Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh quỷ ám trong 'The Exorcist' bị xóa hơn 27 năm mới được trở lại màn ảnh

Bị lỗi ký thuật nên cảnh 'đi kiểu nhện' trong bộ phim huyền thoại này đã bị cắt khỏi bản chiếu chính thức năm 1973.

The Exorcist (Quỷ ám) là bộ phim kinh dị nổi tiếng của Mỹ, phát hành năm 1973. Phim do William Friedkin đạo diễn, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả William Peter Blatty. Nội dung được lấy cảm hứng từ một sự kiện vào năm 1949, kể về một cô bé phải đối mặt với việc bị quỷ ám khi mới 12 tuổi và người mẹ cố gắng giành lại con nhờ sự can thiệp của hai mục sư.

Cảnh quỷ ám nổi tiếng trong The Exorcist bị xóa hơn 27 năm mới được trở lại màn ảnh

Bộ phim có sự góp mặt của Linda Blair, Ellen Burstyn, Max von Sydow, Jason Miller, Lee J. Cobb và Mercedes McCambridge. Đây là một trong số những loạt phim kinh dị theo chủ đề "những đứa trẻ bị quỷ ám" được phát hành trong thời điểm cuối những năm 60 cho đến giữa những năm 70, nổi bật nhất có thể kể đến The Omen (1976) hay Poltergeist (1982).

The Exorcist nhận được đến 10 đề cử tại giải Oscar lần thứ 46 và thắng hai giải Hòa âm hay nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất dù để tuột mất giải Phim xuất sắc nhất. Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất trong lịch sử giải Oscar.

The Exorcist cũng trở thành một trong những bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại, khi thu về hơn 441 triệu USD trên toàn cầu.

Đến nay, The Exorcist vẫn là một trong những tượng đài có ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng. Phim cũng được bình chọn là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Vào năm 2010, Thư viện Quốc hội Mỹ chọn lưu trữ bộ phim này như một phần của Viện lưu trữ phim quốc gia.

Tiếp nối sự thành công của The Exorcist, bốn phim tiếp theo được sản xuất trong loạt phim gồm: Exorcist II: The Heretic (1977), The Exorcist III (1990), Exorcist: The Beginning (2004) và Dominion: Prequel to the Exorcist (2005), nhưng đều không thể đạt được thành công như bộ phim đầu tiên, trong số đó có phim còn bị xem là thất bại cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn.

Cảnh quỷ ám nổi tiếng trong The Exorcist bị xóa hơn 27 năm mới được trở lại màn ảnh - 1

Một trong những cảnh nổi tiếng và đáng nhớ nhất của The Exorcist lại không nằm trong bản phát hành gốc năm 1973. Đó là cảnh nữ diễn viên nhí Linda R. Hager dùng cả tứ chi để bò kiểu nhện khi xuống cầu thang. Cảnh quay được thực hiện vào tháng 4/1973 nhưng khi phim ra mắt vào dịp cuối năm, cảnh này đã bị xóa.

Lý do đạo diễn Friedkin loại bỏ cảnh quay này là vì ông nhìn thấy lỗi kỹ thuật trong phim. Để nữ diễn viên Linda R. Hager có thể bò xuống cầu thang trong tư thế khó này, các nhà làm phim đã phải treo em bằng một sợi dây cáp. Nhưng thời điểm đó, kỹ xảo không thể xử lý hết được phần hậu trường và cảnh quay lộ rõ phần áo của Linda R. Hager bị lõm do xóa sợi dây.

Trong phiên bản được xử lý lại vào năm 2000, cảnh phim này đã được các kỹ thuật viên dùng CGI xóa bỏ các sợi dây và tăng thêm hiệu ứng đẫm máu cho phim. Nhiều khán giả sau hơn 27 năm mới được xem cảnh phim này và đều nhận xét, đây là cảnh tượng hãi hùng nhất của The Exorcist.

 
 
Cảnh quỷ ám nổi tiếng trong ‘The Exorcist’ bị xóa hơn 27 năm mới được trở lại màn ảnh

 Hậu trường và cảnh nổi tiếng trong phim

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.