Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh quái vật phá tan lồng ngực khán giả nào đã xem đều nhớ trong 'Alien'
Đây được coi là một trong những cảnh kinh điển nhất của dòng phim kinh dị viễn tưởng.

Alien (Quái vật không gian) ra mắt năm 1979, là bộ phim mở màn cho cảm hứng về các quái vật ngoài không gian sau này. Sau Alien, đã có rất nhiều các bộ phim viễn tưởng khác làm lại theo chủ đề này.

Phim xoay quanh phi hành đoàn 7 người trên con tàu vũ trụ Nostromo nhận được tín hiệu mà họ cho là cấp cứu từ một con tàu khác. Trái lại, đó lại là những tín hiệu cảnh báo của những con quỷ ăn thịt người đến từ hành tinh lạ. Không còn cơ hội để họ quay đầu trở lại, và từng người, từng người một dần bị chúng ăn thịt.

canh-quai-vat-pha-tan-long-nguc-khan-gia-nao-da-xem-deu-nho-trong-alien

Khi ra mắt, Alien đã là một “cơn ác mộng” với khán giả. Thời điểm năm 1979 nhưng đạo diễn Ridley Scott vẫn có đủ tài nguyên để làm ra những con quái vật ngoài không gian chân thực đến đáng sợ. Cộng thêm hiệu ứng âm thanh và hình ảnh để tạo ra hình ảnh một con tàu vũ trụ đang cô độc ngoài không gian mênh mông và phải chống chọi lại những con quái vật bí ẩn không rõ nguồn gốc.

Viện Điện ảnh Mỹ AFI đưa Alien vào vị trí thứ bảy trong danh sách những phim khoa học viễn tưởng hay nhất, trong khi Viện Lưu trữ phim Mỹ chọn bộ phim này để lưu trữ vĩnh viễn vào năm 2002 nhờ “tầm quan trọng về văn hóa và lịch sử với điện ảnh Mỹ”.

canh-quai-vat-pha-tan-long-nguc-khan-gia-nao-da-xem-deu-nho-trong-alien-1

Trong Alien có một cảnh kinh điển mà tất cả những ai xem phim đều nhớ. Đó là cảnh con quái vật bắt đầu phát triển thành ký sinh trùng và lớn lên, phá vật chủ để chui ra ngoài. Người bị cấy lúc này vẫn thấy khỏe mạnh bình thường, nhưng cái phôi sẽ phát triển rất nhanh chóng trong lồng ngực của họ; cho tới khi nó đủ lớn để phá ngực của nạn nhân chui ra.

 
 
Cảnh quái vật phá tan lồng ngực khán giả nào cũng nhớ trong “Alien”

Cảnh tượng này được xếp vào một trong những cảnh phim gây sốc nhất của dòng phim kinh dị. Sau thời lượng căng thẳng của bộ phim, cuối cùng con quái vật cũng lộ diện trong hình dạng khủng bố và không thể máu me hơn.

Cách thức thực hiện cảnh quay này cũng đặc biệt. Đạo diễn Ridley Scott mong muốn có được sự biểu cảm kinh hãi chân thực nhất của dàn diễn viên, đặc biệt là của John Hurt – người bị con quái vật cấy phôi vào người.

canh-quai-vat-pha-tan-long-nguc-khan-gia-nao-da-xem-deu-nho-trong-alien-2

Biên kịch phim Ron Shusett kể lại, đạo diễn đã không nói trong cảnh này diễn viên phải làm gì. Ông chỉ nhắc chung chung: “Rồi mọi người sẽ nhìn thấy nó”. Các diễn viên đều bị giấu về hình dạng của con quái vật. Họ được mô tả là “Đầu nó sẽ di chuyển và nó có răng”, được nhìn thấy mô hình con quái sẽ sử dụng trong cảnh phim.

Ngoại trừ nam diễn viên John Hurt được mang xuống dưới để chuẩn bị đạo cụ thì không diễn viên nào được chứng kiến cảnh này. Đoàn làm phim nhồi vào người John các loại hải sản để có mùi khó chịu. Sau đó là máu giả được giấu trong một vài cái ống.

Sau khi cảnh phim được chuẩn bị xong, những diễn viên còn lại mới được đưa xuống. Một diễn viên chia sẻ, mùi formaldehyde ở khắp nơi khiến ai cũng choáng váng. John Hurt nằm ở đó và tất cả thành viên đoàn quay mặc áo mưa. Điều này khiến diễn viên có chút đề phòng.

Cho đến khi cảnh quay được thực hiện, những kỹ thuật viên trốn dưới bàn đã làm máu bắn ra khắp nơi. Lúc này, những diễn viên còn lại hoảng loạn thực sự, đặc biệt là khi nhìn thấy con quái vật đột ngột xuất hiện. Nữ diễn viên Veronica Cartwright còn bị máu bắn vào người, cô đã sợ đến nỗi sau đó không nói chuyện với ai.

Sự hoàng loạn của dàn diễn viên đã lan truyền sang cả khán giả. Ai xem cảnh tượng này đều phải giật mình kinh hãi.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.