Press Esc to close

Thông tinWorld
Cặp đôi miệt mài đi phượt suốt 108 ngày

Với quãng đường 50.694 km, cặp đôi người Mỹ đã lập kỷ lục du lịch dài ngày nhất tại một quốc gia.

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 1
Hành trình để đời của Greg Cayea và Heather Thompson được thực hiện tại Mỹ. Cặp đôi đi qua 48 bang, trong khi kỷ lục trước đó là quãng đường dài 36.060 km được lập tại Ấn Độ.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 2
Cayea là nhà văn kiêm xuất bản tự do. Anh chia sẻ hành trình của mình được lấy cảm hứng từ cuốn sách nói của Tony Robbins. “Tôi chỉ muốn đi càng xa càng tốt. Một ngày tôi thức dậy, nghe cuốn Awaken the Giant Within và quyết định chắc chắn sẽ đi du lịch miệt mài hơn, dài ngày hơn, và lạ lùng hơn những gì tôi từng đi trước đây”, anh nói.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 3
Để lập được kỷ lục này, Cayea và Thompson không được phép quay lại, không đi vòng, không dừng lại quá 14 ngày tại một địa điểm, đồng thời phải nộp dữ liệu GPS, video, có dấu tích của những người làm chứng và cuốn nhật ký hành trình.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 4
Họ ngủ chủ yếu trên một chiếc đệm hơi phía sau chiếc xe Subaru Outback, và thư giãn sau một ngày dài lái xe bằng cách xem Netflix trên iPhone. Ngoài ra, họ ngủ tại các công viên quốc gia như Yellowstone và Mount Rainier, các căn hộ thuê từ Airbnb, tại các gia đình và nhà của bạn bè từ Denver, Chicago, Lincoln đến Nebraska.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 5
Thompson thường tự tay nấu các bữa ăn. “Chúng tôi không ăn ngoài nhiều, nhưng mỗi khi ăn ở ngoài thì thường là ở các xe bán đồ ăn. Khi đó chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và kinh khủng”, Cayea cười lớn.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 6
Cặp đôi trải qua những hành trình thú vị, bao gồm 22 công viên quốc gia và rất nhiều điểm du lịch như St. Louis Arch, hay thị trấn ma ở Bayhorse, Idaho. “Tôi đã nhảy xuống tổng cộng 50 hồ, trong đó có 3 hồ rất lớn”, Cayea nói. Một trong những khoảnh khắc thú vị là khi họ nhìn thấy một chú bò uống nước từ vòi phun công nghiệp ở Iowa.

 

Cap doi miet mai di phuot suot 108 ngay hinh anh 7
Sau hành trình, Cayea hào hứng trở về nhà với những hoạt động thường nhật như chống đẩy, cầu nguyện, thiền, còn Thompson quay lại làm quản lý quán cà phê. Cô nhớ nấu ăn trong căn bếp ở nhà, nhớ chiếc giường êm ấm và những chú mèo của mình.

 theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.