Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3

"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" nên nếu thấy mắt có những triệu chứng khác thường sau đây thì bạn nên chủ động đi khám ngay.

Theo Andrew (Giám đốc Hiệp hội các chuyên gia Nhãn khoa Hoa Kỳ) cho biết, chỉ cần quan sát mắt thường xuyên và phát hiện những biểu hiện bất thường xung quanh nó cũng giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe hiện tại. Dưới đây là một số vấn đề ở mắt mà nhiều người rất hay gặp phải nhưng lại không biết nó bắt nguồn từ đâu.

Có điểm vàng trong mí mắt

Nếu thấy xuất hiện điểm vàng trong mí mắt thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chất béo đang tích tụ trong cơ thể, đồng nghĩa là nồng độ cholesterol của bạn đang vượt mức cho phép. Chính vì vậy, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ đưa ra lời khuyên điều chỉnh chế độ ăn cân bằng, giảm bớt tình trạng bệnh.

Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3 - Ảnh 1

Mờ mắt, chảy nước mắt

Những ai thường xuyên phải làm việc với máy tính suốt cả ngày rất dễ gặp hiện tượng mờ mắt hoặc chảy nước mắt. Các bác sĩ gọi đây là hội chứng thị lực máy tính, thường gặp ở những người làm văn phòng.

Để phòng tránh nguy cơ gặp phải căn bệnh này, bạn cần chú ý dành thời gian thư giãn cho đôi mắt nhiều hơn. Cụ thể, bạn có thể áp dụng quy tắc 20 - 20 - 20 để luyện tập cho đôi mắt luôn khỏe mạnh hoặc thay mới màn hình tốt hơn.

Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3 - Ảnh 2

Xuất hiện mụn lẹo trong mắt

Khi thấy có mụn lẹo xuất hiện bên trong hoặc ngoài mí mắt quá 3 tháng không hết thì bạn đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy đi khám ngay. Bởi nhiều khả năng, đây có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư biểu mô tuyến bã, cần được chẩn đoán sớm để kịp thời phẫu thuật cắt bỏ.

Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3 - Ảnh 3

Khô nhức mắt

Khô mắt cũng có thể là một triệu chứng cảnh báo bệnh viêm mí mắt. Do vậy, bạn cần có biện pháp giảm bớt triệu chứng này bằng cách bổ sung độ ẩm cho mắt thường xuyên từ thuốc nhỏ mắt hoặc uống nước, cung cấp thực phẩm tốt cho mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3 - Ảnh 4

Ngứa, đỏ mắt

Tình trạng đỏ mắt nếu kèm theo triệu chứng ho, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi... thì đó có thể là do dị ứng mắt. Nhiều khả năng, bạn đang bị dị ứng do bụi, lông động vật, đồ ăn... Vì vậy, hãy tới gặp bác sĩ ngay để được khám xét và điều trị hiệu quả.

Cẩn thận nếu thấy mắt gặp phải những vấn đề bất thường này, đặc biệt là cái số 3 - Ảnh 5

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.