Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh phim hé lộ con quái vật đáng sợ và độc đáo nhất của điện ảnh

‘Pan's labyrinth’ là một trong những bộ phim kỳ ảo và ấn tượng nhất của điện ảnh.

Một trong những dự án độc đáo nhất của đạo diễn Guillermo del Toro phải kể đến tác phẩm Pan’s Labyrinth. Được xây dựng như một câu chuyện cổ tích nhưng Pan’s labyrinth không dành cho trẻ con. Nó tập hết tất cả mọi thứ đau khổ của thế giới người lớn. Chiến tranh, bệnh tật, mồ côi, bất công, cái chết… những thứ đen tối đó đều được chuyển hóa thành những chi tiết mang màu sắc siêu thực trong phim.

Cảnh phim hé lộ con quái vật đáng sợ và độc đáo nhất của điện ảnh

Pan's Labyrinth (Mê cung Thần nông) lấy bối cảnh tại Tây Ban Nha vào năm 1944, 5 năm sau cuộc nội chiến dai dẳng và phe độc tài vẫn còn nắm giữ quyền lực, luôn tìm cách để dập tắt những cuộc kháng chiến. Nhân vật chính trong phim là cô bé Ofelia cùng với hai cuộc sống song song, hiện thực đau khổ và thế giới thần tiên kỳ bí của mình.

Trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai đang bùng nổ khắp châu Âu, cô bé Ofelia phải cùng mẹ đến phía bắc Tây Ban Nha để sống cùng ông bố dượng Vidal, một tên phát xít khét tiếng tàn ác. Mẹ Ofelia đang mang trong mình giọt máu của Vidal, vì thế hắn đành cho hai mẹ con cư ngụ tại ngôi làng phát xít đang tạm chiếm.

Cảnh phim hé lộ con quái vật đáng sợ và độc đáo nhất của điện ảnh - 1

Một lần, trong lúc đang khám phá vùng đất mới, Ofelia phát hiện ra một con vật kỳ lạ giống như con bọ ngựa. Lần theo dấu vết của con vật trong phim hay này, cô bé tìm ra một mê cung bí ẩn đầy sức hấp dẫn với trí tưởng tượng non nớt của mình. Nhiều sự việc diễn ra sau đó khiến Ofelia gặp một vị thần Nông dưới hình hài quái dị, cô bé bắt đầu tin rằng, cô chính là nàng công chúa Moanna bị mất tích khỏi vương quốc dưới lòng đất.

Với chất liệu là những câu chuyện cổ tích và nhân vật chính là một cô bé 10 tuổi nhưng Pan's Labyrinth không phải là một bộ phim dành cho trẻ con, thậm chí nó cũng hơi quá với nhiều người lớn.

 
 
Cảnh phim hé lộ con quái vật đáng sợ và độc đáo nhất của điện ảnh

Một trong những cảnh đáng sợ nhất của Pan's Labyrinth chính là sự xuất hiện của Pale Man một sinh vật có con mắt nằm ở lòng bàn tay. Trong không khí kỳ ảo bộ phim đang tạo ra, chuyến hành trình của Ofelia lạc vào mê cung của Thần Nông cũng đầy hồi hộp. Giữa sự căng thẳng đó, sinh vật này hiện ra giữa bàn tiệc với đủ thứ quái dị khiến ai theo dõi cũng phải giật mình.

Nam diễn viên Doug Jones là người đảm nhận vai diễn này. Điểm cộng lớn nhất của đoàn làm phim phải thuộc về bộ phận hóa trang. Doug Jones đã được biến thành một sinh vật cao lớn, với cái đầu trọc lóc chỉ có một cái mồm đầy máu, không mắt, không mũi, không tai. Cơ thể khẳng khiu chỉ có da bọc xương với lớp da thừa lủng lẳng bên ngoài khiến nhiều người kinh hãi.

Cảnh phim hé lộ con quái vật đáng sợ và độc đáo nhất của điện ảnh - 2

Pale Man không chỉ là sinh vật ấn tượng nhất của Pan's Labyrinth mà còn cả của thế giới điện ảnh. Tạo hình quá xuất sắc của đạo diễn Guillermo del Toro đã mang đến cho khán giả những cảnh phim khó có thể quên.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.