Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chưa đầy 15 km, cánh đồng hoa cẩm tú cầu là một địa điểm tham quan rất thú vị để chụp những bức ảnh đẹp.

Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 1
Toạ lạc tại xã Xuân Thọ, một xã nằm ở phía đông của thành phố Đà Lạt, vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2 ha là một địa điểm tham quan còn khá mới ở thành phố ngàn hoa. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo Quốc lộ 20 hướng về Trại Mát, đi qua ga Trại Mát tầm 500 m, bạn sẽ bắt gặp bảng hướng dẫn đi vào cánh đồng hoa cẩm tú cầu nằm phía bên trái.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 2
Cẩm tú cầu là loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt, được trồng rất nhiều nơi ở trong thành phố và vùng ngoại ô. Ban đầu, những cánh đồng hoa như thế này chỉ là nơi người dân nuôi trồng cây, sau khi được nhiều người tìm đến mới trở thành một địa điểm du lịch.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 3
Thông qua mạng xã hội và các website du lịch trực tuyến, ngày càng có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến đây để tham quan và lưu giữ lại những bức ảnh đẹp khi ghé thăm thành phố Đà Lạt.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 4
Chị Phạm Thanh Hải cùng nhóm bạn đến từ thành phố Hà Nội tạo dáng để chụp ảnh. Chị cho biết rất thích hoa cẩm tú cầu, và việc được ngắm nhìn cả cánh đồng hoa là một trải nghiệm rất tuyệt vời.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 5
Cẩm tú cầu là cây hoa thân mộc, hoa vô tính. Lúc đầu hoa màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hay màu hồng. Màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 6
Hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là dương tú cầu, hay dương tử, là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hoa được du nhập vào Việt Nam từ lâu và được trồng nhiều nhất là ở khu vực tỉnh Lâm Đồng.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 7
Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề nhau tạo thành từng chùm tròn, tượng trưng cho sự thành tâm, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 8
Vẻ đẹp của loài hoa này được nhiều người yêu thích và được trồng rộng rãi trong các vườn hoa, vườn cảnh, đặc biệt là được dùng làm hoa cưới.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 9
Rất nhiều cặp đôi đã chọn khung cảnh lãng mạn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới, cho ra những bộ ảnh đẹp và lạ như ở châu Âu.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 10
Du khách đến đây không được tự ý hái hoa. Nếu muốn mua hoa, du khách phải liên hệ chủ vườn để chọn cho mình những đóa hoa đẹp mang về.
Canh dong hoa cam tu cau tuyet dep o Da Lat hinh anh 11

Với vé vào cửa tham quan là 15.000 đồng/người, cánh đồng hoa cẩm tú cầu được dự đoán là một địa điểm du lịch hot dành cho các bạn trẻ trong năm nay, sau cánh đồng hoa hướng dương ở Đơn Dương đã gây bão vào năm ngoái.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.