Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh hỏa hoạn nổi tiếng trong ‘Định mệnh’ suýt thiêu sống diễn viên
Nam diễn viên Eli Roth đã suýt bỏ mạng trong cảnh rạp hát bị thiêu rụi.

Inglourious Basterds (Định mệnh) là bộ phim chiến tranh với nội dung giả tưởng của đạo diễn Quentin Tarantino. Bộ phim là một câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã, một kế hoạch do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna và một kế hoạch khác do Trung úy Aldo Raine tổ chức cùng với một đội gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái.

canh-hoa-hoan-noi-tieng-trong-dinh-menh-suyt-thieu-song-dien-vien

Phim với sự tham gia của dàn diễn viên: Brad Pitt, Mélanie Laurent, Christoph Waltz, Eli Roth, Michael Fassbender, Diane Kruger và Til Schweiger. Đây cũng là một trong tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Quentin Taratino, sau Kill Bill và Pulp Fiction.

Đạo diễn người Mỹ đã ấp ủ thực hiện bộ phim này từ năm 1998 nhưng chưa viết hoàn chỉnh được cái kết. Khi ấy ông chuyển sang đạo diễn cho hai phần phim Kill Bill. Sau khi đạo diễn xong phim Death Proof, Tarantino quay trở lại để tiếp tục viết Inglourious Basterds. Mãi đến năm 2009, bộ phim mới được công chiếu khán giả.

Dù là câu chuyện giả tưởng dưới thời Thế chiến 2, Inglourious Basterds vẫn được các nhà phê bình công nhận giá trị mà nó mang lại. Phim nhận được 8 đề cử tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82, trong đó có đề cử cho phim xuất sắc nhất. Với vai diễn Đại tá Hans Landa, Christoph Waltz giành được giải diễn viên nam xuất sắc nhất.

canh-hoa-hoan-noi-tieng-trong-dinh-menh-suyt-thieu-song-dien-vien-1

Inglourious Basterds xoay quanh kế hoạch tiêu diệt trùm phát xít Adolf Hitler (Martin Wuttke) cùng những tên đứng đầu Đức Quốc Xã tại một rạp hát. Vào năm 1941, tên phát xít - đại tá Hans Landa có nhiệm vụ lùng và diệt những người Do Thái khốn khổ đang lẩn trốn tại Pháp. Với những mánh khoé, mưu mô, sự nhạy bén như một con sói già Hans tìm ra vô số gia đình đang ẩn náu tại khắp nơi. Chỉ có cô gái Shosanna Dreyfus là may mắn sống sót trong một lần thảm sát. 

Sau khi nhảy vào vòng tham chiến, quân đội Mỹ lập ra một “binh chủng” đặc biệt có tên gọi The Basterds. Họ bao gồm những người lính Mỹ gốc Do Thái thiện chiến do người Anh hùng - trung uý Aldo Raine chỉ huy. Nhiệm vụ của lực lượng này là sát hại sỹ quan phát xít một cách dã man tạo tâm lý hoản loạn cho quân đội Đức. 

Bốn năm sau sự kiện cả gia đình bị giết, cô gái Shosanna giờ đã trưởng thành và đang quản lý một rạp chiếu phim nhỏ  tại thủ đô Paris. Hận phát xít đến tận xương tủy nhưng trớ trêu thay cô lại được Frederick Zoller (Daniel Bruhl) để ý, một chàng lính Đức anh hùng kiêm ngôi sao điện ảnh đang lên. Tình cờ cả Shosanna lẫn Aldo đều biết rằng quốc trưởng Hitler sẽ tham gia buổi công chiếu bộ phim mới do Frederick đóng vai chính tại Paris. Mỗi người một mục đích riêng, họ bí mật lên kế hoạch vô tiền khoáng hậu. 

 
 
Cảnh hỏa hoạn nổi tiếng trong ‘Inglourious Basterds’ đã suýt thiêu sống diễn viên
 

Cảnh ấn tượng nhất trong Inglourious Basterds chính là lúc đội quân Do Thái tấn công rạp hát có đầu não của Đức Quốc Xã đang ở đấy. Rạp chiếu phim đã bùng cháy theo đúng kế hoạch và hai người thuộc lực lượng The Basterds đã xả súng liên tiếp vào đoàn người hoảng loạn, nhấn chìm cả rạp hát trong biển máu.

Đây đúng là cảnh phim được thực hiện với phong cách Quentin Tarantino với cách đặc tả “đẫm máu” nhất. Bị ảnh hưởng bởi những phim hành động hạng B, trong cách tác phẩm của đạo diễn này luôn có một cảnh cực kỳ bạo lực.

canh-hoa-hoan-noi-tieng-trong-dinh-menh-suyt-thieu-song-dien-vien-2

Trên thực tế, cảnh này đã bị thực hiện có phần quá đà khiến đoàn làm phim suýt gặp tai nạn nguy hiểm. Khi chia sẻ với tờ Los Angeles Times, nam diễn viên Eli Roth (người vào vai Thượng sĩ Donny Donowitz của đội The Basterds) đã kể lại: “Vụ cháy đã tạo ra nhiệt lượng lên tới 400 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ nóng chảy của thép là hơn 1.000 độ C. Nếu vụ cháy kéo dài thêm một chút nữa thôi thì toàn bộ cấu trúc nhà hát sẽ sụp đổ”. Chính Eli Roth là nhân vật đã nã súng vào đoàn người Đức Quốc Xã trong phim.

Đổi lại sự nguy hiểm của cả đoàn làm phim, Inglourious Basterds đã thu lại được một cảnh quay vô cùng chân thực. Sự hoảng loạn của phe phát xít cũng như vinh quang của phe đồng minh đã tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.