Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh kinh dị 'gây lời nguyền lên cả đoàn phim'
Bốn diễn viên tham gia 'Poltergeist' lần lượt ra đi khiến bộ phim bị đồn đã dính lời nguyền.

Poltergeist (Yêu tinh) ra mắt năm 1982 là một trong những tượng đài phim kinh dị vì sự ám ảnh mà nó mang đến cho khán giả. Phim do Tobe Hooper đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên JoBeth Williams, Craig T. Nelson, Beatrice Straight. Tác phẩm điện ảnh này cũng nhận được 3 đề cử Oscar khi công chiếu, cùng một loạt danh hiệu dành cho phim kinh dị đáng sợ nhất.

canh-kinh-di-gay-loi-nguyen-len-ca-doan-phim

Nội dung phim không có gì quá ly kỳ so với những tác phẩm kinh dị khác. Poltergeist xoay quanh gia đình Freeling, họ đang sống yên bình ở vùng ngoại ô cho đến khi một vài con ma ghé thăm. Lúc đầu, những con ma này tỏ ra khá thân thiện. Chúng chơi đùa vui vẻ cùng cô con gái của gia đình, thích thú dọa mọi người bằng cách di chuyển đồ đạc trong nhà.

Tuy nhiên sau đó, những con ma trở nên xấu xa và nguy hiểm. Chúng tấn công gia đình Freeling và bắt cóc cô con gái út của họ. Họ phải thuê các chuyên gia về thế giới thần bí lần theo dấu vết với hy vọng đưa cô bé trở về.

Poltergeist trở nên nổi tiếng hơn nhờ một cảnh phim được cho là đã khiến cả đoàn phim bị nguyền rủa và khiến dàn diễn viên trong phim gặp nạn liên tục.

 
 
Cảnh phim kinh dị bị cho rằng đã gây ra lời nguyền lên cả đoàn làm phim

Đó là cảnh Diane (JoBeth Williams) bị những hồn ma tấn công, buộc phải chạy trốn ra khỏi nhà và bị rơi xuống hồ bơi toàn bùn đất. Kinh dị hơn, hồ bơi đầy rẫy những bộ xương vây quanh Diane khiến cô không thể thoát ra.

Để tăng tính chân thực cho bộ phim và giảm chi phí sản xuất vì mô hình xương người bằng nhựa rất đắt ở thời điểm đó, theo lời đạo diễn lý giải, họ đã sử dụng bộ xương người thật. Khi quay phim, nữ diễn viên không hề hay biết về đạo cụ đáng sợ này. Cô chỉ cảm thấy sợ hãi vì cảnh phim được thực hiện dưới trời mưa và có rất nhiều thiết bị điện xung quanh. Sau khi hoàn tất cảnh quay, nữ diễn viên mới biết mình vừa đóng chung với bộ xương người thật và phản đối gay gắt ý tưởng này.

canh-kinh-di-gay-loi-nguyen-len-ca-doan-phim-1

Tuy nhiên, khi phim quay các phần tiếp theo, từng diễn viên trong phim lần lượt gặp nạn và qua đời khiến người ta tin rằng Poltergeist đã bị nguyền rủa vì không tôn trọng người chết.

Đầu tiên là Dominique Dunne, đóng vai con gái lớn Dana Freeling trong phần phim đầu tiên, đã qua đời vào ngày 4/11/1982, cùng năm bộ phim ra mắt. Cô bị bạn trai bóp cổ tới chết. Tiếp theo là nam diễn viên Julian Beck, đóng vai Henry Kane, qua đời vì ung thư ở tuổi 60 khi đang quay Poltergeist 2. Will Sampson, đóng vai ông thầy lang Taylor trong Poltergeist 2, qua đời do suy thận vào năm 1987. Cuối cùng là diễn viên nhí Heather O'Rourke, chết vì nhiễm trùng đường ruột khi đang được mổ cấp cứu.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.