Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh quay lưng ném bóng không cần kỹ xảo trong ‘Alien Resurrection’

Sigourney Weaver đã tự mình thực hiện cảnh quay một cách vi diệu trước sự ngỡ ngàng của cả đoàn phim.

Alien Resurrection là một bộ phim kinh dị hành động khoa học viễn tưởng ra mắt năm 1997 do Jean-Pierre Jeunet đạo diễn, với kịch bản của Joss Whedon. Phim có sự tham gia của Sigourney Weaver, Winona Ryder, Michael Wincott, Dan Hedaya… Đây là phần thứ tư trong loạt phim Alien, và cũng là phần cuối cùng trong loạt phim gốc.

Đây là phần phim khép lại series Alien lừng danh.

Đây là phần phim khép lại series 'Alien' lừng danh.

Mạch phim bắt đầu từ 200 năm sau phần Alien 3 (1992), Ellen Ripley được nhân bản và biến cơ thể đã bị nhiễm ký sinh của cô thành nơi cung cấp tế bào để sản sinh ra những chiến binh quái vật. Quân đội United Systems hy vọng sẽ có giống người ngoài hành tinh để nghiên cứu trên tàu vũ trụ USM Auriga nên đã bắt cóc Ellen Ripley và giao cô cho một nhóm lính đánh thuê. Đám Alien đã thoát được ra khỏi tầm kiểm soát của họ trong khi Ripley cùng lính đánh thuê cố gắng trốn thoát và tiêu diệt chúng trước khi nó đến đích: Trái đất.

Sau khi ra mắt, phim vấp phải sự phản ứng trái ngược. Nhiều nhà phê bình phim nhận xét Alien Resurrection là bộ phim tệ nhất của năm 1997. Tuy nhiên, phim vẫn có doanh thu khả quan và nhận được các giải thưởng điện ảnh. Bộ phim được đề cử sáu giải Saturn (bao gồm Phim khoa học viễn tưởng xuất sắc, Nữ diễn viên xuất sắc cho Weaver, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Ryder, và Đạo diễn xuất sắc cho Jeunet).

Nữ diễn viên Sigourney Weaver là người gây ấn tượng mạnh mẽ trong phim.

Nữ diễn viên Sigourney Weaver là người gây ấn tượng mạnh mẽ trong phim.

Trong Alien Resurrection, người gây ấn tượng mạnh mẽ nhất là nữ chính Ellen Ripley do Sigourney Weaver thủ vai. Đó là người phụ nữ phải một mình chiến đấu chống lại cả con tàu để bảo vệ Trái đất. Những pha hành động của Sigourney Weaver trong phim chính là điểm cộng lôi cuốn bộ phim hơn hẳn.

Một trong những cảnh phim gây ấn tượng mạnh của Sigourney Weaver trong Alien Resurrection là pha ném bóng rổ “vi diệu” đến mức khó tin.

Khi đó, Ellen Ripley đang chơi bóng rổ trên tàu thì bị nhóm lính đánh thuê tới quấy rầy. Một hồi chiến đấu trên tàu, Ellen Ripley đã cho những tên lính thấy sức mạnh phi thường của cô như thế nào. Cuối cùng, trước khi bỏ đi, Ellen Ripley ném thẳng quả bóng vào rổ mà không cần nhìn lại.

Khoảnh khắc như đùa mà làm thật của nữ diễn viên.

Khoảnh khắc như đùa mà làm thật của nữ diễn viên.

Ai cũng tưởng phải có thủ thuật gì với cảnh quay này vì tỷ lệ ném bóng trúng rổ như vậy rất khó có thể xảy ra, kể cả là trong trường hợp Ellen Ripley là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Cô cũng không có nhiều thời gian để luyện tập cho cảnh này.

Ngay cả đạo diễn Jean-Pierre Jeunet cũng đã chuẩn bị trước những thủ thuật cho cảnh quay. Thế nhưng nữ diễn viên Sigourney Weaver lại quyết định sẽ tự mình thực hiện cảnh phim này. Cô đã xin đạo diễn cho cô cơ hội được diễn thử, nếu thất bại thì họ sẽ dùng kỹ xảo.

Đạo diễn Jean-Pierre Jeunet thì không hoàn toàn vui vẻ với đề nghị này. Vì việc dùng hiệu ứng để có được cảnh quay nhanh gọn hơn nhiều. Nhưng vì Weaver rất kiên quyết nên Jeanet đã đồng ý cho cô 6 lần quay để có được cảnh phim.

Sigourney Weaver đã ném hụt trong 5 lần đầu nhưng đến lần thứ 6, quả bóng đã đi ngay vào trong rổ trong sự ngỡ ngàng của mọi người có mặt tại phim trường.

 
 
Cảnh ném bóng rổ như đùa mà là thật trong ‘Alien Resurrection’

 Trích đoạn khó tin của bộ phim

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.