chặt chẽ, tư duy sáng tạo và sự đầu tư nghiêm túc, dòng phim siêu anh hùng vẫn có thể sản sinh ra những tác phẩm cực kỳ chất lượng. Bí quyết là kể câu chuyện với các nhân vật tư duy và hành động theo những lý do đậm chất cá nhân, đậm chất con người.

Nếu tác phẩm siêu anh hùng mới nào cũng thực hiện được những gì mà Civil War đã làm, thì chẳng có lý do gì để lo lắng rằng dòng phim này sẽ sớm chết yểu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.