Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém

Bánh mousse xoài với lớp thạch ở trên vàng ươm nên vô cùng bắt mắt. Món bánh lạnh thơm ngon này dùng để tráng miệng vào những ngày nắng thì quá tuyệt.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh mousse xoài:

Đế bánh: 1 lớp bánh bông lan dày khoảng 2cm

Phần mousse xoài:

50g lòng đỏ trứng

55g đường

2g tinh chất vani

4g lá gelatin

200g phô mai mascarpone

200g kem tươi, đánh bông khoảng 60% (dùng kem whipping cream)

Hỗn hợp cà phê để phết bánh:

50g nước ấm

2g cà phê hòa tan

10g đường

Phần thạch xoài:

100g xoài xay nhuyễn

50g nước ấm

3g lá gelatin

Cách làm:

Cho 50g lòng đỏ trứng, 55g đường và 2g tinh chất vani vào âu, dùng phới lồng khuấy đều cho đến khi tan hết đường. Lúc này, đặt bát lên một nồi nước nóng. Vừa chưng cách thủy vừa khuấy đến khi hỗn hợp đạt khoảng 50 độ C thì lấy ra.

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 1.

Ngâm 4g gelatin vào nước lạnh cho mềm. Nhân lúc hỗn hợp lòng đỏ vẫn đang còn ấm nóng thì vắt ráo gelatin rồi cho vào bát, khuấy đều cho tan.

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 2.

Tiếp đó cho 200g phô mai mascarpone vào bát, dùng phới lồng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt. Cho tiếp vào bát 200g kem tươi đã đánh bông khoảng 60%, dùng spatula trộn hỗn hợp theo phương pháp fold cho đến khi hòa quyện là dừng. 

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 3.

Hòa tan 2g bột cà phê với 50g nước ấm và 10g đường. Dùng khuôn đế rời để nhấn lát bánh bông lan đã chuẩn bị. Sử dụng cọ để phết đều cà phê lên mặt bánh. Cho một ít hỗn hợp kem vừa trộn vào khuôn, dàn đều và đem làm lạnh trong 30 phút.

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 4.

Bánh sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì thêm xoài tươi vào giữa làm nhân, tiếp đó cho hết phần hỗn hợp kem còn lại vào khuôn. Tiếp tục đem bánh đi làm lạnh thêm 30 phút nữa.

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 5.

Trộn đều 100g xoài xay nhuyễn, 50g nước ấm và 3g lá gelatin để làm phần thạch xoài. Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ phần thạch xoài đã chuẩn bị lên mặt bánh. Cho bánh vào tủ lạnh đến khi phần thạch đông lại thì lấy khuôn ra và trang trí với trái cây tươi. Một mẹo nhỏ để lấy khuôn dễ dàng và có thành bánh đẹp là bạn hãy dùng máy sấy tóc hoặc khăn nhúng nước ấm để chườm quanh thành khuôn khoảng vài phút.

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 6.

Thành phẩm: 

Với công thức này dù nhà không có lò nướng bạn vẫn có thể tự tay làm một ổ bánh mousse xoài cực đẹp mắt và siêu dễ dàng. Bánh thơm thoang thoảng hương vị của xoài, khi ăn lại cảm nhận được vị béo ngậy đặc trưng của phô mai mascarpone. Với công thức bánh này dù vụng chuyện bếp núc đến mấy thì cũng có thể tự làm được nếu cân đong nguyên liệu chính xác đấy nhé!

Cần gì phải đi ăn tiệm, tự mình làm bánh mousse xoài ở nhà cũng ngon đẹp không kém - Ảnh 7.

Chúc các bạn thực hiện món bánh mousse xoài này thành công!

 

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.