Press Esc to close

Thông tinWorld
Cần Thơ: Độc đáo chợ “ve chai”, sân chơi cho dân mê đồ cổ

Những ngày cuối tuần dân mê đồ cổ, đồ cũ, đồ lạ ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận lại kéo nhau về chợ "ve chai" số 31, đường Lê Lợi, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ để thưởng thức và lựa chọn giao lưu trao đổi tại chợ ve chai…

 

Cần Thơ: Độc đáo chợ “ve chai”, sân chơi cho dân mê đồ cổ

Chỉ mới khai trương được khoảng gần 1 tháng nay với 12 phiên chợ. Nhưng dân chơi đồ cổ ở khắp các tỉnh thành vùng ĐBSCL, thậm chí là TP HCM cũng tụ tập về đây vào những ngày cuối tuần để tham quan giao lưu trao đổi các sản vật độc và lạ. Theo ban quản lý chợ “ve chai”, Cần Thơ là điểm chợ ve chai thứ 3 cả nước sau Hà Nội, TP.HCM, mô hình này do những người yêu thích sưu tầm cổ vật ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long và một số địa phương trong cả nước đứng ra tổ chức để mọi người có sân chơi.

Hiện tại, chợ có khoảng 25 gian hàng chuyên trao đổi, buôn bán đồ cũ, đồ cổ, đồ trang sức thuộc các chủng loại đồng, đá, xương, gốm sứ…Đến với chợ, khách tham quan sẽ tìm thấy những đồ vật quý hiếm, từ cổ vật niên đại hàng trăm năm đến những vật dụng cũ kỹ đã dần mai một như bàn ủi con gà, tù và bằng sừng trâu, chén, dĩa sành…

Anh Tuấn “ngà voi” thành viên của Ban quản lý chợ ve chai thông tin: Giá cả giữa 2 bên thỏa thuận, nhưng khi mua sản phẩm của chủ hàng nói là đồ cổ nhưng khi kiểm tra biết không phải là hàng cổ khách hàng có quyền đem lại trả hàng và sẽ được trả tiền, nếu giữa khách hàng và chủ hàng không giải quyết được thì khách hàng liên hệ với Ban quản lý sẽ đứng ra giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. Vì những chủ hàng được bày bán ở đây đều phải cam kết hoạt động theo nội quy, quy chế của Ban quản lý. Về giá cả chúng tôi không can thiệp thuận mua thì vừa bán. Còn các sản phẩm bày bán cũng như đấu giá tại chợ sẽ được chúng tôi giới thiệu công khai rõ ràng về xuất sứ của sản phẩm, nhưng khi khách hàng đấu giá mang về mà thấy sản phẩm đó không đúng với những gì giới thiệu trong buổi đấu giá có quyền đem lại trả sẽ được hoàn tiền. Vì vậy khi khách hàng vào đây mua sẽ được đảm bảo quyền lợi một cách tối đa.

Phương châm của chợ ve chai chủ yếu là tạo sân chơi cuối tuần cho anh em, chú bác về thú sưu tầm, kỷ vật chiến tranh, đồ gốm sứ tiền cổ, đồ xưa mắt kiếng, đá quý. Các chủ gian hàng ngoài bán cho khách hàng còn giao lưu với nhau trao đổi giữa các sản phẩm với nhau. Đặc biệt Ban quản lý chợ cũng đã lên kế hoạch, khi hoạt động ổn định, Ban quản lý sẽ tổ chức bán đấu giá đồ vật, số tiền thu được sẽ trích một phần cho quỹ từ thiện" – Anh Tuấn nói.  

Anh Long một trong những người đam mê đồ cổ cho biết: 20 năm qua anh đã sưu tầm được gần 700 sản phẩm, có những sản phẩm niên đại khoảng 800 năm trước. Phiên chợ nào cũng có mặt ngoài giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho lớp trẻ anh Long cũng mong muốn mình sở hữu được sản phẩm cổ có giá trị. “Đây là sân chơi mới và rất hay ở vùng ĐBSCL này, tôi hy vọng càng về sau sẽ kết nạp được nhiều anh em mới vào để giao lưu buôn bán cho chợ ngày càng đa dạng…”- anh Long nói.

 

Mỗi gian hàng bày bán đều có những sản phẩm khác nhau

Mỗi gian hàng bày bán đều có những sản phẩm khác nhau

 

Nhiều đồ vật cổ, xưa, lạ nhìn rất bắt mắt du khách tha
hồ lựa chọn
Nhiều đồ vật cổ, xưa, lạ nhìn rất bắt mắt du khách tha
hồ lựa chọn

Nhiều đồ vật cổ, xưa, lạ nhìn rất bắt mắt du khách tha hồ lựa chọn

 

Có cả gia hàng bày bán đồ vật từ thời thời chiến tranh
còn lưu lại

Có cả gia hàng bày bán đồ vật từ thời thời chiến tranh còn lưu lại

 

Và những sản phẩm từ thời xưa như máy ảnh và điện
thoại xưa. 

Và những sản phẩm từ thời xưa như máy ảnh và điện thoại xưa. 

 

Những kính mát thời trang
một thời…

Những kính mát thời trang một thời…

 

Những kính mát thời trang
một thời…

Gian hàng bày bán tiền cổ với nhiều loại tiền giao dịch thời kỳ đông dương xưa. Trong ảnh là tiền Đông Dương giao dịch thời năm 1945.

 

Những kính mát thời trang
một thời…

Khách hàng tha hồ lựa. Đặc biệt khách hàng muốn biết về thông tin của sản phẩm được chủ cửa hàng giới thiệu rất nhiệt tình. 

 

Những kính mát thời trang
một thời…
Đặc biệt trong phiên chợ còn có hoạt động bán đấu giá sản phẩm. Trong ảnh là bức tranh thư pháp bằng gạo có tên “Bách Lộc”. Người đấu giá có quyền xem kỹ sản phẩm trước khi đấu giá.
Những kính mát thời trang
một thời…
Người thắng cuộc trong buổi đấu giá sẽ được Ban quản lý chợ cấp cho 1 tờ giấy, chứng nhận để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
 
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.