Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh phim ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời

Vai trùm cuối trong ‘Tuyệt đỉnh Kungfu’ của Châu Tinh Trì do một trong những huyền thoại võ thuật trên màn ảnh Hoa ngữ đảm nhận.

Tuyệt đỉnh Kungfu được xem như một tác phẩm xuất sắc nhất của Châu Tinh Trì. Phim ra mắt năm 2004 nhưng đến nay, những thông tin bên lề của bộ phim vẫn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Kịch bản phim được pha trộn giữa thể loại hài nhảm nổi tiếng của Châu Tinh Trì và tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung mà nam diễn viên này rất yêu thích.

Cảnh phim ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời

Bộ phim giúp Châu Tinh Trì hiện thực giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật thời thơ ấu. Dẫu chỉ là trên màn ảnh, anh vẫn thực sự hóa thân thành người anh hùng trừ gian diệt bạo. Tác phẩm đánh dấu một bước thành công đỉnh cao của Châu Tinh Trì.

Phim xoay quanh xung đột giữa băng đảng giang hồ Lưỡi Búa và những người dân lao động nghèo tại khu Chuồng Heo. Ban đầu, họ chỉ là những người dân bình thường, có phần nhút nhát, tránh giao tiếp với người khác. Thế nhưng hóa ra tất cả đều là những cao thủ võ học mai danh ẩn tích nơi đây. Hai tên lang thang Tinh và Bài Cốt vì muốn trấn tiền của người dân khu Chuồng Heo mà đã giả danh thành viên của bang Lưỡi Búa, dẫn đến xung đột của hai bên.

Cảnh phim ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời - 1

Trong phim, Châu Tinh Trì đóng luôn vai chính là tên lang thang du đãng có tên Tinh. Từ một tên du côn, lương tâm của Tinh bỗng nhiên được thức tỉnh. Anh quay sang bảo vệ những người dân nghèo ở đây chống lại bang Lưỡi Búa.

Cảnh trận chiến cuối cùng trong Tuyệt đỉnh Kungfu là cảnh mà khán giả vô cùng ấn tượng. Đó là khi tất cả cao thủ võ lâm tại khu Chuồng Heo đều thua cuộc trước Lão Quái, một cao thủ trong trại tâm thần được bang Lưỡi Búa cứu ra. Chỉ còn mình Tinh chống cự đến phút cuối cùng. Khi bị Lão Quái đánh trọng thương, Tinh cảm thụ được bộ bí kíp Như Lai thần chưởng mà trước đây đã đọc qua. Cuối cùng, Lão Quái bị Tinh đánh bại.

Cảnh phim ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời - 2

Cảnh phim này nổi tiếng như vậy nhưng không phải khán giả nào cũng biết được người đóng vai Lão Quái đã từng là một cao thủ võ thuật trên màn ảnh. Ông tên là Lương Tiểu Long, cùng với Thành Long và Lý Tiểu Long được mệnh danh là 3 con rồng của điện ảnh Hồng Kông.

Lương Tiểu Long là một cao thủ thực sự, có khả năng thực chiến chứ không chỉ đóng phim. Ông bắt đầu học võ từ năm 15 tuổi. Khả năng võ thuật thiên bẩm đã giúp Lương Tiểu Long được nhận vào đóng phim. Ông rất nổi tiếng vào thập niên 70 tại Hồng Kông.

Cảnh phim ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời - 3

Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà chủ yếu là chuyện đời tư, Lương Tiểu Long ở ẩn trong suốt 15 năm, không đóng bất cứ phim nào. Tuyệt đỉnh Kungfu là bộ phim mà Châu Tinh Trì mời Lương Tiểu Long xuất hiện trở lại trên màn ảnh. Trong quá khứ, Lương Tiểu Long là anh hùng võ thuật mà Châu Tinh Trì rất hâm mộ khi anh còn nhỏ.

Cảnh Lão Quái dùng Hà Mô Công để đấu võ tay đôi với nhân vật của Châu Tinh Trì cho đến giờ vẫn được coi là kinh điển trên màn ảnh, không chỉ của điện ảnh Hồng Kông mà còn của thế giới.

 
 
Cảnh phim của Châu Tinh Trì ít khán giả nhận ra huyền thoại võ thuật một thời

 Trích đoạn trong phim.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.