Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh điên rồ nhất phim 'Batman' được thực hiện theo cách không tưởng

Đạo diễn Christopher Nolan đã cho lật hẳn một chiếc xe tải hạng nặng trên đường phố thay vì dùng kỹ xảo.

Khi xem bộ phim về nhân vật Batman - The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan, chắc hẳn ai cũng sẽ ấn tượng với cảnh Batman cho lật chiếc xe tải mà Joker đang lái. Bởi lẽ, đây là cảnh phim gây sốc và tạo cảm giác điên rồ nhất trong cả bộ phim.

 
 
Cảnh điên rồ nhất phim ‘Batman’ đã được thực hiện theo cách không tưởng

Joker - tên tội phạm nổi tiếng nhất màn ảnh lái chiếc xe tải hạng nặng để đuổi theo xe cảnh sát trên đường phố. Batman xuất hiện, cắt qua mặt Joker và dùng dây thép căng ngang các bánh xe tải, khiến nó lộn vòng và lật ngược xuống đất. Một điều khó tưởng tượng hơn nữa là diễn viên đóng thế Joker Jim Wilkey vẫn ở trong cabin của chiếc xe trong suốt thời gian cảnh quay diễn ra.

Để thực hiện cảnh phim này, theo đúng phong cách Christopher Nolan, ông không sử dụng kỹ xảo, cũng không đưa vào trường quay mà thực hiện ngay trên đường phố.  Người giám sát của bộ phim Chris Corbould đã xin đạo diễn cho dùng chiếc xe khác nhỏ hơn nhưng Christopher Nolan không đồng ý. Ông giữ nguyên ý tưởng của mình là một chiếc xe container 18 bánh hạng nặng và khiến cảnh quay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Cảnh điên rồ nhất phim Batman đã được thực hiện theo cách không tưởng

Cuối cùng, các nhà làm phim phải tìm giải pháp để thực hiện cảnh quay này, trong đó có việc phải bảo đảm an toàn cho diễn viên đóng thế vẫn đang ngồi ở vị trí lái xe. Những thanh thép đã được tăng cường để giữ Jim Wilkey ngồi đúng vị trí khi xe bị lật 180 độ.

Họ đã làm cảnh này 2 lần. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Chris Corbould không thể tin nổi khi chiếc xe thực sự đã lật rất thẳng, chỉ chệch một chút. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc đoàn làm phim phải thực hiện vì con đường quay cảnh này có rất nhiều ngân hàng nằm ở hai bên và nếu xe xoay ngang, sẽ phá hủy mặt tiền của các ngân hàng này.

Cảnh điên rồ nhất phim Batman đã được thực hiện theo cách không tưởng - 1

Sau khi hậu trường cảnh phim này được phía đoàn làm phim chia sẻ, nhiều khán giả đã cảm thấy đây đúng là một cảnh “không thể tin nổi”. Một chiếc xe tải 18 bánh bị lật 180 độ trên đường và một người lái xe vẫn đang ngồi trong cabin. Cảnh phim này thể hiện sự hoành tráng khi thực hiện The Dark Knight và chứng minh, nó không chỉ là một bộ phim xuất sắc về nội dung mà còn mang lại những hiệu ứng đặc biệt về thị giác.

The Dark Knight là bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Batman trong cuộc chiến chống lại những kẻ ác để bảo vệ thành phố giả tưởng Gotham. Kẻ thù truyền kiếp và mạnh nhất của Batman là Joker đã xuất hiện, tạo ra những vụ khủng bố khiến thành phố trở nên hỗn loạn. Joker còn đặt ra cho Batman một tình huống khó, đó là Batman có sẵn sàng hy sinh danh tiếng của mình để bảo vệ trật tự của thành phố này hay không.

Cảnh điên rồ nhất phim Batman đã được thực hiện theo cách không tưởng - 2

Đây cũng là bộ phim cuối cùng của tài tử Heath Ledger trong vai Joker. Nhân vật này đã trở thành một trong những kẻ ác nổi bật nhất trên màn ảnh và mang về một giải Oscar cho Heath Ledger. Heath Ledger cũng là nam diễn viên duy nhất nhận giải Oscar sau khi qua đời.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.