Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh sốc thuốc kinh điển nhất màn ảnh của 'Pulp Fiction'

Màn tiêm adrenalin trong phim lọt vào danh sách 100 khoảnh khắc điện ảnh tuyệt nhất.

Pulp Fiction (Chuyện tào lao) là bộ phim độc đáo của đạo diễn Quentin Tarantino, ra mắt năm 1994. Phim có sự tham gia của các diễn viên John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson.

Khi được sản xuất, Pulp Fiction được xem như một bộ phim hành động hạng B (phim có chi phí thấp) nhưng sau đó, nó được xem như tác phẩm đem lại thành công lớn trong sự nghiệp của đạo diễn Quentin Tarantino với doanh thu 200 triệu USD.

Cảnh sốc thuốc kinh điển nhất màn ảnh của Pulp Fiction

Về mặt giải thưởng, phim giành 1 giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc cùng 6 đề cử khác, 1 giải Quả cầu vàng, 1 Cành cọ vàng. Viện điện ảnh Mỹ xếp Pulp Fiction đứng thứ 7 trong cuộc bình chọn những bộ phim gangster hay nhất mọi thời đại. Pulp Fiction được dán nhãn R vì những cảnh bạo lực đẫm máu và sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu và tình dục.

Nội dung phim tập hợp những câu chuyện rời rạc tưởng như vô nghĩa, không liên quan đến nhau nhưng lại vô cùng gắn kết. Mượn những nhân vật để nói về thế giới tội phạm của Mỹ, bộ phim là những ẩn ý trong cuộc sống mà khán giả tự khám phá ra khi theo dõi từng câu chuyện trong phim.

Khi ra mắt, Pulp Fiction gây sốc với khán giả bằng cách thể hiện không giống ai. Một trong những cảnh ấn tượng trong Pulp Fiction là màn sốc heroin của nhân vật Mia (Uma Thurman).

 
 
Cảnh sốc thuốc kinh điển nhất màn ảnh của ‘Pulp Fiction’

Mia vốn là vợ của ông trùm, được Vincent Vega (John Travolta) - tên tay chân thân cận nhận nhiệm vụ dẫn đi chơi. Nhưng với bản tính của mình, Mia ra sức quyến rũ khiến Vincent loạn trí. Hắn phải tự nhủ với bản thân đây là người đàn bà không được phép động vào.

Khi Vincent đi vệ sinh, tự trấn an mình không nên rớ tới vợ của chủ thì cô nàng tìm thấy gói heroin. Ả tưởng đó là cocaine (loại hít trực tiếp chứ không tiêm vào ven), Mia hít nên bị sốc thuốc. Sợ ông chủ "xử lý", Vincent đưa Mia đến nhà Lance (Eric Stoltz) - một tay buôn ma túy để tìm cách cứu.

Cảnh sốc thuốc kinh điển nhất màn ảnh của Pulp Fiction - 1

Diễn xuất của Uma Thurman với cảnh này khiến khán giả tưởng như cô nàng bị sốc thuốc thật sự vì quá đạt. Đoạn Vincent Vega tiêm adrenaline thẳng vào tim Mia cũng là một trong những cảnh phim lọt vào danh sách 100 khoảnh khắc phim điện ảnh tuyệt nhất do tạp chí Premiere chọn.

Để thực hiện cảnh phim này, đạo diễn Quentin Tarantino cũng phải “lê la” làm quen với những con nghiện ma túy. 3 điễn viên của cảnh phim này là Uma Thurman, John Travolta và Eric Stoltz phải trải qua “khóa huấn luyện” đặc biệt với những trải nghiệm trong việc sốc thuốc, tiêm thuốc và cấp cứu người sốc ma túy.

Cảnh sốc thuốc kinh điển nhất màn ảnh của Pulp Fiction - 2

Với cảnh Vincent đâm mũi tiêm vào ngực Mia, ban đầu đạo diễn dự định sử dụng một cái ngực giả nhưng sau đó đã đổi ý định. Thay vào đó, Quentin Tarantino quay cảnh John Travolta rút mũi tiêm thật nhanh khỏi ngực bạn diễn rồi cho tua ngược để tạo hiệu ứng như đâm thật.

Cảnh phim này cũng đã làm một khán giả ngất xỉu khi xem buổi công chiếu tại New York năm 1994. Buổi công chiếu đã phải dừng giữa chừng. Đạo diễn Quentin Tarantino chia sẻ, có 3 phản ứng của khán giả khi xem cảnh phim này: “Một là trốn dưới ghế, hai là cười và ba là làm cả hai việc trên cùng một lúc”.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.