Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cặp ngôi sao YouTube nổi tiếng nhất Singapore

Sylvia Chan và Ryan Tan mới đây lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông tại châu Á, do tạp chí Forbes bình chọn.

Ryan và Sylvia (27 tuổi) là những người đồng sáng lập Night Owl Cinematics (NOC) - nơi nhóm bạn cùng bắt tay thực hiện những clip ngắn với nội dung vừa hài hước, vừa mang tính giáo dục dành cho giới trẻ tại Singapore. 

Thành lập từ ngày 12/9/2011, kênh YouTube RyanSylvia của NOC hiện thu hút hơn 93,7 triệu lượt xem và 457,4 nghìn người đăng ký theo dõi. 

Tại NOC, Ryan Tan là người chỉ đạo mảng kỹ thuật, nghệ thuật. Anh chịu trách nhiệm mọi vấn đề liên quan tới bố cục, ánh sáng, sự di động của máy quay, từ màu sắc tới chiều sâu, từ độ phóng đại đến vị trí của người và vật thể trong khung phim. 

Còn Sylvia là người sáng tạo kịch bản, chịu trách nhiệm về các chiến lược sáng tạo và quan hệ công chúng như diễn viên, địa điểm, phục trang...

Cặp đôi luôn nỗ lực thực hiện hoài bão biến NOC thành cơ quan truyền thông lý tưởng.

Cap ngoi sao YouTube noi tieng nhat Singapore hinh anh 1

Sylvia Chan (phải) và Ryan Tan (trái) lọt danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo tại châu Á do Forbes bình chọn.

Cặp sao YouTube nổi tiếng

Theo Mail Online, 2015 là năm thứ 3 liên tiếp cặp đôi có những video lọt top 10 video thịnh hành nhất trên YouTube tại Singapore. Trong đó, Dating Vs Married (tạm dịch: Sự khác biệt giữa hẹn hò và hôn nhân) là video có nhiều lượt xem nhất. Phát hành từ tháng 7/2015, Dating Vs Married hiện thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem trên YouTube. 

Nhờ sức ảnh hưởng không nhỏ trên cộng đồng YouTube, Sylvia và Ryan được sở cảnh sát tại Irrawaddy nhờ sản xuất clip có nội dung hài hước để cảnh báo, nhắc nhở mọi người về những loại hình tội phạm trong mùa lễ hội. Đến nay, video Top 10 Criminals In Singapore (top 10 loại hình tội phạm ở Singapore) thu hút hơn 121.000 lượt xem. 

Năm 2014, với video Shit We Watch on Television, Sylvia và Ryan được trao Collab of the Year tại Singapore Social Media Awards (tạm dịch: Giải thưởng truyền thông Singapore). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những thành viên có nhiều cống hiến trong việc phát triển cộng đồng YouTube trong nước.

Shit We Watch on Television là sản phẩm do NOC và các YouTuber tại Malaysia như JinnyBoyTV, The Ming Thing, Dan Khoo ProductionsJoseph Germani phối hợp sản xuất.

Mới đây nhất, những nhà đồng sáng lập NOC tiếp tục lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông tại châu Á do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn. 

Cap ngoi sao YouTube noi tieng nhat Singapore hinh anh 2
Năm 2015, cặp đôi Ryan Tan và Sylvia đã giành được giải thưởng Collap of the Year. 

Từ kinh doanh nhà hàng đến sân chơi YouTube

Cặp sao YouTube nổi tiếng từng trải qua nhiều khó khăn trước khi chạm tới thành công như ngày hôm nay. 

Theo Mail Online, Ryan Tan từng đầu tư vào kinh doanh nhà hàng nhưng thất bại. Khi anh quyết định chuyển sang làm video trên YouTube, gia đình và bạn bè đều tỏ thái độ nghi ngờ. 

“Anh ấy từng định hướng tương lai trong lĩnh vực thực phẩm. Nhưng tôi nhận ra, Ryan thực sự có niềm đam mê và tài năng với nghệ thuật.

Ngay cả khi bận rộn với công việc tại nhà hàng, anh vẫn dành thời gian dựng phim như một sở thích và giúp đỡ bạn bè. Bởi vậy, tôi đã khuyến khích anh theo đuổi con đường này” - Sylvia hồi tưởng. 

Tuy nhiên, khi ra đời vào năm 2013, cộng đồng video trên YouTube Singapore chưa sôi động nên Ryan Tan gặp rất nhiều khó khăn để có được kinh nghiệm.

Anh cho hay: “Tôi nhắn tin cho rất nhiều người và nói muốn làm việc cho họ. Công việc kinh doanh của tôi bị thất bại, tôi muốn làm việc để khôi phục nó. Tôi còn gửi hồ sơ đến một vài nơi, trong đó có cả các công ty về dịch vụ cưới hỏi, nhưng tất cả đều từ chối tôi”.

Sau đó, Ryan tìm tới Dan Khoo - YouTuber người Malaysia. Dan chia sẻ cho Sylvia và Ryan kinh nghiệm, dạy họ làm thế nào để xây dựng và duy trì một kênh YouTube.

“Dan Khoo thật tốt khi không yêu cầu chúng tôi phải đền đáp bất cứ thứ gì. Bởi vậy, chúng tôi quyết định, nếu thành công, chúng tôi sẽ giống như Dan Khoo, giúp đỡ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ muốn làm công việc tương tự.

Là một trong những người tiên phong, chúng tôi tự cảm thấy cần có trách nhiệm phát triển cộng đồng YouTube tại Singapore" - Ryan cho biết. 

Với mong muốn cải tiến chất lượng và mang đến phong cách độc lạ cho các video, Ryan và Sylvia đã không ngừng cố gắng. "Hơn 3 năm qua, chúng tôi làm việc mà không có ngày nghỉ” - Ryan chia sẻ. 

Đã kết hôn, hiện tại, Ryan và Sylvia vẫn xem Night Owl Cinematics là ưu tiên hàng đầu. 

Không chỉ có Ryan và Sylvia, Night Owl Cinematics còn bao gồm nhiều thành viên khác. Đúng như tên gọi Night Owls (những con cú đêm), nhóm thường ngủ rất muộn (khoảng 5, 6h sáng) và thức dậy lúc 11h trưa. Không gian yên tĩnh của buổi đêm giúp họ làm việc tập trung hơn. 

Mỗi tuần, cả nhóm lại ăn tối và tán gẫu về mọi thứ. Chìa khóa tạo nên những video với nội dung vừa hài hước vừa chân thật của họ chính là những cuộc trò chuyện nho nhỏ, thú vị về cuộc sống hàng ngày. 

“Chúng tôi có một kho lưu trữ kịch bản. Mỗi khi bắt gặp chi tiết thú vị trong cuộc đối thoại, tôi luôn bảo Sylvia ghi lại.

Bởi sau này, nó rất có thể là một phần của kịch bản. Khi đó, chúng tôi chỉ cần khai thác. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sống với đam mê" - Ryan khẳng định. 

Cap ngoi sao YouTube noi tieng nhat Singapore hinh anh 3
Họ có niềm đam mê với nhiếp ảnh, nghệ thuật và dựng phim. 

Chuyện tình 10 năm 

Không chỉ nổi tiếng với những video hài hước, ẩn chứa nhiều thông điệp cuộc sống, Sylvia và Ryan còn được cộng đồng mạng ngưỡng mộ bởi mối tình 10 năm. 

"Tôi và Sylvia biết nhau từ năm 16 tuổi, khi chúng tôi còn là người mẫu nghiệp dư. Hồi đó, tôi gầy hơn nhiều. 5 năm sau, chúng tôi bắt đầu hẹn hò và kết hôn ở tuổi 22" - Ryan nhớ lại. 

Khi nói đến điều khiến họ bén duyên, Ryan hài hước kể: “Tôi thấy Sylvia trên phố. Cô ấy đang la mắng bạn trai cũ, người lừa mất của cô một khoản tiền. Tôi cố gắng giúp cô nhưng không thành công. Vì thế, tôi kết hôn với Sylvia để trả nợ”. 

Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai cùng học cách chấp nhận và cảm thông cho những lỗi lầm của nhau. Họ cố gắng để cân bằng, tách biệt giữa công việc, đời sống riêng.

“Ryan Tan là người tốt bụng nhất tôi từng biết. Anh ấy không ngại việc giúp đỡ những người lớn tuổi. Anh cũng làm việc rất chăm chỉ” - Sylvia cảm nhận về chồng. 

Không chỉ lên kế hoạch phát triển và mở rộng NOC, cặp đôi còn nuôi ý định xây dựng một thương hiệu thời trang - niềm đam mê thứ hai của Sylvia. Họ đặt mục tiêu kết nối những người trẻ tuổi trong cộng đồng YouTube để sản xuất nhiều video chất lượng và hấp dẫn hơn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.